Trả lời câu hỏi đó, NSX Mai Bảo Ngọc thẳng thắn: "Nếu nói phim "Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng" là một phiên bản nâng cấp của "Quỷ Cẩu" thì không đúng, vì hai câu chuyện, bối cảnh và góc nhìn nhân vật đều khác nhau. "Quỷ Cẩu" được kể trên góc nhìn của đàn ông khi trưởng nam là người quyết định mọi thứ trong nhà, kể cả họ có làm sai thì cũng không ai được quyền ý kiến. Với "Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng" lại được kể trên góc nhìn của phụ nữ, khi xã hội phong kiến bức ép phụ nữ vào đường cùng và khi phụ nữ chống trả lại dẫn đến cái kết bi thảm.
Đến với bộ phim lần này, để kể về tấn bi kịch có chiều sâu hơn, chúng tôi quyết định đầu tư lớn về bối cảnh, phục trang, kỹ xảo và cả những cổ vật trưng bày trong phim cũng được đấu giá từ khắp nơi trên thế giới, nhằm tạo ra những khung hình đậm chất mỹ thuật. Con số không thể nói lên hết giá trị của một bộ phim nhưng tôi muốn khán giả bỏ tiền khi đi xem phim là phải xứng đáng. Không những được giải trí mà còn mãn nhãn, được biết thêm về một Việt Nam có chiều dài văn hoá lịch sử 4000 năm đa dạng như thế nào. Vậy nên việc đầu tư cho "Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng" nhiều hơn gấp 20 lần so với "Quỷ Cẩu" là hoàn toàn xứng đáng, khán giả sẽ có được những trải nghiệm chất lượng".
Tiếp lời ý kiến trên, NSX Hồ Xuân Phú bổ sung: "Chúng tôi đã dựng hơn 16 set quay với kinh phí hơn 2 tỷ, bên cạnh mất đến 6 tháng thực hiện việc phục dựng biệt thự cổ 150 tuổi bao gồm hoàn công đến việc trả lại nguyên vẹn bối cảnh. Chúng tôi có 400 diễn viên quần chúng góp mặt để mang đến hiệu ứng hoành tráng ở các đại cảnh. Đối với hóa trang đã tiêu tốn hơn 60 layout hóa trang với 30 hiệu ứng đặc biệt và mỗi hiệu ứng đặc biệt mất 6 tiếng để hoàn tất. Tôi tin đây đều là những con số cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của chúng tôi để mang đến cho khán giả một sản phẩm tốt của chúng tôi."
Riêng về phẩn trang phục, NSX "Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng" tiết lộ đã đầu tư hơn 600 triệu cho 200 bộ trang phục để phục vụ các cảnh phim. Trong đó, với vai trò mợ hai cũng là một trong những nhân vật hỗ trợ cho Mệ Bích (Hồng Đào) trông coi công việc khảm sành của gia tộc – Mỹ Kim (Thiên An) là người được sở hữu nhiều kiểu trang phục nhất trải dài từ tà áo dài truyền thống đến các dạng âu phục đa dạng thể hiện sự giao thoa của hiện đài và truyền thống, nhằm làm nổi bật tính cách hiện đại của Mỹ Kim. "Chắc "Linh Miêu – Quỷ Nhập Tràng" là phim mà An được mặc nhiều đồ đến như vậy, sự biến hóa trang phục của nhân vật này về mặc trang phục cũng tuần tự theo diễn tiến tâm lý của nhân vật khi vào nhà Dương Phúc, đến lúc cảm thấy bị gò bó thì luôn đóng khung trong các bộ áo dài form đứng và vải cứng như một dạng xích xiềng truyền thống trói buộc cô gia phong của ngôi nhà vậy".
Ngoài câu chuyện về phục trang, bối cảnh, việc bố trí góc quay để diễn tả không khí nghẹt thở trong một gia đình coi trọng gia phong lễ giáo; hay những phân cảnh diễn đạt sự hồi hộp đề đòi hỏi có sự tính toán kỹ càng để truyền tải được cho người xem câu chuyện về sự hà khắc, những bi kịch của gia đình Dương Phúc bằng ngôn ngữ hình ảnh. Giám đốc sản xuất, sáng tạo Võ Thanh Hòa cho hay.
"Ngay từ khâu sáng tạo của phim, tôi muốn có 2 thứ rõ ràng. Đó là giàu có nhưng bức bối, sang trọng nhưng nhỏ hẹp. Điều này là thách thức không nhỏ cho đội ngũ mỹ thuật và quay phim. Vì vậy chúng tôi đã chọn cách làm nhiều layer lớp lang trong từng phối cảnh, bao gồm set thiết kế, đạo cụ, phối màu, ánh sáng,… Nhờ vậy, nó tạo ra chiều sâu. Ngược lại, về góc máy, chiều ngang của khung ảnh luôn bị chắn lại, tạo rõ sự bí bách trong ngôi nhà. Và cảnh rộng nhất trong bộ phim thì chính là cảnh ở Nghĩa Trang. Toàn bộ quá trình thu hình này được tính toán để phục vụ cho ý đồ sáng tạo nhưng vẫn đạt tính thẩm mỹ cao nhất có thể.
Ngoài ra với khối lượng kỹ xảo trong "Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng" cũng là một cuộc đua "vượt lên chính mình" của chúng tôi. Hơn 600 shots kỹ xảo và nhiều shot dài với độ khó rất cao. Khán giả có thể vẫn chưa hài lòng với một vài shots, nhưng như vậy cũng có nghĩa là gần 500 shots khác mà chúng tôi đã làm kỹ xảo ở đó vẫn đáp ứng yêu cầu. Riêng điều đó thôi cũng đã động viên chúng tôi rất nhiều. Vì chúng tôi biết nó khó và sẽ còn khó hơn nữa trong các dự án tương lai, nhưng nếu chúng tôi sợ khó mà bỏ cuộc, mà không dám làm, thì chắc còn lâu lắm chúng tôi hoặc rộng hơn là điện ảnh Việt có cơ hội bức phá".