Loạt ca khúc chống dịch Covid-19 chuẩn không cần chỉnh: có bản hit vang danh quốc tế, bài siêu nhắng nhít lại có bài ngọt như “love song”

Nhật Nguyên, Theo Pháp luật & Bạn đọc 16:21 25/08/2020

Trước tình hình dịch Covid-19 kéo dài suốt cả năm 2020, âm nhạc trong thời điểm này đã trở thành một “liều thuốc tinh thần", góp phần động viên, “truyền lửa” cũng như kết nối thế giới lại gần nhau hơn.

Trước tình hình dịch Covid-19 kéo dài suốt cả năm 2020, âm nhạc trong thời điểm này đã trở thành một “liều thuốc tinh thần", góp phần động viên, “truyền lửa” cũng như kết nối thế giới lại gần nhau hơn. Rất nhiều sản phẩm âm nhạc mang những thông điệp lạc, quan, ý nghĩa và lời nhắn nhủ tích cực gửi tới tất cả những ai đang “gồng mình" chống chọi với dịch bệnh. Tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ cũng đã cất lên tiếng nói của mình thông qua các MV mang ý nghĩa chống dịch như thế.

Từ "siêu hit quốc tế" Ghen Cô Vy đến nũng nịu đáng yêu như AMEE trong phiên bản mới của Sao Anh Chưa Về Nhà, "so deep" như Phạm Hồng Phước hay Tùng Maru, "nhắng nhít" như Bùi Công Nam - hoặc gần đây nhất có thể kể đến Sáng Mắt Chưa Cô Vy của bộ ba có 1-0-2 Trúc Nhân, Chi Pu và Châu Bùi. Tất cả đều đã cho thấy một tinh thần đoàn kết, tích cực và góp phần "truyền lửa" cho các "chiến binh" ở tuyến đầu chống dịch.

Ghen Cô Vy – Khắc Hưng x Min x Erik tạo nên 1 siêu hit chống dịch

Nhắc đến những bài hát tuyên truyền phòng chống đẩy lùi đại dịch, không thể không nhắc đến "siêu phẩm" Ghen Cô Vy được chắp bút bởi nhạc sĩ Khắc Hưng. Dù ra mắt chỉ với phiên bản Animation Video (Video hoạt hình), Ghen Cô Vy đã tạo nên một cuộc địa chấn, không chỉ trong nước mà còn lan rộng ra quốc tế. Viết lại lời mới trên nền nhạc gốc của ca khúc Ghen vốn là 1 bản hit đình đám, MV lyrics theo dạng hoạt hình đáng yêu kết hợp với những động tác vũ đạo rửa tay dễ viral, ca khúc đã trở thành bài hát được nhắc đến nhiều nhất trong thời điểm toàn thế giới "lao đao" vì dịch.

Loạt ca khúc chống dịch Covid-19 chuẩn không cần chỉnh: có bản hit vang danh quốc tế, bài siêu nhắng nhít lại có bài ngọt như “love song” - Ảnh 1.

Từ một xuất phát điểm ban đầu khi được phát sóng trên show Last Week Tonight With John Oliver, ca khúc Ghen Cô Vy được hàng loạt các cơ quan truyền thông lớn nhỏ trên toàn thế giới đưa tin: từ UNICEF của Liên Hợp Quốc cho đến cả tạp chí Billboard. Bên cạnh đó, hàng loạt ngôi sao nổi tiếng từ Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hoa Kỳ... cũng bày tỏ sự thích thú trước "siêu hit" phòng dịch này. Ghen Cô Vy đã góp phần không nhỏ đưa hình ảnh chống dịch tích cực của Việt Nam ra ngoài thế giới, lan truyền những giá trị tinh thần tốt đẹp đến toàn cầu trong thời điểm khó khăn.

Ghen CoV | Ghen Co Vy English Version | Coronavirus Song | Together we #EndCoV

Sáng Mắt Chưa Cô Vy - Trúc Nhân x Chi Pu x Châu Bùi - màn kết hợp có 1-0-2!

