Matsumoto Kiyoshi - Từ hiệu thuốc độc đáo đến chuỗi 1.700 cửa hàng khắp nước Nhật

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 16/10/2020

Nhật Bản là một dân tộc đặc biệt. Sự xuất chúng của người Nhật đến từ những thấu hiểu nhỏ nhặt nhưng tinh tế về chính mình và người khác, để bước từ đơn sơ lên vĩ đại.

Còn sự khác biệt của người Nhật khiến họ luôn luôn hấp dẫn trong mắt mọi người, dù họ chẳng tỏ ra giấu giếm bao giờ.

Thương hiệu dược mỹ phẩm danh tiếng Matsumoto Kiyoshi là một ví dụ điển hình cho sự độc đáo của Nhật Bản, sẽ chính thức ra mắt cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM vào ngày 18/10/2020 tại TTTM Vincom Center.

Từ sự đơn sơ của một hiệu thuốc nhỏ

Người Nhật vốn không thích ồn ào, đến mức thậm chí thường hay bị chê là tẻ nhạt, khuôn mẫu. Và hiệu thuốc tây là một trong những hình ảnh tĩnh mịch tiêu biểu cho phong cách Nhật với rất ít các hoạt động tiếp thị sôi động, nhộn nhịp nếu so với những ngành nghề khác.

Năm 1932, không một người chủ hiệu thuốc nào nghĩ rằng mình dám làm gì khác biệt so với những cửa hàng khác. Thế nhưng không chấp nhận quy luật bất thành văn này, "anh thanh niên" Matsumoto Kiyoshi đã thực hiện một ý tưởng marketing - có thể gọi là không giống ai vào thời điểm đó. Biết đối tượng đi mua thuốc chủ yếu là cha mẹ có con nhỏ; đồng thời hiểu được tâm lý của trẻ nhỏ là hay tò mò và thích những điều vui tươi, ông bắt đầu nuôi rất nhiều chú khỉ ngay trước cửa hàng để khéo léo thu hút phụ huynh đưa con đến cửa hàng để xem khỉ, con vật vốn chỉ có ở sở thú.

Matsumoto Kiyoshi - Từ hiệu thuốc độc đáo đến chuỗi 1.700 cửa hàng khắp nước Nhật - Ảnh 1.

Ý tưởng marketing mới mẻ, khác lạ đã giúp hiệu thuốc Matsumoto Kiyoshi gây được sự chú ý với khách hàng

Chỉ sau một thời gian ngắn, ý tưởng "những chú khỉ", có vẻ rất đơn giản và chẳng tốn kém bao nhiêu đã khiến hiệu thuốc bé nhỏ Matsumoto Kiyoshi trở nên nổi tiếng, đông đúc, nhộn nhịp. Theo đó, nhiều khách vãng lai ghé đến Matsukiyo chỉ vì hiếu kỳ, dần đã trở thành khách hàng thân thiết của cửa hàng bởi sự tận tâm của chủ hiệu thuốc - người sẵn sàng đạp xe đi mua cho khách hàng bất kỳ sản phẩm nào họ cần mà cửa hàng không có sẵn.

Đến thương hiệu dược mỹ phẩm vang danh Nhật Bản và châu Á

Như một quy luật, nơi nào đã đông khách, sẽ càng đông hơn nữa. Năm 1954, hiệu thuốc nhỏ Matsumoto Kiyoshi chuyển mình trở thành công ty lớn, được đông đảo người Nhật yêu thích, tin chọn.

Matsumoto Kiyoshi - Từ hiệu thuốc độc đáo đến chuỗi 1.700 cửa hàng khắp nước Nhật - Ảnh 2.

Từ một hiệu thuốc nhỏ, Matsumoto Kiyoshi đã phát triển và gây được tiếng vang tại các thị trường lớn khác

Thành công nối tiếp thành công, Matsumoto Kiyoshi liên tục phát triển mạnh mẽ và gặt hái được nhiều thành tựu không chỉ trong việc kinh doanh mà còn mở ra một cuộc cách mạng thay đổi ngành bán lẻ Nhật Bản. Lối trang trí cửa hàng vui tươi, sinh động trở thành phong cách độc tôn của Matsumoto Kiyoshi với cửa hàng tiên phong được mở tại Ueno Ameyoko. Matsumoto Kiyoshi cũng là hiệu dược phẩm đầu tiên của Nhật Bản tạo ra "khu vực dùng thử sản phẩm", cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng Shibuya.

Matsumoto Kiyoshi - Từ hiệu thuốc độc đáo đến chuỗi 1.700 cửa hàng khắp nước Nhật - Ảnh 3.

Cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Shibuya có "khu vực dùng thử sản phẩm" đầu tiên

Và năm 1994, Matsumoto Kiyoshi mang đến cửa hàng đầu tiên có "thiết kế liệu trình cá nhân hoá" tại Chiba. Tính đến nay, sau gần 88 năm hoạt động, Matsumoto Kiyoshi đã sở hữu hơn 1.700 cửa hàng trên khắp Nhật Bản. Với thế mạnh về sản phẩm, phong cách và dịch vụ, Matsumoto Kiyoshi tiếp tục chiến lược chinh phục thị trường thế giới bằng việc mở nhiều cửa hàng tại các thành phố lớn châu Á như Bangkok, Đài Loan... và sắp tới đây sẽ là Vincom Center, Thành phố Hồ Chí Minh. Với phương châm "Với chúng tôi, bạn là quan tâm hàng đầu", Matsumoto Kiyoshi luôn lắng nghe để thấu hiểu và cung cấp cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp trong hơn 80 năm hình thành và phát triển.

Matsumoto Kiyoshi - Từ hiệu thuốc độc đáo đến chuỗi 1.700 cửa hàng khắp nước Nhật - Ảnh 4.

Với thế mạnh về sản phẩm và dịch vụ, thương hiệu Matsumoto Kiyoshi ngày càng phát triển mạnh mẽ và chuẩn bị khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

MATSUKIYO - MANG CẢ NHẬT BẢN ĐẾN VIỆT NAM VỚI NGÀN ƯU ĐÃI HOT

Cửa hàng đầu tiên của Matsukiyo tại Việt Nam rộng 273m2 tọa lạc tại lầu B2 Vincom Center Đồng Khởi, trưng bày hơn 6000 sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và những sản phẩm nội địa Nhật độc quyền tại Matsukiyo.

Nhân dịp khai trương vào ngày 18/10 sắp tới, Matsukiyo tung hàng ngàn ưu đãi ngập tràn như:

- Giảm giá đến 50%

- Mua 2 tính tiền 1

- Quà tặng bất ngờ cho mọi đơn hàng trong ngày khai trương 18/10

- Phần quà túi tote từ Matsukiyo cùng bộ sản phẩm quà tặng trị giá hơn 600k dành cho 200 khách hàng đến sớm nhất ngày khai trương

- Đồng giá 99k Son kem Maybelline Sensational

- Soi da, tư vấn chăm sóc da miễn phí với bác sĩ da liễu từ nhãn hàng Dprogam cho da nhạy cảm từ Phòng nghiên cứu 50 năm của SHISEIDO

- Nhận phần quà lên đến 1.000.000 khi check in tại tủ Revlon