Kể từ khi Nickelle Tilley cùng gia đình chuyển từ Mỹ đến Nhật Bản vào tháng 5/2022, cô đã tìm được cho mình những niềm vui mới, những cuộc phiêu lưu mới, và trong đó có cả việc mua sắm ở cửa hàng tạp hoá.
Khi ở Mỹ, người mẹ trẻ này thường đi siêu thị mua thực phẩm và các đồ dùng cần thiết mỗi tuần một lần. Nhưng khi đến Nhật Bản, cô đã nhận ra rằng mua hàng hoá và dự trữ suốt cả tuần không phải là cách đi chợ tiêu chuẩn ở đây. Thay vào đó, mọi người thường đi đến các siêu thị 3 đến 4 lần mỗi tuần.
Mặc dù vẫn có một số điểm tương đồng giữa việc mua sắm ở hai quốc gia, nhưng Tilley đã tìm thấy rất nhiều điểm khác biệt và độc đáo.
Xe đẩy của Nhật có kích thước nhỏ hơn đáng kể so với xe đẩy ở Mỹ
Xe đẩy dành cho trẻ sơ sinh giúp phụ huynh dễ dàng mua sắm hơn khi đi cùng con
Các quầy hàng được sắp xếp gọn gàng và sạch sẽ
Nông sản thường được trồng tại địa phương
Cửa hàng chỉ bán các sản phẩm theo mùa
Kamaboko là món ăn được làm từ cá, trứng, các loại gia vị và được tạo hình đáng yêu
Các loại thịt đã chế biến được bảo quản ở nhiệt độ phòng và thay thế liên tục trong ngày
Taco rice là lựa chọn hàng đầu cho một bữa ăn nhanh, đặc biệt phù hợp với những người mẹ tất bật
Thịt được giảm giá vào cuối ngày. Không chỉ vậy, sẽ có một số ngày nhất định mà các mặt hàng cũng được ưu đãi về giá, giúp khách hàng càng dễ tiết kiệm
Giấy vệ sinh thường có hình vẽ rất đáng yêu
Gói phô mai với phần vỏ rực rỡ và thu hút
Món ăn gồm mì, nước sốt, cá ngừ và các loại rau củ dành cho trẻ em
Các loại mì được làm theo hình dạng nhân vật hoạt hình hoặc con thú, đặc biệt thích hợp với những em nhỏ kén ăn
Ở Nhật Bản, ảnh trên bao bì không chỉ mang tính chất minh hoạ
Nhân viên thu ngân sẽ thanh toán và đặt gọn gàng mọi thứ lại vào giỏ
Sau khi thanh toán, người mua sẽ mang giỏ hàng về khu vực này để đóng gói
Nguồn: Insider