Gần đầy nhất 3 nghệ sĩ đình đám hiện nay là Chi Pu - Trúc Nhân - Châu Bùi đã cùng nhau "đánh úp" các fan với sản phẩm âm nhạc mang tên Sáng Mắt Chưa Cô Vy. Ca khúc lần này được viết lại dựa trên bản hit Sáng Mắt Chưa do nhạc sĩ Mew Amazing chắp bút, cùng sự thể hiện của nam ca sĩ Trúc Nhân từng tạo nên cơn sốt lớn giữa năm 2019. Giữa thời điểm người dân Việt Nam đang trong những ngày "gồng" mình chống dịch lần 2, có thể nói Sáng Mắt Chưa Cô Vy do Lazada khởi xướng chính là một món quà tinh thần vô giá để tất cả cộng đồng cùng nhau quyết thắng "Cô Vy".

Loạt ca khúc chống dịch Covid-19 chuẩn không cần chỉnh: có bản hit vang danh quốc tế, bài siêu nhắng nhít lại có bài ngọt như “love song” - Ảnh 3.

Sau khi lên sóng, Sáng Mắt Chưa Cô Vy đã nhận được rất nhiều sự chú ý. Bằng chứng là mới chỉ ra mắt hơn 1 ngày, MV đã thu về gần 1,3 triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt bình luận trên YouTube. Sáng Mắt Chưa Cô Vy còn gây ấn tượng khi được các nghệ sĩ chia sẻ "rần rần" và dành nhiều lời khen có cánh. Bên cạnh đó, ca khúc cũng thu hút một lượng lớn các bạn trẻ thực hiện vũ điệu "khẩu trang" đầy đáng yêu, tạo nên một trào lưu "hot hit" không kém gì vũ điệu "rửa tay" gây sốt toàn cầu Ghen Cô Vy.

MV Sáng Mắt Chưa Cô Vy

Sao Anh Chưa Về Nhà (Version #HappyAtHome) – AMEE quá đáng yêu!

Khác hẳn với những ca khúc mang đậm tinh thần truyền cảm hứng trên, Sao Anh Chưa Về Nhà phiên bản chống Covid-19 của AMEE là một sản phẩm tuyên truyền nhẹ nhàng và tinh tế trên nền ca khúc Sao Anh Chưa Về Nhà nổi tiếng thời gian gần đây của cô. Đây cũng là ca khúc chủ đề cho chiến dịch "Ở nhà vẫn vui" do Bộ Y tế phát động khi làn sóng dịch đầu tiên ở nước ta đang dâng cao.

Loạt ca khúc chống dịch Covid-19 chuẩn không cần chỉnh: có bản hit vang danh quốc tế, bài siêu nhắng nhít lại có bài ngọt như “love song” - Ảnh 5.

Lời bát hát cũng là lời nhắn nhủ ngọt ngào từ cô gái đến anh người yêu của mình, rằng: nhà bao việc, lại toàn là việc vui "xem phim và đọc sách, mình cùng nấu ăn, chăm mèo chăm cún, chăm trồng hóa lá…", thế nên ở nhà với em, anh nhé. Giọng hát nũng nịu và ngọt ngào của AMEE như lời động viên mọi người mau mau ở nhà thực sự rất đáng yêu.

Bên dưới bình luận, các fan còn hài hước khen chiến dịch tuyên truyền chống dịch hiểu quả cũng như dành nhiều lời cảm ơn đến sự có tâm của Bộ Y tế khi đã sâu sát với giới trẻ đến như vậy.

BỘ Y TẾ x AMEE - SAO ANH CHƯA VỀ NHÀ (#HappyAtHome) Official M/V

Diệt Giặc Corona – ĐạtG và Du Uyên làm mới hit top 1 trending

Là là một bài hát tưởng mới nhưng không mới đối với nhiều bạn trẻ yêu nhạc. Diệt Giặc Corona là sản phẩm được viết trên nền nhạc Bánh Mì Không quá quen thuộc, từng làm mưa làm gió trên top trending ở vị trí Quán quân cũng như len lỏi thành trend một thời trên mạng xã hội.

