Sự việc xảy ra hồi tháng 8 vừa qua tại một nhà hàng thịt nướng nổi tiếng tại Thái Lan.
Sau khi ăn liên tục trong 2 tiếng đồng hồ, người đàn ông này phàn nàn chất lượng đồ ăn và phục vụ kém, cho rằng mình không nhận được dịch vụ xứng đáng với số tiền bỏ ra, sau đó yêu cầu nhà hàng hoàn tiền.
Đoạn clip do camera an ninh của nhà hàng ghi lại cho thấy vị khách đã liên tục tự lấy thịt và ăn không ngừng trong suốt thời gian ở đây. Anh ta còn yêu cầu thay vỉ nướng mới.
Sau đó, vị khách tiếp tục ăn trong 1 giờ nữa. Tuy nhiên sau khi ăn xong, anh ta đòi gặp quản lý, phàn nàn về dịch vụ kém và nói rằng bản thân chưa ăn được gì cả.
Trước phản ứng của khách hàng, người quản lý xoa dịu tình hình bằng cách xin lỗi nhiều lần và đề nghị sắp xếp một bàn mới, nhưng vị khách vẫn không thay đổi thái độ rồi thẳng thừng rời đi.
"Anh ta dọa sẽ viết đánh giá tiêu cực, vì vậy tôi quyết định trả lại tiền để tránh rắc rối", quản lý nhà hàng chia sẻ.
Sau đó, nhà hàng kiểm tra camera an ninh và thấy vị khách hàng này đã ăn không ngừng nghỉ trong 2 tiếng đồng hồ. Anh ta đã lấy một lượng lớn thức ăn xuyên suốt thời gian ở quán.
"Chuyện kinh doanh hiện nay ngày càng khó khăn rồi. Việc đối mặt với những khách hàng khó tính như vậy càng khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn. Chúng tôi nỗ lực hết mình để cung cấp dịch vụ tốt và thật nản lòng khi phải đối phó với những người lợi dụng như vậy", ông chủ nhà hàng bức xúc chia sẻ.
Thực tế có không ít tình huống tranh cãi liên quan đến việc ăn buffet.
Cách đây không lâu tại Trung Quốc xảy ra trường hợp nam thực khách bị đuổi khỏi nhà hàng buffet vì ăn quá nhiều.
Theo đó, một nam thực khách đăng tải thông tin cho biết tại một nhà hàng buffet ở Đại Khánh, Hắc Long Giang, Trung Quốc, một nhân viên phục vụ đã đuổi anh ra khỏi nhà hàng vì cho rằng anh ăn quá nhiều.
Ngay sau đó, truyền thông địa phương đã liên lạc với nam thực khách. Người đàn ông sau đó chia sẻ với truyền thông rằng anh thường xuyên ăn tại nhà hàng này, mỗi lần ăn sẽ mua phiếu với giá 89 nhân dân tệ (khoảng hơn 312.000 đồng/người). Hôm đó, anh mua vé buffet để ăn hải sản nhưng sự việc xảy ra khi anh vẫn chưa hoàn thành lượt ăn đầu tiên.
Chủ nhà hàng viện lý do anh tự mang theo bát riêng, nói rằng nhà hàng chỉ cho phép sử dụng dụng cụ ăn uống của nhà hàng để làm khó. Sau đó, chủ nhà hàng lại bảo anh nhúng thức ăn vào nồi lẩu làm lãng phí nước sốt, cuối cùng chủ nhà hàng tuyên bố, với cách ăn của nam thực khách thì nhà hàng không thể thu hồi vốn. Vì vậy, nhà hàng không còn cách nào khác là ngăn cản anh tiếp tục bữa ăn.
Khi được phóng viên liên hệ, nhà hàng liên quan cho biết nam thực khách này đã được nhắc nhở nhiều lần về việc mang bát riêng nhưng không nghe, tuy nhiên họ không cấm anh ta ăn uống mà khi bị nhắc nhở về văn hóa ăn buffet, nam thực khách đã tỏ thái độ khó chịu, nổi nóng rồi tự rời khỏi quán. Sau đó hai bên đã hòa giải.
Tuy nhiên, ngay sau khi thấy phát biểu của phía nhà hàng, người đàn ông lập tức phản bác, khẳng định rằng cả hai bên chưa hề hòa giải.
Sau khi sự việc được truyền thông đưa tin, cách xử lý của nhà hàng trong trường hợp này đã gây nhiều tranh cãi khi không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Việc viện cớ người đàn ông ăn quá nhiều hoặc sử dụng bát riêng không phải là lý do hợp lý để đuổi anh ra khỏi quán.
Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng mà còn vi phạm nguyên tắc của dịch vụ buffet, nơi mà khách hàng có quyền lựa chọn và ăn theo khả năng của mình. Đa số mọi người đều cho rằng, thay vì tỏ thái độ tiêu cực, nhà hàng nên xử lý vấn đề một cách chuyên nghiệp, tôn trọng khách hàng và tìm ra giải pháp hợp lý hơn.