Máy bay bị trễ 26 giờ, hành khách bị ép ngủ trên sàn và chỉ được cho 1 voucher mua đồ ăn

Skye, Theo Thời Đại 12:15 11/03/2017

Theo trang Daily Mail đưa tin, một cụ ông cho biết gia đình mình đã bị ép phải ngủ trên sàn sân bay và được trả khoảng 150 nghìn đồng để mua đồ ăn thức uống sau khi chuyến bay của họ từ Tenerife, Tây Ban Nha về Manchester, Anh bị trễ 26 tiếng.

Mới đây, cụ ông 70 tuổi người Anh, Martin Lockett đã lên tiếng phàn nàn về chất lượng dịch vụ hàng không kém khi cả nhà ông phải ngủ trên sàn của sân bay và được hỗ trợ ít ỏi dù chuyến bay của họ bị hoãn tới hơn 26 giờ.

Thảm thương hơn, khi gia đình ông Martin lên máy bay trở về Anh, chuyến bay đã đáp đến Birmingham, thành phố cách nhà ông tới 145km. Theo lời kể của hành khách này, đây là một trong những trải nghiệm kinh khủng nhất mà ông và các thành viên gia đình từng gặp khi đi máy bay.

Máy bay bị trễ 26 giờ, hành khách bị ép ngủ trên sàn và chỉ được cho 1 voucher mua đồ ăn - Ảnh 1.

Các cháu ông Martin phải ngủ trên sàn sân bay.

Cụ thể, ông Martin cùng với 20 thành viên gia đình gồm các con, cháu và bạn bè trở về nhà sau chuyến du lịch tới Tenerife, Tây Ban Nha. Tuy nhiên, những tưởng chuyến du lịch sẽ viên mãn sau khi trở về nhà thì cuối cùng, cả gia đình họ mắc kẹt ở sân bay tới 26 tiếng.

"Lúc đầu họ nói với chúng tôi rằng sẽ có người tới đón và đưa chúng tôi tới chỗ ngủ qua đêm. Tuy nhiên, sau cùng thì chẳng có ai, không có khách sạn. Họ cho chúng tôi 1 voucher mua đồ ăn và để chúng tôi ở đó.

"Tôi 70 tuổi và phải ngủ trên sàn sân bay lạnh lẽo. Ngoài ra, trong đoàn còn có các cháu tôi, có đứa mới 2 tuổi".

Máy bay bị trễ 26 giờ, hành khách bị ép ngủ trên sàn và chỉ được cho 1 voucher mua đồ ăn - Ảnh 2.

Các thành viên khác trong đoàn.

Mọi chuyện tồi tệ hơn khi sáng hôm sau, lúc ra quầy làm thủ tục lên máy bay, nhân viên sân bay nói rằng gia đình ông chưa đặt vé trong khi chắc chắn là họ đã đặt vé rồi. Cuối cùng, cả gia đình hơn 20 thành viên phải lên chuyến bay trở về Birmingham, chứ không phải nhà họ tại Manchester. 

"Đây quả là một trải ngiệm kinh hoàng và chúng tôi còn không nhận được lời xin lỗi nào của đại diện sân bay hay hãng hàng không".

Sau khi khởi kiện sân bay, gia đình ông đã được đền bù khoản tiền gần 7,000 bảng; tương đương với gần 200 triệu đồng.