Nhãn hàng nào ủng hộ cộng đồng LGBT mạnh mẽ trong tháng Pride Month?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 30/06/2021

Tháng sáu được coi là Pride Month - Tháng Tự hào LGBT, là thời điểm mà cộng đồng LGBT trên khắp thế giới cùng tôn vinh sự tự do.

Nhiều nhãn hàng cũng đồng loạt tung các chiến dịch marketing ủng hộ cộng đồng LGBT tại Việt Nam. Trong số này, không thể bỏ qua Cake - Ngân hàng số có định vị thương hiệu phá cách nhất thị trường ngân hàng.

Cake là một trong rất ít ngân hàng số tại Việt Nam đang cực kỳ thu hút giới trẻ bởi sản phẩm độc đáo và định hình phong cách thương hiệu khác biệt.

Lan tỏa thông điệp khác biệt

Là sản phẩm kết hợp giữa VP Bank - top 300 ngân hàng có giá trị thương hiệu nhất thế giới, và Be Group - Đơn vị top đầu mảng gọi xe tại Việt Nam, ngân hàng số Cake chọn một lối đi hết sức phá cách ngay từ tên thương hiệu.

Trong khi các sản phẩm của ngân hàng truyền thống vốn là những con số khô khan, nặng về hình thức giấy tờ, đòi hỏi một sự nghiêm túc nhất định, thì ngân hàng số Cake lại lựa chọn tên thương hiệu khiến người ta liên tưởng đến câu cửa miệng "dễ như ăn bánh". Và cách thể hiện logo của ngân hàng này trong tháng Pride Month "cute" như thế này đây:

Nhãn hàng nào ủng hộ cộng đồng LGBT mạnh mẽ trong tháng Pride Month? - Ảnh 1.

Không dừng lại ở đó, trang fanpage và trang cộng đồng của Cake còn mời gọi các fan của mình tự thiết kế chiếc thẻ yêu thích cho Pride Month. Và dưới đây là một trong những phiên bản đến từ fan nhận được nhiều bình chọn nhất.

Nhãn hàng nào ủng hộ cộng đồng LGBT mạnh mẽ trong tháng Pride Month? - Ảnh 2.

Chẳng chờ đến tháng 6 mới dám thể hiện cá tính

Trong khi các nhãn hàng khác chỉ tập trung marketing cổ vũ LGBT vào tháng 6, thì ngược lại, Cake chọn lối đi này ngay từ khi ra mắt. Cứ nhìn bộ design thẻ ngân hàng của họ thì biết!

Nhãn hàng nào ủng hộ cộng đồng LGBT mạnh mẽ trong tháng Pride Month? - Ảnh 3.

Cake là ngân hàng duy nhất trong toàn bộ hệ thống ngân hàng tại Việt Nam cho phép khách hàng tự chọn màu thẻ. Hồng, vàng, xanh lá và xanh da trời, theo tông màu neon, chính là bốn màu thẻ mà khách hàng có thể tự do chọn lựa khi đăng ký mở tài khoản tại Cake.

Cake phá vỡ đi sự khô khan và nhàm chán của những chiếc thẻ ATM vô vị bằng cách để khách hàng được chọn lựa màu sắc yêu thích cho chiếc thẻ của mình. Điều này, hướng đến sự công bằng về quyền lựa chọn và thể hiện được sự tự do của mỗi người, cũng là thông điệp ngầm cổ vũ cộng đồng LGBT tự tin thể hiện bản thân trong cuộc sống.

Chưa hết, với mỗi giao dịch chuyển khoản trong Cake, người dùng Cake còn có thể sử dụng phần nền cho lời chúc bằng chính màu cờ cầu vồng của cộng đồng LGBT. Đây cũng chính là một trong những "theme" được sử dụng nhiều nhất trong tháng 6 vừa qua tại Cake.

Nhãn hàng nào ủng hộ cộng đồng LGBT mạnh mẽ trong tháng Pride Month? - Ảnh 4.

Hoàn toàn không quá lời khi khẳng định ngân hàng số Cake là thương hiệu "chất chơi" nhất trong tháng Pride Month. Lời cổ vũ của Cake sẽ là tiếng nói mạnh mẽ, thúc đẩy các thương hiệu hướng sự quan tâm một cách bình đẳng đến cộng đồng LGBT trong thời gian tới.