Nghe nữ sinh nói về eSports, cộng đồng mạng người khen, kẻ chê... dậy sóng mạng xã hội!

Gia Minh, Theo Pháp luật & Bạn đọc 00:45 11/03/2021

Trong khuôn khổ cuộc thi The Debaters 2021, thí sinh Nguyễn Phương Linh đã đưa ra những ý kiến gay gắt để phản đối đưa eSports vào Thế vận hội. Tuy có những lời khen nhưng vẫn có vài người bày tỏ ý kiến trái chiều.

Ở trận 4 của The Debaters 2021 (cuộc thi tranh biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT), thí sinh Nguyễn Phương Linh từ trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành - Hà Nội cùng một số bạn trẻ đã nêu ra những quan điểm về việc có nên đưa các bộ môn thể thao điện tử (eSports) trở thành môn thi đấu chính thức tại các kỳ Olympic hay không. Theo đó, đoạn video Phương Linh phản biện bằng tiếng Anh với phong thái tự tin đã gây bão mạng xã hội.

Nghe nữ sinh nói về eSports, cộng đồng mạng người khen, kẻ chê... dậy sóng mạng xã hội! - Ảnh 1.

Dạo qua một vài bình luận trên fanpage, đa số mọi người đều khen ngợi khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cũng như phong thái tự tin.

"Xinh ghê! Tiếng Anh cũng quá trôi chảy."

"Nghe tiếng Anh đã cái tai."

"Nghe bạn nói tiếng Anh mà mình đọc phụ đề cũng không kịp"

Game thủ hàng đầu của Liên Quân Mobile Việt Nam - XB cũng đã chia sẻ lại video và bày tỏ suy nghĩ của mình.

Nghe nữ sinh nói về eSports, cộng đồng mạng người khen, kẻ chê... dậy sóng mạng xã hội! - Ảnh 2.

Tuy nhiên, những quan điểm của cô bé lại vấp phải nhiều phản đối, đặc biệt là từ cộng đồng yêu thích thể thao điện tử.

"Chưa tìm hiểu kỹ về eSports thì đừng đem lên truyền hình như thế chứ."

" Nghiện hay không là do mỗi người, đâu thể đổ lỗi cho game được."

"Bạn này chỉ nhìn thấy game là tiêu cực, còn mặt tích cực thì bạn chẳng quan tâm."

"Bạn có thấy… Faker là dẫn chứng cho việc đam mê game và nghiện game là hai vấn đề khác nhau."

Đáng chú ý, một vài người dùng Facebook khác đã đưa ra nhận định rất chi tiết để bác bỏ những quan điểm của Phương Linh:

Em đưa ra nhiều luận điểm nhưng thực sự không có cái nào xuất sắc.

1. Chuyện "nghiện" hay "không nghiện", hãy phân biệt rõ giữa game và thể thao điện tử cái đã.

2. Lượng người xem riêng trận chung kết TI9 - Dota 2 là 2 triệu người xem trực tuyến, trong khi đó World Cup 2018 chỉ lập kỷ lục với 9,7 triệu người xem cùng một thời điểm. Rõ ràng, có căn cứ để nói thể thao điện tử sẽ làm tăng lượng người xem Olympic. Hãy đơn giản nghĩ là có thêm sự lựa chọn cho người xem mà thôi. Còn với các phụ huynh không muốn xem thể thao điện tử, đơn giản thôi, chuyển kênh và xem các môn khác, rất nhiều môn được tổ chức thi đấu cùng lúc và phát sóng trên nhiều kênh khác nhau.

3. Bố mẹ của bọn trẻ mà em nói không phải là trẻ con mà chỉ đơn thuần nghe và tin lời con cái rằng chúng luyện tập cho Olympic.

Các môn thể thao thực sự không tạo ra bất kỳ giá trị thặng dư nào cho xã hội, giá trị mà các môn thể thao này thu được chính là tính giải trí và lợi nhuận thông qua người xem - điều mà eSports cũng đang làm được.

Tỉ lệ thất bại khi tham gia các môn thể thao khác cũng rất cao và nếu em nói sự khác biệt giữa các môn khác và eSports là cái lưng đau, thoái hóa cột sống... thì hãy nói một môn được công nhận đi - cờ vua. Liệu người chơi cờ vua có sức khỏe mà em nói hay không? Chưa kể việc theo đuổi các môn thể thao vận động có nguy cơ chấn thương cao hơn rất nhiều so với eSports.

Nghe nữ sinh nói về eSports, cộng đồng mạng người khen, kẻ chê... dậy sóng mạng xã hội! - Ảnh 5.
Nghe nữ sinh nói về eSports, cộng đồng mạng người khen, kẻ chê... dậy sóng mạng xã hội! - Ảnh 6.
Nghe nữ sinh nói về eSports, cộng đồng mạng người khen, kẻ chê... dậy sóng mạng xã hội! - Ảnh 7.

Ảnh: Internet

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Vụ người đàn ông bị chém lìa đầu ở quận 7: Hung khí là cây kiếm dài gần 40cm, nghi phạm đã ly dị vợ, mới khỏi Covid-19

    Tại cơ quan công an, nghi phạm Huy khai nhận có xảy ra mâu thuẫn nhỏ với V. rồi đánh nhau và dùng kiếm chém vào cổ ông này dẫn tới tử vong. Huy cũng không biết tại sao lại có hành động dã man như vậy!
  • Đọc thêm