Nhóm nữ từng càn quét Kpop như một cơn lốc hoá ra là sản phẩm "phông bạt"?

Tuyết Hiền, Theo Phụ Nữ Mới 10:02 27/09/2024
Chia sẻ

Diễn biến mới của đấu tố tập đoàn HYBE hé lộ một sự thật.

Cuộc chiến truyền thông mới giữa HYBE - Min Hee Jin

Trong buổi livestream chỉ trích tập đoàn HYBE hồi đầu tháng 9, NewJeans ra "tối hậu thư" yêu cầu tập đoàn phục chức CEO ADOR cho Min Hee Jin, đưa mọi thứ trở về như cũ trước ngày 25/9. Sau hơn 2 tuần chờ đợi, HYBE cho biết đã gửi phản hồi riêng cho từng thành viên, nội dung không được tiết lộ. Tuy nhiên, không khó để đoán ra kết quả tập đoàn giải trí số 1 Hàn Quốc sẽ không đưa Min Hee Jin trở lại vị trí CEO label quản lý NewJeans.

Nhóm nữ từng càn quét Kpop như một cơn lốc hoá ra là sản phẩm "phông bạt"?- Ảnh 1.

HYBE không chấp thuận yêu cầu đưa Min Hee Jin trở lại vị trí CEO ADOR

Do đó, cuộc chiến truyền thông mới giữa các bên lại nổ ra. Sáng 25/9, đài CBS FM Korea đã tiết lộ đoạn ghi âm, cho thấy nhóm quan hệ công chúng của HYBE cố gắng hạ thấp và bóp méo màn ra mắt của NewJeans tại Nhật Bản. Phóng viên Jang Hyung Woo cáo buộc, HYBE có động thái đi cửa sau với truyền thông để chèn ép nhóm nữ nhà ADOR từ giữa tháng 7.

Nhóm nữ từng càn quét Kpop như một cơn lốc hoá ra là sản phẩm "phông bạt"?- Ảnh 2.

Đài CBS FM Korea đã tiết lộ đoạn ghi âm, cho thấy nhóm quan hệ công chúng của HYBE cố gắng hạ thấp và bóp méo màn ra mắt của NewJeans tại Nhật Bản

Jang Hyung Woo cho biết HYBE đã liên hệ với ông yêu cầu chỉnh sửa nội dung liên quan đến thành tích của NewJeans tại Nhật Bản, bất chấp điều này có thể gây tác động xấu đến giá cổ phiếu công ty. Trong khi đó, Cho Sung Hoon, giám đốc nhóm quan hệ công chúng của HYBE đưa ra tuyên bố "NewJeans đã bị thao túng". Tập đoàn này cố gắng mua chuộc một công ty truyền thông bằng các hợp đồng quảng cáo và vận động hành lang.

Nhóm nữ từng càn quét Kpop như một cơn lốc hoá ra là sản phẩm "phông bạt"?- Ảnh 3.

Đội ngũ PR của tập đoàn khẳng định không có chuyện đi bài tiêu cực về hiệu quả hoạt động của NewJeans

Sau khi bị cáo buộc chèn ép và hạ bệ NewJeans, phía HYBE lập tức lên tiếng phủ nhận và giải thích tình huống. Đội ngũ PR của tập đoàn khẳng định không có chuyện đi bài tiêu cực về hiệu quả hoạt động của NewJeans. Chưa kể, HYBE còn cử nhân viên đến địa điểm tổ chức, gặp gỡ truyền thông nhằm đưa tin tích cực về fanmeeting đầu tay của NewJeans ở Tokyo Dome. Chung quy, HYBE giải thích rằng tập đoàn đã hỗ trợ hết sức cho màn debut của nhóm nữ nhà ADOR tại Nhật.

Nhóm nữ từng càn quét Kpop như một cơn lốc hoá ra là sản phẩm "phông bạt"?- Ảnh 4.

Drama tập đoàn HYBE ngày càng khó đoán

Về vấn đề đưa Min Hee Jin trở lại ghế CEO ADOR, HYBE vẫn kiên quyết từ chối. Tuy nhiên, tập đoàn này bày tỏ thiện chí gia hạn thời gian 5 năm để Min Hee Jin làm giám đốc sản xuất cho NewJeans. Yêu cầu này bị Min Hee Jin bác bỏ. Sáng 26/9, Min Hee Jin trả lời phỏng vấn tố HYBE dùng tiền để "mua chuộc" cô rời vị trí CEO. Bên cạnh đó, còn gửi thông tin tiêu cực, mang tính hạ bệ cho phóng viên tờ Billboard.

Nhóm nữ từng càn quét Kpop như một cơn lốc hoá ra là sản phẩm "phông bạt"?- Ảnh 5.

