Nhà hàng buffet phạt 200k vì thừa rau muống chính thức lên tiếng: Khách order 1 lần 22 món, nhiều cáo buộc không chính xác trên MXH

MTP, Theo Pháp luật & Bạn đọc 13:25 25/10/2020

Phía nhà hàng bị tố phạt khách 200k vì thừa rau muống đã có phản hồi chính thức với báo chí về sự việc ầm ĩ những ngày qua.

Một trong những sự việc gây ầm ĩ MXH suốt thời gian gần đây chính là bài đăng tố một nhà hàng buffet phạt khách 200k vì để thừa rau muống. Bài viết ban đầu được đăng trong nhóm review đồ ăn tại Đà Nẵng - Hội An và sau đó nhanh chóng lan truyền chóng mặt trên Facebook. Nhiều ý kiến trái chiều được netizen đặt ra, bênh vực có, bảo vệ có.

Mới đây, phía đại diện của nhà hàng buffet lẩu ở chi nhánh Đà Nẵng đã có phản hồi chính thức về vụ việc này. Đặc biệt là công khai đoạn tin nhắn trao đổi với chị M.H mong muốn trao đổi trực tiếp, nếu không sẽ ra toà.

Nhà hàng buffet phạt 200k vì thừa rau muống chính thức lên tiếng: Khách order 1 lần 22 món, nhiều cáo buộc không chính xác trên MXH - Ảnh 1.

Đoạn nhắn yêu cầu gặp trao đổi trực tiếp của nhà hàng với chị M.H

Bên dưới đây là toàn bộ phần những phần phản hồi khác từ phía nhà hàng:

1. Nhà hàng xác nhận có sự việc kể trên

Cụ thể vào ngày 21/10 chị M.H và bạn có đến nhà hàng *** dùng buffet nhưng đã có trải nghiệm không tốt tại. Chúng tôi, một lần nữa, chân thành xin lỗi chị!

2. Góc nhìn từ phía nhà hàng:

Chị M.H và bạn (có tên facebook B.C) tới dùng bữa buffet lẩu. Chị M.H order tổng cộng 22 món cho lần gọi đầu tiên (số món này tương đương với 4-5 người ăn). Trong đó có 8 món thịt và 14 món rau, nấm. Sau khi được sự tư vấn của nhân viên, chị M.H đã đồng ý lên trước 11 món. Lần tiếp theo, sau khi được nhân viên tư vấn, chị gọi thêm 4 món (dù trong nồi lẩu còn nhiều đồ).

Nhà hàng đã tư vấn cho chị về việc nếu gọi quá nhiều nhưng ăn không hết sẽ bị phạt 100 nghìn đồng/người cho 150g thức ăn thừa trở lên. Quy định phạt này đã được ghi rõ ràng trên menu và được nhân viên phục vụ nhắc nhở khách khi gọi món.

Nhà hàng buffet phạt 200k vì thừa rau muống chính thức lên tiếng: Khách order 1 lần 22 món, nhiều cáo buộc không chính xác trên MXH - Ảnh 2.

Chị M.H đã đồng ý nhân viên đem 11 món ra trước

Chị B.C sau đó đã trực tiếp gửi phàn nàn cho cửa hàng trưởng nhà hàng Gang Yu. Ngay lập tức, đại diện nhà hàng đã có những lời xin lỗi đến chị B.C và đề xuất phương án giải quyết. Đồng thời chúng tôi đã liên hệ với chị M.H ngay trong tối ngày 21/10 để gửi lời xin lỗi nhưng không nhận được hồi âm từ phía chị M.H.

Nhà hàng buffet phạt 200k vì thừa rau muống chính thức lên tiếng: Khách order 1 lần 22 món, nhiều cáo buộc không chính xác trên MXH - Ảnh 3.

Sau khi đi ăn về, B.C (bạn của chị M.H) đã nhắn tin đến cửa hàng để nói về chất lượng dịch vụ. Lược dịch là B.C cảm thấy thất vọng về bữa ăn tối ở nhà hàng và cách giải quyết mức phạt. Phía đại diện cũng xin lỗi và đề nghị sẽ đích thân phục vụ và miễn phí thêm 1 người khác.

Nhà hàng buffet phạt 200k vì thừa rau muống chính thức lên tiếng: Khách order 1 lần 22 món, nhiều cáo buộc không chính xác trên MXH - Ảnh 4.

Tin nhắn nhà hàng gửi đến chị M.H trên Facebook không được chị phản hồi

3. Nhiều cáo buộc của chị M.H trên MXH theo nhà hàng là không chính xác, mang tính phiến diện, một chiều, cụ thể:

- Cáo buộc về nhà hàng chỉ đem rau, không đem thịt là không chính xác (một số món ngay tại thời điểm đó đã hết, khi khách hàng order đã có thông báo).

- Cáo buộc việc nhân viên quản lý lẩn tránh khi khách hàng giận dữ là không chính xác (khách hàng muốn nói chuyện trực tiếp với chủ nhà hàng, đã yêu cầu quản lý đi ra khỏi bàn ăn).

- Cáo buộc thức ăn thừa chỉ có chút rau là không chính xác (trong nồi lẩu của khách hàng còn nhiều đồ) v.v...

Chúng tôi cũng mong muốn chị M.H cung cấp thêm những bằng chứng để thuyết phục lời chị nói là đúng sự thật trong vụ việc trên.

Nhà hàng buffet phạt 200k vì thừa rau muống chính thức lên tiếng: Khách order 1 lần 22 món, nhiều cáo buộc không chính xác trên MXH - Ảnh 5.

Bó rau "thị phi" nhất MXH những ngày qua

4. Lý do nhà hàng im lặng trong những ngày qua

Trước các thông tin lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và báo chí, *** đã im lặng vì những lý do như sau. Nhà hàng đã có câu trả lời và đã xin lỗi khách hàng ngay hôm đó (tối ngày 21/10). Chúng tôi mong muốn tôn trọng khách hàng, quan điểm khách lúc nào cũng có giá trị nên không tham gia vào câu chuyện trên mạng xã hội này.

Ngoài ra nhà hàng cũng khẳng định, bên cạnh việc xin lỗi chị M.H và bạn, vào ngày 22/10 nhà hàng đã tổ chức cuộc họp, và kỷ luật các nhân viên liên quan. Cụ thể:

Phạt 1 ngày lương đối với các nhân viên phục vụ bàn chị M.H Giảm 50% tiền lương tháng đối với quản lý và xem xét chuyện tiếp tục hợp tác cho đến khi tìm được người thay thế phù hợp.

Hiện tại chúng tôi đang liên lạc với chị M.H để nghe câu trả lời sau khi có phản hồi từ phía nhà hàng. Mọi thông tin tiếp theo sẽ tiếp tục được cập nhật.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Vừa nói đạo lý dạy cách làm giàu “Làm ra 1 triệu đô không khó!”, vị CEO trẻ tuổi sang chảnh bị bắt ngay vì lừa đảo 2,5 triệu đô

    Jason Nguyễn liên tục chia sẻ về cuộc sống xa hoa, sang chảnh cũng như những bài học khởi nghiệp làm giàu của bản thân. Tuy nhiên mới đây, CEO đình đám này đã bị khởi tố vì lừa đảo, dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt đến 57 tỷ đồng từ đối tác nước ngoài.
  • Đọc thêm