Loạt ca khúc chống dịch Covid-19 chuẩn không cần chỉnh: có bản hit vang danh quốc tế, bài siêu nhắng nhít lại có bài ngọt như “love song” - Ảnh 7.

Với ước muốn phần nào ủng hộ tinh thần cho các y bác sỹ - chiến sĩ , "cặp bài trùng" ĐạtG và Du Uyên đã thể hiện tinh thần bài hát một cách ấn tượng, trong concept trang phục bảo hộ quen thuộc lẫn thân thương luôn gắn với hình ảnh các y bác sĩ suốt những tháng ngày dịch bệnh hoành hành này. Hơn hết vẫn là lời cảm ơn chân tình và yêu thương nhất từ ĐạtG gửi đến những người anh hùng "dù nằm sân xi măng nhưng trái tim cờ sao bay"!

DIỆT GIẶC CORONA - ĐạtG x DuUyên || OFFICIAL MV

Tùng Maru mời cả Hoàng Yến Chibi, rap chống dịch mà cứ như love song

Tùng Maru, thành viên Uni5 cũng có cho mình Bài Ca Cách Ly với sự góp giọng của nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng (đồng tác giả) và Hoàng Yến Chibi trong giai đoạn thứ nhất của đợt cách ly xã hội. Từ câu chuyện "giãn cách xã hội", yêu cầu chúng ta phải tạm thời cách ly tại nhà, Tùng Maru đã "lãng mạn hoá" vấn đề trên thành câu chuyện yêu xa với một người con gái. Bản rap nghe thật "chill", khiến khán giả nghe xong cứ ngồi ngẩn ngơ, thậm chí còn khiến khán giả tưởng là nhạc phim… Itaewon Class bản Việt hóa!

Loạt ca khúc chống dịch Covid-19 chuẩn không cần chỉnh: có bản hit vang danh quốc tế, bài siêu nhắng nhít lại có bài ngọt như “love song” - Ảnh 9.

Đoạn lyrics video thể hiện hình ảnh Tùng Maru cô độc bước đi giữa trung tâm quận 1, đi qua những địa điểm quen thuộc của Sài Gòn nay đã hoàn toàn trống vắng tạo một cảm giác khá bồi hồi, nhớ nhung. Trong đoạn clip, Tùng Maru không quên nghiêm chỉnh đeo khẩu trang nhưng vẫn khiến khán giả "mê mẩn" vì ánh mắt của mình.

BÀI CA CÁCH LY - Tùng Maru ft. Năng , Hoàng Yến Chibi | Official Lyric Video

Phạm Hồng Phước - cực "deep" mang đến không ít suy niệm về cuộc sống

Nam ca sĩ - nhạc sĩ Phạm Hồng Phước cũng mang đến cho chúng ta ca khúc Mọi Người Che Mặt Sống. Đây là ca khúc mà Phạm Hồng Phước đánh dấu vai trò sản xuất độc lập khi cộng tác cùng các nghệ sĩ trẻ tài năng từ Indonesia và Hàn Quốc. MV được nam ca sĩ lấy cảm hứng từ bộ phim Kingdom và hình dung virus Corona như đại dịch Zombie.

Loạt ca khúc chống dịch Covid-19 chuẩn không cần chỉnh: có bản hit vang danh quốc tế, bài siêu nhắng nhít lại có bài ngọt như “love song” - Ảnh 11.

Thông qua ca khúc và hình ảnh ẩn dụ dịch bệnh Covid-19 đang xảy ra trên toàn thế giới, Phạm Hồng Phước muốn nói đến mối quan hệ giữa người với người trong xã hội, sự thật giả giữa "đạo" và "đức". Ca khúc sở hữu giai điệu chậm rãi, sâu lắng, khiến khán giả không khỏi xúc động khi suy nghĩ về xã hội, về thế giới trong thời gian dịch bệnh.