NewJeans quyết tâm bảo vệ Min Hee Jin

Đáp lại, HYBE bác bỏ hoàn toàn lời Min Hee Jin nói. Song, tập đoàn này dính nghi vấn nói dối, bị phóng viên Billboard tung tin nhắn chứng minh việc gửi bài hạ bệ Min Hee Jin. Drama giữa tập đoàn và người phụ nữ tạo ra NewJeans liên tục có diễn biến mới, vô cùng phức tạp. Cư dân mạng "hóng hớt" cũng thấy mệt.

Sự thật về thành tích của NewJeans bại lộ

Một chi tiết trong bài tuyên bố của HYBE sáng 25/9 đã lật tẩy thành tích giả mạo của NewJeans trong màn "Nhật tiến" mùa hè vừa qua. Chi tiết này đề cập đến thành tích 1.02 triệu bản album đã được bán ra tại Nhật. HYBE cho biết, chỉ có khoảng 50 nghìn bản thực sự bán ra tại Nhật, số còn lại - hơn 900 nghìn bản được tiêu thụ tại Hàn Quốc.

Nhóm nữ từng càn quét Kpop như một cơn lốc hoá ra là sản phẩm "phông bạt"?- Ảnh 6.

Một chi tiết trong bài tuyên bố của HYBE sáng 25/9 đã lật tẩy thành tích giả mạo của NewJeans trong màn "Nhật tiến" hồi tháng 6

"Phóng viên này đã viết về buổi biểu diễn của NewJeans tại Nhật Bản vào ngày 17/7, nói rằng buổi diễn thành công với hơn 1,02 triệu bản album đã được bán ra tại Nhật. Tuy nhiên, tính đến thời điểm đó, chỉ có khoảng 50.000 bản được bán tại Nhật, còn hơn 900.000 bản được bán trong nước. Bộ phận phụ trách PR doanh nghiệp không thể để thông tin sai lệch tồn tại và đã yêu cầu sửa bài viết." - trích tuyên bố của HYBE.

Sự thật này khiến nhiều fan Kpop "vỡ mộng", hoá ra, NewJeans không bùng nổ đến thế.

Nhóm nữ từng càn quét Kpop như một cơn lốc hoá ra là sản phẩm "phông bạt"?- Ảnh 7.

NewJeans trong 2 năm đầu debut được ví như "cơn lốc càn quét Kpop"

Quay lại quá khứ, NewJeans trong 2 năm đầu debut được ví như "cơn lốc càn quét Kpop". 5 cô gái đã "thắng lớn" ngay từ loạt sản phẩm âm nhạc đầu tiên. Nhóm đạt đến độ phủ sóng quốc dân khi 2 ca khúc Attention Hype Boy lần lượt thay phiên nhau trụ vững vị trí #1 BXH MelOn. Hype Boy mất không quá nhiều thời gian để tạo trend vũ đạo, đạt Perfect All-Kill và trở thành hit quốc dân xứ Hàn năm 2022.

Nhóm nữ từng càn quét Kpop như một cơn lốc hoá ra là sản phẩm "phông bạt"?- Ảnh 8.

Nhóm đạt đến độ phủ sóng quốc dân chỉ mới 2 bài debut

Ditto - single comeback đầu tiên của nhóm tháng 12/2022 tiếp tục là một màn "chấn động". Ca khúc giúp NewJeans lọt Billboard Hot 100 chỉ sau 5 tháng debut và mang về 3 Daesang Song of the Year trong mùa trao giải năm 2023. E.P Get Up phát hành hè 2023 của NewJeans cũng mang về những thành tích vang dội, chất lượng sản xuất được các tạp chí âm nhạc quốc tế xếp hạng cao. Sự xuất hiện bất ngờ của NewJeans làm thay đổi xu hướng âm nhạc Hàn Quốc, tạo công thức mới cho các công ty giải trí noi theo.

Nhóm nữ từng càn quét Kpop như một cơn lốc hoá ra là sản phẩm "phông bạt"?- Ảnh 9.

Từ nhóm nhạc có thành tích hàng đầu, NewJeans bị nghi ngờ là sản phẩm của sự "phông bạt"

Song, khi drama giữa HYBE và Min Hee Jin nổ ra, hàng loạt vấn đề bắt đầu bị vạch trần. HYBE liên tục dính nghi án "bơm nước", thao túng thành tích ảo cho gà nhà. Sự vụ kể trên càng làm nghi vấn này được khẳng định. Từ nhóm nhạc có thành tích hàng đầu, NewJeans bị nghi ngờ là sản phẩm của sự "phông bạt", danh tiếng tổn thất.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày