Một mình bán hàng online, làm sao để không chết chìm trong núi công việc mà vẫn tăng doanh thu?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 13/11/2020

Dù phải một mình xoay xở giữa hàng núi công việc, người bán hàng online vẫn có thể gia tăng doanh thu nhờ vào giải pháp công nghệ này.

Như nhiều bà nội trợ khác, thời gian rảnh rỗi ở nhà cùng với mong muốn kiếm thêm thu nhập cho gia đình khiến chị Hà lựa chọn dấn thân vào bán hàng online. Cách làm của chị rất đơn giản: chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu, đăng bán sản phẩm lên Facebook, Zalo cùng các mạng xã hội khác, khi có khách hàng đặt mua thì gọi shipper đến lấy hàng và giao hàng, thu tiền.

Nhưng khi bắt tay vào làm thực tế, hóa ra mọi việc lại không đơn giản như vậy.

Tìm được mặt hàng ưng ý để kinh doanh, chụp ảnh sản phẩm, bắt đầu đăng bán và chạy quảng cáo trên các mạng xã hội là lúc chị Hà nhận ra vấn đề. Lượng khách hàng dồn về hỏi thông tin sản phẩm cùng lúc khiến chị bị ngợp khi không thể kịp trả lời. Đôi khi chỉ vì mải trả lời những khách hàng muốn tư vấn kỹ mà chị không trả lời các khách hàng khác muốn mua thực sự và cuối cùng mất luôn đơn hàng đó.

Một mình bán hàng online, làm sao để không chết chìm trong núi công việc mà vẫn tăng doanh thu? - Ảnh 1.

Hơn thế nữa, không chỉ không kịp trả lời khách hàng, chị Hà cũng gặp vấn đề về thống kê hàng hóa còn tồn cũng như hàng hóa đã bán. Trong khi chồng bận rộn với công việc văn phòng, chị chỉ có một mình để xoay xở. Việc luôn phải chú ý đến tin nhắn của khách hàng, vừa phải thống kê kiểm soát hàng hóa bán ra, các mặt hàng bị tồn kho lâu cũng như hàng bán chạy, cũng như phải tự mình liên hệ với người giao hàng, làm chị thực sự bị quá tải.

Nếu thuê thêm người thì lại ngại không quản lý được và cũng chưa biết có đủ sức trả lương cho họ hay không. Giấc mơ về một công việc kiếm thêm nhẹ nhàng đã không còn, đã có lúc chị nghĩ đến việc bán tống chỗ hàng tồn để dừng lại một thời gian và sắp xếp công việc.

Chị thử tìm đến các giải pháp công nghệ như chatbot và học cách sử dụng các phần mềm quản lý kho hàng để giải quyết vấn đề của mình. Tuy nhiên, chị lại thấy một vấn đề khác. Các công cụ chatbot lại không tương thích với phần mềm quản lý kho hàng, nên gần như hỗ trợ được phần tự động trả lời khách hàng, còn các công việc khác như quản lý đơn hàng, kho hàng, chị vẫn phải tự mình làm thủ công.

Một mình bán hàng online, làm sao để không chết chìm trong núi công việc mà vẫn tăng doanh thu? - Ảnh 2.

Trọn bộ giải pháp tất cả trong một của Bizfly

Thế nhưng bộ giải pháp Bizfly đã mang đến cho chị Hà một lối thoát khỏi sự lộn xộn này. Thay vì chỉ mang đến cho khách hàng các công cụ đơn lẻ, Bizfly mang đến bộ giải pháp đồng bộ và liền mạch với nhau.

Công cụ chatbot của Bizfly không chỉ giúp chị Hà tự động trả lời các câu hỏi của khách hàng qua Facebook Messenger mà còn cả Zalo nữa - một công cụ mạng xã hội tuy có nhiều người dùng Việt nhưng lại thiếu tính năng này.

Còn hơn cả một công cụ chatbot đơn thuần, Bizfly còn cung cấp một giải pháp bán hàng online hoàn chỉnh để người dùng có thể tự tạo một cửa hàng cho mình và liên kết với fanpage và sau đó sử dụng chatbot để trả lời khách hàng. Từ cửa hàng này, người dùng có thể quản lý lượng hàng trong kho, số lượng hàng tồn, hàng xuất ra và nhập vào. Do được tích hợp với chatbot nên quá trình này có thể diễn ra tự động mà người dùng không cần phải thao tác thủ công như trước.

Không những thế, Bizfly còn giúp người dùng tối ưu khả năng giao hàng khi tích hợp sẵn nhiều nhà cung cấp vận chuyển khác nhau. Không chỉ quản lý vận chuyển dễ dàng hơn, người dùng còn có thể so sánh phí ship giữa các nhà cung cấp như Ahamove, Viettel Post, GHN… và tìm ra đơn vị phù hợp với mình.

Một mình bán hàng online, làm sao để không chết chìm trong núi công việc mà vẫn tăng doanh thu? - Ảnh 3.

Một điều chị Hà cũng không ngờ tới là Bizfly còn cung cấp cả công cụ cho phép tạo nhanh các chương trình khuyến mại, giúp chị tự động gửi mã giảm giá, khuyến mãi, coupon… đến các khách hàng theo nhiều kịch bản khác nhau, thay vì phải làm thủ công. Kết hợp với các công cụ quản lý dữ liệu khách hàng có sẵn trong Bizfly, điều này trở nên dễ dàng hơn cả tưởng tượng của chị Hà.

Cả bộ sản phẩm này khiến việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn, dù chị vẫn chỉ làm một mình. Nhưng ngay cả như vậy, doanh thu bán hàng của chị vẫn ở mức ổn định, thậm chí còn gia tăng trong những đợt khuyến mãi.

Không chỉ mình chị Hà, hơn 10.000 chủ shop khác cũng đã tin tưởng sử dụng bộ giải pháp e-Shop bán hàng của Bizfly để quản lý hoạt động kinh doanh của mình. Sự đồng bộ và tiện dụng của bộ sản phẩm này đã mang đến câu trả lời cho hầu hết các trở ngại mà chủ shop gặp phải trong quá trình hoạt động. Sự tin tưởng sử dụng của đông đảo chủ shop chính là minh chứng cho mức độ hiệu quả của bộ giải pháp Bizfly.