Logo của Starbucks có một bí mật mà dù nhìn rất kỹ bạn cũng chưa chắc đã nhận ra

Hạ Linh, Theo Pháp luật & Bạn đọc 18:13 20/10/2020

Có thể bạn nghĩ rằng chiếc logo của Starbucks thật sự hoàn hảo nhưng sự thật thì không hẳn vậy.

Là một trong những thương hiệu kinh doanh cà phê nổi tiếng bậc nhất trên toàn thế giới, Starbucks có mặt ở rất nhiều quốc gia. Không chỉ có "đặc điểm nhận diện" là hương vị cà phê đặc trưng, Starbucks còn được nhận biết bằng chính chiếc logo của mình. Nếu bạn cũng là một tín đồ của Starbucks, thừa nhận đi, chỉ cần lấp ló màu xanh quen thuộc của chiếc logo tròn này là bạn có thể nhận ra ngay đúng không? 

Tuy nhiên, không phải tín đồ Starbucks nào cũng biết được những câu chuyện thú vị nằm sau chiếc logo này, đặc biệt là hình ảnh logo hiện tại. Sau 4 lần thay đổi logo qua các năm, logo hiện tại mà Starbucks đang sử dụng chính là bản từ năm 2011. Tuy nhiên, chỉ riêng trong bản logo này thôi cũng đã hàm chứa một bí ẩn hết sức thú vị.

Logo của Starbucks qua 4 lần thay đổi

Biểu tượng chính của logo Starbucks là hình ảnh mỹ nhân ngư với 2 chiếc đuôi ở 2 bên. Đôi mắt thể hiện sự ấm áp nhưng cũng đầy tự tin, mái tóc rẽ 2 bên như làn sóng... Mọi thứ đều thật hoàn hảo và thu hút, dễ dàng kích thích người ta bước ngay vào cửa hàng để mua một cốc cafe hay một chiếc bánh ngọt.

Nhưng hãy thử nhìn sâu vào đôi mắt ấy đi, bạn thấy điều gì?

Logo của Starbucks có một bí mật mà dù nhìn rất kỹ bạn cũng chưa chắc đã nhận ra - Ảnh 2.

Ban đầu, hình ảnh nàng mỹ nhân ngư trong logo của Starbucks được tạo ra một cách hoàn hảo theo kiểu "gương chiếu", nghĩa là 2 bên (trái và phải) của chiếc logo là phản chiếu của nhau, không khác dù chỉ một chút xíu. Đây được coi là "công thức" để tạo nên một hình ảnh thật hoàn hảo.

Tuy nhiên, khi nhìn sâu vào chiếc logo, nhóm thực hiện nhận ra: mỹ nhân ngư dường như chẳng có chút sức sống nào cả. Cô ấy đẹp, hoàn hảo, nhưng lại không tạo ra cảm xúc và không kích thích người xem. Thậm chí, nhóm thực hiện còn cảm thấy nàng mỹ nhân ngư này giống như... robot hay người ngoài hành tinh giả dạng. Mặc dù trên thực tế, đối xứng được coi là vẻ đẹp hoàn hảo của con người nhưng hình ảnh nàng mỹ nhân ngư này không cho họ cảm giác giống người.

Sau khi bàn bạc, nhóm thực hiện đã quyết định sửa một vài pixel để nàng mỹ nhân ngư trông có vẻ sống động hơn. Và kết quả chính là chiếc logo như hiện tại.

Từng bước từng bước nhỏ, cuối cùng, chiếc logo của Starbucks đã được hoàn thiện với hình ảnh chúng ta thấy ngày nay.

Logo của Starbucks có một bí mật mà dù nhìn rất kỹ bạn cũng chưa chắc đã nhận ra - Ảnh 4.

Nguồn: medium.com

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Cận cảnh khu vực phong tỏa nơi phát hiện và di dời thành công quả bom 340kg ở Hà Nội

    22h đêm 29/11, các tổ dân phố thuộc phường Trúc Bạch nhanh chóng vận động di dời người dân. Hàng trăm người mang theo đồ dùng cá nhân, lần lượt ra khỏi khu vực phong tỏa.
  • Đọc thêm