Các MV Kpop ngày nay hầu như đều được thực hiện kĩ càng về phần hình ảnh bao gồm các yếu tố ánh sáng, góc máy, bối cảnh, trang phục cũng như phần đồ hoạ vi tính. Một vài MV đáp ứng được phần nhìn rất tốt nhờ có các yếu tố ảo giác, giúp đưa MV lên một tầm cao mới. Sau đây là 11 MV có sự kết hợp giữa các yếu tố kì ảo và "vi diệu" tạo ảo giác cho người xem.
Được coi là "Nữ hoàng nhạc Pop" của Hàn Quốc, BoA đã sử dụng triệt để việc chiếu ánh sáng và các hoa văn sống động khiến người xem có cảm giác như đang ở trong không gian bao la của vũ trụ. Phân cảnh hoạ tiết chiếu vào da thay đổi từ hoa nở đến máu chảy làm chúng ta liên tưởng tới mùa xuân khi vạn vật bắt đầu sinh sôi nảy nở.
Bối cảnh của MV xoay quanh một buổi tiệc xuất hiện ở những giây cuối cùng, khi đó các thành viên tụ họp lại và làm trò hề cùng các mỹ nữ trên một hành tinh xa lạ ở trong không gian. Cảnh tượng này chắc chắn là một bữa tiệc nhưng sẽ không bao giờ xảy ra trong thực tế.
Sản phẩm âm nhạc mới nhất của 13 cô gái đến từ Starship Entertainment có tông màu chủ đạo là xanh thẫm và tím cùng các chi tiết khá kì lạ chẳng hạn như chiếc giường trôi lơ lửng trên bầu trời, căn nhà thách thức cả trọng lực, sân thượng thoáng đãng màu tím, và hình ảnh các thành viên có thể điều khiển được những quả cầu sặc sỡ.
Dù bài hát không thuộc dòng nhạc Pop mà là Hip-hop, nhưng đây thực sự là một ví dụ tương đối hoàn hảo về một MV kết hợp các yếu tố mạnh gây ảo giác.
Khá nhiều MV của Red Velvet có các yếu tố tạo ảo giác nhưng dường như các yếu tố này lại xuất hiện trong MV "Rookie" nhiều hơn cả. Người khổng lồ toàn thân đầy hoa là một hình ảnh lặp đi lặp lại trong gần như toàn bộ MV.
Đây có lẽ là MV sử dụng yếu tố ảo giác một cách tinh tế nhất. Bằng cách sử dụng các hình ảnh bị làm nhoè, các thành viên trông như đang xuất hiện trên màn hình của một chiếc TV độ nét thấp, nhưng chính sự tinh tế này giúp khán giả dễ dàng đắm chìm vào giai điệu đậm chất rock của ca khúc.
Phần trình diễn của giọng ca xuất sắc đến từ SISTAR có trong MV như một viên ngọc sáng lấp lánh cùng phần rap "chất lừ" của CHANGMO khiến MV "đã" cả về phần nhìn lẫn phần nghe.
Với 55 triệu lượt xem và gần 2 triệu lượt thích cũng đủ để khẳng định được đây là một video có phần nhìn xuất sắc nhất trong tất cả 11 MV.
Tuy cũng không thuộc dòng nhạc Pop nhưng những hình ảnh xuất hiện trong MV cũng đủ để lọt vào danh sách này.
Là thí sinh bước ra từ show sống còn "Produce 101 season 1", CHUNGHA đã gây ấn tượng mạnh tới khán giả với MV đầu tay. MV có các phân cảnh mà bầu trời gần như biến thành mặt biển khi chú cá heo đang bơi lội thoả thích.
Là một DJ kì lạ và khá lập dị, Hitchhiker mang đến những MV cũng không kém phần "quái" và "độc".
Nguồn tham khảo: AK