Những bài hát phụ được đánh giá là thừa sức làm hit chủ đạo để quảng bá của sao Kpop

Thanh Hương, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 02/09/2018

Không chỉ mang đến những bài hát chủ đề với giai điệu bắt tai, dễ trở thành hiện tượng, các nhóm nhạc Hàn Quốc còn gây ấn tượng mạnh với fan bằng những bài hát b-side đầy màu sắc.

Đối với cộng đồng fan Kpop, có lẽ rằng ngoài việc được thưởng thức màn comeback với một bản hit đột phá thì các fan lại có dịp để "hóng" những bài hát phụ trong album hay mini album của idol mình. Những bài B-side luôn là nơi thể hiện sự đa phong cách trong âm nhạc, đôi khi nó cũng là nơi để các thành viên trong nhóm thỏa sức đam mê cho những sáng tác dành tặng fan. Dưới đây là danh sách những bài B-side nổi tiếng trong cộng đồng Kpop mà người hâm mộ nhất định không thể bỏ qua.

1. "On Rainy Day" – Highlight

Những bài hát phụ được đánh giá là thừa sức làm hit chủ đạo để quảng bá của sao Kpop - Ảnh 1.

Là một fan Kpop chính hiệu thì bạn sẽ không thể không biết đến "On Rainy Days" – một siêu phẩm của Highlight đã đạt được #1 ngay cả khi không quảng bá, thậm chí bài hát còn góp mặt vào top 4 tại bảng xếp hạng hàng năm của MelOn. Bài hát được ra mắt vào năm 2011, thời kì đỉnh cao trong sự nghiệp của Highlight khi vẫn còn dưới trướng công ty chủ quản Cube Entertainment. 

Bằng giai điệu Ballad hơi chút đượm buồn, bài hát đã nhanh chóng trở thành hit và làm mưa làm gió trên tất cả các bảng xếp hạng năm 2011. Đã 7 năm kể từ ngày phát hành, nhưng mỗi khi trời mưa, "On Rainy Days" luôn lọt top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Melon. Các fan thậm chí còn ví "On Rainy Days" như thánh ca vào những ngày mưa tại Hàn Quốc.

"On Rainy Day" - B2ST (Highlight)

2. "Save Me" – BTS

Những bài hát phụ được đánh giá là thừa sức làm hit chủ đạo để quảng bá của sao Kpop - Ảnh 3.

Nếu không phải là ARMY thì chắc hẳn nhiều người cứ ngỡ rằng "Save Me" là bài hát chủ đề của một album nào đó của BTS vì sức ảnh hưởng của nhóm ở thị trường âm nhạc Hàn Quốc. "Save Me" là ca khúc được kết hợp bởi hai thể loại nhạc thịnh hành trên thế giới là EDM và Trap. Chỉ sau 2 năm ra mắt, "Save Me" đã xuất sắc cán mốc hơn 270 triệu lượt xem MV, lập nên kỉ lục mới cho bài hát B-side có số lượt view nhiều nhất trên Youtube.

"Save Me" - BTS

Hiện tại, BTS đang comeback với album mang tên "Love Yourself: Answer", không nằm ngoài sự mong chờ của người hâm mộ, BTS tiếp tục đưa tới fan Kpop các bài hát độc đáo và đã nhanh chóng phá kỉ lục bằng những thành tích khủng.

3. "Lucky" – EXO

Những bài hát phụ được đánh giá là thừa sức làm hit chủ đạo để quảng bá của sao Kpop - Ảnh 5.

EXO được coi là một trong những nhóm nhạc nam thành công khi sở hữu loạt bài b-side thu hút được nhiều sự chú ý như "Baby Don’t Cry", "El Dorado" hay "Peterpan",… Kể cả là một non-fan đi chăng nữa thì cũng phải công nhận rằng, các bài b-side của EXO đều hay và có sức hút không kém bài hát chủ đề, đa dạng trong các thể loại nhạc. "Lucky" là bài hát nằm trong full album đầu tiên của EXO "XOXO" mang giai điệu nhẹ nhàng, thể hiện niềm hạnh phúc của những chàng trai trong tình yêu. Ngoài ra, "Lucky" cũng chính là bài hát mà các EXO-L đã có dịp được tận mắt xem EXO thể hiện tại sân khấu Music Bank ở Hà Nội 3 năm trước đây.

"Lucky" - EXO

4. "Let Me" – GOT7

Những bài hát phụ được đánh giá là thừa sức làm hit chủ đạo để quảng bá của sao Kpop - Ảnh 7.

