Phía sau căn bếp của các nhà hàng luôn có những sự thật ngoài sức tưởng tượng của thực khách

Gia Hiển, Theo Nhịp Sống Việt 08:17 30/10/2019

Đằng sau những bữa ăn lung linh ở nhà hàng sang trọng là những sự thật có thể khiến thực khách thất vọng.

Dần dà, con người ngày càng có nhiều nhu cầu hơn về đời sống vật chất, từ “đủ ăn đủ mặc”, đến “ăn no mặc ấm” và rồi là “ăn ngon mặc đẹp”. Với sự phát triển của đời sống xã hội hiện tại, nhu cầu này là hoàn toàn có thể hiểu được. Chúng ta đi mua sắm nhiều hơn, vui chơi giải trí cao cấp hơn, đến các nhà hàng ăn uống sang chảnh, thưởng thức đủ hoa mỹ trên đời…

Một trong những “thú vui” được ưa thích và cũng “ngốn” nhiều tiền bạc nhất chính là chuyện ăn uống, cụ thể là sử dụng dịch vụ tại các chuỗi nhà hàng, quán ăn từ phổ thông cho tới cao cấp, sang chảnh. Với độ phổ biến và ưa chuộng cao, các nhà hàng, quán ăn ngày càng được nhân rộng và xuất hiện nhiều hơn. Tuy vậy, mới đây trang web Thedailymeal đã có 1 bài viết “bóc trần” những sự thật phía sau căn bếp của các nhà hàng.

1. Những “trận chiến” hỗn loạn trong bếp

Bước vào nhà hàng, bạn thấy gì? Một không gian ấm cúng sang trọng? Những món ăn cầu kỳ, ngon miệng? Bồi bàn và những nhân viên phục vụ tinh tế, lịch sự? Có thể bề nổi là như vậy, nhưng ở dưới căn bếp trong các nhà hàng thì là 1 “cuộc chiến” thực thụ! Mọi đầu bếp và người phục vụ phải làm việc hết công suất, thậm chí còn hò hét, quát tháo để thúc giục các khâu nấu nướng, tất cả chỉ để đảm bảo tốc độ phục vụ thực khách nhanh nhất.

Phía sau căn bếp của các nhà hàng luôn có những sự thật ngoài sức tưởng tượng của thực khách - Ảnh 1.

2. Các nhân viên phục vụ không thích bị hỏi món ngon nhất

Nhiều thực khách thường cho rằng với lần đầu đi ăn ở các nhà hàng mà chưa biết ăn gì thì hỏi các nhân viên phục vụ thì sẽ được tư vấn tốt nhất. Nhưng theo khảo sát của Therealmeal, hầu như các nhân viên nhà hàng đều không thích nếu bị khách hỏi đâu là món ngon nhất của nhà hàng. Bởi thực sự họ cũng chưa có cơ hội được nếm toàn bộ các món trong thực đơn. Hoặc đôi khi do khẩu vị khác nhau, món ngon với họ nhưng chưa chắc với khách đã là ngon. Để lịch sự và tinh tế hơn, khách có thể nhờ nhân viên gợi ý một số món ăn phổ biến thường được nhiều người lựa chọn nhất, hoặc đưa ra sở thích của mình và nhờ tư vấn thêm, vậy là vui vẻ cho cả đôi bên.

Phía sau căn bếp của các nhà hàng luôn có những sự thật ngoài sức tưởng tượng của thực khách - Ảnh 2.

3. Bàn ăn và menu đều rất bẩn

Thử tưởng tượng, bàn ăn và quyền thực đơn là những thứ được qua tay hàng trăm người, nào là bụi bẩn, mỡ, thức ăn, nước sốt... dính ra, chắc chắn không thể nào mà sạch được. Dù bàn ăn luôn được nhân viên lau dọn, nhưng cũng bằng những miếng giẻ lau qua lau lại, không thể sạch hoàn toàn. Tốt nhất là nên rửa tay sau khi order đồ ăn và sau khi ăn.

Phía sau căn bếp của các nhà hàng luôn có những sự thật ngoài sức tưởng tượng của thực khách - Ảnh 3.

4. Đá viên trong đồ uống không sạch

Một cuộc điều tra tại các nhà hàng chuyên bán đồ ăn nhanh ở Mỹ cho thấy, 70% nước trong máy làm đá để tạo ra đá viên thậm chí chứa nhiều vi khuẩn hơn cả nước trong nhà vệ sinh. Mô hình này được áp dụng khá rộng rãi trên thế giới. Với 1 số nhà hàng không tự sản xuất đá viên mà mua ngoài thì còn khó kiểm soát độ vệ sinh hơn.

Phía sau căn bếp của các nhà hàng luôn có những sự thật ngoài sức tưởng tượng của thực khách - Ảnh 4.
Nguồn: Therealmeal.