Nhìn sự bứt phá của Black Pink và Twice, liệu Red Velvet có thể đuổi kịp hai đối thủ trong thời gian tới?

Thái An, Theo Trí Thức Trẻ 13:43 29/04/2019

Bắt đầu sự nghiệp với tư cách nhóm nhạc tân binh thuộc Big 3, đến bây giờ Red Velvet đang có những bước chững lại trong sự nghiệp.

SM đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ khi những SNSD, Super Junior, SHINee đã không còn gây được sức ảnh hưởng như trước kia, còn quân "át chủ bài" EXO đang phải đối mặt với những sự thay đổi đội hình do nghĩa vụ quân sự. 

NCT và Red Velvet là những nhóm nhạc mới được kỳ vọng để giúp SM có thể quay lại thời kỳ hoàng kim để có thể tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ khác. Tuy nhiên cả hai nhóm vẫn chưa đạt được những thành tựu xứng đáng với sự đầu tư, nhất là Red Velvet, trong hoàn cảnh cả Black Pink và Twice đều đang có những sự bứt phá trong 2019.

Nhìn sự bứt phá của Black Pink và Twice, liệu Red Velvet có thể đuổi kịp hai đối thủ trong thời gian tới? - Ảnh 1.

Xiumin là thành viên đầu tiên của EXO xác nhận tham gia nghĩa vụ quân sự

Nhìn sự bứt phá của Black Pink và Twice, liệu Red Velvet có thể đuổi kịp hai đối thủ trong thời gian tới? - Ảnh 2.

Red Velvet là niềm kỳ vọng của SM để giúp công ty có thể quay lại thời kỳ hoàng kim nhưng lại chưa đạt được những thành tựu xứng đáng với sự đầu tư

Sau những bước đầu khó khăn kể từ khi ra mắt, Red Velvet đã có một cú bứt phá với "Red Flavor", bản hit mùa hè đã đem lại cho 5 cô gái sự thành công khi đã đứng đầu bảy bảng xếp hạng âm nhạc trên Melon, Genie, Naver Music, Bugs, Olleh Music, Soribada và Monkey3 chỉ sau hơn 2 giờ phát hành.

MV "Red Flavor" – Red Velvet

Đầu năm 2018, Red Velvet lại tiếp tục gây ấn tượng với ca khúc "Bad Boy" với hình ảnh gircrush và chất nhạc Hip-Hop/Rnb làm chủ đạo, tuy nhiên những màn trình diễn đầy lộn xộn trên các sân khấu trong thời gian quảng bá khiến công chúng có cái nhìn khắc nghiệt đối với 5 cô gái khi cho rằng họ "lười biếng".

MV "Bad Boy" – Red Velvet

Sau đó, SM tiếp tục thể hiện sự đầu tư của mình dành cho "gà cưng" khi Red Velvet tiếp tục comeback 2 lần nữa với "Power Up" và "Really Bad Boy". Cả hai ca khúc đều đem lại thành tích về nhạc số tuy nhiên lại không đủ khả năng để có thể đưa nhóm bứt phá như "Red Flavor" trước đó.

Nhìn sự bứt phá của Black Pink và Twice, liệu Red Velvet có thể đuổi kịp hai đối thủ trong thời gian tới? - Ảnh 5.

"Red Flavor" vẫn là ca khúc thành công nhất của Red Velvet cho tới nay

Sự giậm chân tại chỗ của Red Velvet khiến người hâm mộ càng trở nên lo lắng khi hai đối thủ chính của họ là Black Pink và Twice đều đang có những bước phát triển vượt bậc. Trong khi 4 cô gái "Hắc Hường" bước đầu có những sự chú ý từ thị trường Mỹ thì JYP cũng chứng minh Twice không phải là nhóm nhạc một màu với "Fancy" với một concept khác so với trước kia.

Rõ ràng, danh tiếng và sức hút của cả Black Pink và Twice đều đang tỏ ra vượt trội hơn so với Red Velvet, ít nhất là trong khoảng thời gian này. Fandom mạnh mẽ, âm nhạc chất lượng, phù hợp với thị hiếu, cùng với đó là hàng loạt các kỷ lục về lượt view, doanh thu từ album,.. đã đem lại sự bứt phá lớn cho cả 2 nhóm.

Ngoài ra, danh tiếng của cả Black Pink và Twice ở thị trường nước ngoài thậm chí cũng "ăn đứt" Red Velvet. 4 cô gái từ YG vừa có những màn trình diễn tuyệt vời tại Coachella, đem lại những sự ấn tượng mạnh cho khán giả quốc tế. Đối với Twice, Nhật Bản vẫn đang là mảnh đất màu mỡ khi các cô gái đang là girlgroup hiếm hoi có ảnh hưởng tại đây.

Nhìn sự bứt phá của Black Pink và Twice, liệu Red Velvet có thể đuổi kịp hai đối thủ trong thời gian tới? - Ảnh 6.

BlackPink...

Nhìn sự bứt phá của Black Pink và Twice, liệu Red Velvet có thể đuổi kịp hai đối thủ trong thời gian tới? - Ảnh 7.

... hay TWICE đều đang có những bước tiến vượt bậc so với Red Velvet

Nếu để so sánh, những lần comeback của Red Velvet chỉ đạt được những thành tích khá về mảng nhạc số, ngoài ra những yếu tố khác để đánh giá sự thành công lại không ấn tượng bằng Black Pink và Twice, 2 nhóm có fandom mạnh mẽ vào thời điểm này. Vì thế SM luôn có gắng để tránh phải đụng độ trực tiếp với 2 đối thủ lớn trên các sân khấu âm nhạc cũng như thời điểm comeback.

Một trong những lý do chủ yếu gây nên sự chậm trễ trong việc phát triển của Red Velvet chính là việc SM chưa thể xác định được lối đi trong phong cách âm nhạc của nhóm khi liên tục thay đổi concept, khiến công chúng không thể nhận diện được hình ảnh của nhóm.

Có lẽ chính những người đứng đầu công ty này cũng đang cảm thấy lo lắng trước sự tiến bộ của Black Pink và Twice, thế "kiềng ba chân" rõ ràng đang không còn có lợi nghiêng về Red Velvet nữa, thậm chí trong trường hợp xấu nhất, vài năm nữa cuộc chiến sẽ chỉ còn là giữa YG và JYP.