Trong fanmeeting nhân kỷ niệm 3 năm debut của nhóm, GOT7 đã chiêu đãi các fan bằng sân khấu "Let Me" đầy ấn tượng. GOT7 gây bất ngờ cho người hâm mộ màn đổi giọng giữa các thành viên. Phần trình diễn đã cho thấy team rap của nhóm là Bambam, Jackson và Mark cũng có thể hát tốt. Đặc biệt là cậu em út Bambam trong "Let Me" bản đổi vai này hát cực ổn bằng chất giọng trầm ấm và gây ấn tượng với highnote trong sự cổ vũ nồng nhiệt của các I GOT7. Màn trình diễn "đổi vai" này đã mang về cho GOT7 13 triệu view trên Youtube và trở thành sân khấu diễn live bài hát B-side thành công nhất của GOT7.

"Let Me" - GOT7 (Fan meeting nhân kỷ niệm 3 năm debut của nhóm)

5. "You Better Know" – Red Velvet

Những bài hát phụ được đánh giá là thừa sức làm hit chủ đạo để quảng bá của sao Kpop - Ảnh 9.

Để mừng thành công cho mini album "The Red Summer", SM Entertainment đã tung ra bản MV cho bài hát phụ "You Better Know" dành tặng các fan. Tuy MV khá ngắn và không bao trọn hết cả ca khúc nhưng người hâm mộ cũng được mãn nhãn với hình ảnh các thành viên Red Velvet đang vui đùa cùng nhau trong không gian đậm chất mùa hè. Với giai điệu sôi động, hình ảnh mới mẻ, "You Better Know" cùng các bài hát khác trong mini album đã giúp các cô gái nhà SM thu về gần 100 triệu lượt stream trên Spotify.

"You Better Know" - Red Velvet

6. "Forever Young" – Black Pink

Những bài hát phụ được đánh giá là thừa sức làm hit chủ đạo để quảng bá của sao Kpop - Ảnh 11.

Vào tháng 6 vừa qua, Black Pink đã có màn comeback với mini album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên "SQUARE UP". Với đợt comeback này, bên cạnh siêu phẩm "Ddu-du Ddu-du", "Forever Young" là cái tên được cộng đồng Blink nhắc đến nhiều hơn cả, thậm chí, các fan đã phong tặng cho "Forever Young" là bài hát phụ quyền lực nhất của Blackpink. 

Ngay sau khi phát hành, bài hát cũng nhanh chóng on top trên các bảng xếp hạng và được coi là hay ngang ngửa bài hát chính. Chỉ mới phát hành được 2 tháng, "Forever Young" đã thu hút một lượng lớn khi nhận được rất nhiều các bản cover cả hát lẫn nhảy trên nền nhạc bài hát từ người hâm mộ. Sức hút từ "Forever Young" một lần nữa được khẳng định khi video nhảy trong phòng tập của Black Pink thu hút được 34 triệu lượt xem, hay các màn trình diễn live của nhóm trên các show âm nhạc hàng tuần cũng có tỉ lệ người xem lên đến hàng triệu, đỉnh điểm là màn trình diễn ở show Inkigayo vào ngày 17 tháng 6 có đến gần 26 triệu view trên Youtube. Quả là con số ấn tượng đối với bài hát B-side như "Forever Young".

"Forever Young" – Black Pink (Inkigayo 15/7)

7. "One In A Million" – TWICE

Những bài hát phụ được đánh giá là thừa sức làm hit chủ đạo để quảng bá của sao Kpop - Ảnh 13.

TWICE được biết đến là nhóm nhạc số 1 châu Á với loạt hit công phá các bảng xếp hạng, lượng người hâm mộ khổng lồ hay sở hữu nhiều MV trên trăm triệu view. Nhưng chính vì những thành công đó đã gây cho cộng đồng mạng nhiều tranh cãi về phong cách âm nhạc một màu, tạo cảm giác nhàm chán, đơn điệu của nhóm. 

Có thể nói, chưa bao giờ TWICE được đánh giá cao về khả năng ca hát nhưng trong các mini album của mình, TWICE luôn cố gắng thể hiện khía cạnh rất khác thông qua phần lời cảm động, sâu sắc. "One In A Million" chính là ví dụ rõ nét cho điều này. Bài hát như lời tâm tình của TWICE đến với các ONCE: "Bạn nên biết rằng, bạn là duy nhất giữa hàng triệu người…một trong một triệu, chỉ có một trên thế giới này. Bạn là một con người đặc biệt…"

"One In A Million" - TWICE