Mọi Người Che Mặt Sống | PHẠM HỒNG PHƯỚC | CORONA SONG

Bùi Công Nam - tự viết lại hit Tự Giác Đi siêu "nhắng"

Trong làn sóng Covid-19 thứ nhất, đã có hàng loạt câu chuyện về "tự giác cách ly" đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Bắt đúng tâm lý này, Bùi Công Nam đã cho ra mắt MV mang tên Tự Giác Cách Ly phiên bản Animation (hoạt hình) để phản ánh hiện thực xã hội này. Ca khúc cũng được Bùi Công Nam viết lại hoàn toàn lời mới trên nền nhạc Tự Giác Đi từng ra mắt vào dịp Tết năm 2018.

Loạt ca khúc chống dịch Covid-19 chuẩn không cần chỉnh: có bản hit vang danh quốc tế, bài siêu nhắng nhít lại có bài ngọt như “love song” - Ảnh 13.

Vẫn giữ đúng bản sắc sáng tác âm nhạc trào phúng vốn có, ca khúc Tự Giác Cách Ly là hàng loạt câu hát có phần "châm biếm" những người tự không tự giác cách ly khiến cho dịch bệnh ngày càng lan rộng. Bên cạnh đó, Bùi Công Nam cũng thông qua sản phẩm của mình để kêu gọi người dân hãy khai báo y tế đầy đủ. Chất nhạc tếu táo, sôi động của anh chàng khiến khán giả "tiếp thu" các thông điệp chống dịch rất nhẹ nhàng và dễ dàng.

BÙI CÔNG NAM - TỰ GIÁC CÁCH LY | OFFICIAL ANIMATION VIDEO

Cuộc chiến chống đại dịch không của riêng ai và dịch bệnh vẫn còn tiềm tàng nhiều nguy cơ phía trước, nhưng chúng ta đã và đang có những bước tiến đầy lạc quan. Hàng loạt nghệ sĩ Việt chung tay nhau, lan tỏa thông điệp tích cực qua âm nhạc cũng góp phần không nhỏ vào việc động viên tinh thần của mọi người trong thời kì khó khăn.

Tin rằng ở trong tương lai, ở những bài hát tiếp theo liên quan đến Covid 19, âm nhạc sẽ không còn là lời kêu gọi nữa mà chỉ toàn là những lời ca hạnh phúc hát mừng chiến thắng, lời ca cảm ơn nhau, cảm ơn chính bản thân vì đã kiên cường chiến đấu và chiến thắng như thế!

(Ảnh: Internet, Clip: YouTube)

Sáng Mắt Chưa Cô Vy là MV ca nhạc do nền tảng TMĐT Lazada khởi xướng, với sự tham gia của Trúc Nhân, Chi Pu, Châu Bùi nhằm lan tỏa thông điệp lạc quan, tích cực trong cộng đồng, cũng như hưởng ứng chiến dịch "Niềm tin chiến thắng" của Bộ Y tế. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch "An tâm mua sắm tại nhà - Lạc quan cùng chiến thắng" của Lazada, nhằm tiếp tục mang đến trải nghiệm mua sắm an tâm và thú vị tại nhà cho người tiêu dùng. Đồng thời, nền tảng này triển khai nhiều gói hỗ trợ giúp các thương hiệu, nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại đây hoặc tải ứng dụng mua sắm Lazada.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • TP.HCM: Không phát hiện chuỗi lây nhiễm mới, đã có hơn 28.000 bệnh nhân được chữa khỏi Covid-19

    Trong ngày 29/7, TP.HCM không phát hiện chuỗi lây nhiễm mới, hiện 31 chuỗi trước đây đều đã được khoanh vùng, giám sát chặt.
  • Đọc thêm