Lịch sử Kenzo sống lại qua BST Memento

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 12/10/2017

Thể hiện nét đan xen giữa các làn sóng văn hóa, sự pha trộn của những sắc màu tương phản, bộ sưu tập Memento No.1 của Kenzo mùa Thu Đông năm nay đã tái hiện cảm hứng thiên nhiên phóng khoáng xuyên suốt lịch sử thời trang Kenzo.

Giới trẻ yêu thời trang có thể khám phá BST và nhận ưu đãi đặc biệt khi mua sắm tại cửa hàng Kenzo vào ngày 18 - 19/10!

Kể từ khi Humberto Leon và Carol Lim đảm nhận chức vụ giám đốc sáng tạo của Kenzo, bộ đôi nhà thiết kế này đã hoàn thành xuất sắc việc nối lại sợi dây di sản của Kenzo Takada. Họ làm điều ấy bằng cách học hỏi và truyền đạt tinh thần, màu sắc, ngôn ngữ cùng dòng năng lượng vô hạn từ Kenzo Takada - người sáng lập nên thương hiệu danh giá thông qua những thiết kế mới mẻ.

Nhằm tri ân và tôn vinh những di sản phong phú của thương hiệu, hai nhà thiết kế cùng tìm về lịch sử Kenzo, rồi từ đó, khơi dậy hành trình của người sáng lập Kenzo Takada. Cảm hứng mạnh mẽ của BST Memento No. 1 mùa Thu Đông năm nay chính là từ chiến dịch quảng cáo rầm rộ nhất của Kenzo một thời với nhiếp ảnh gia Hans Feurer năm 1983. Những shot hình khi đó được thực hiện ở một vùng sa mạc xa xôi tại Bắc Phi với sự góp mặt của người mẫu Sayoko gốc Á và Iman gốc Phi – khi mà người mẫu da trắng đang thống trị sàn diễn. Cùng Kenzo, Feureu đã phá vỡ các quy tắc của quảng cáo thời trang, thách thức ranh giới thời trang và ảnh nghệ thuật cũng như đưa ra một cái nhìn riêng và thú vị về thời trang Kenzo.

Lịch sử Kenzo sống lại qua BST Memento - Ảnh 1.

Bộ đôi NTK Humberto Leon và Carol Lim trong buổi ra mắt BST Memento No.1.

Lịch sử Kenzo sống lại qua BST Memento - Ảnh 2.

Hình ảnh của chiến dịch quảng cáo năm 1983, được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Hans Feurer – nguồn cảm hứng mạnh mẽ của BST Memento No.1.

Điểm nổi bật trong BST này chính là những họa tiết hoa, hình ảnh chim hạc, chú hổ…, kết hợp các chi tiết cổ áo phễu, bèo nhún, tay áo phồng gợi nhớ những năm 80.

Lịch sử Kenzo sống lại qua BST Memento - Ảnh 3.

Đỏ là gam màu chủ đạo trong BST Memento No.1.

Lịch sử Kenzo sống lại qua BST Memento - Ảnh 4.

Bên trái là áo khoác được lấy cảm hứng từ chiếc kimono chấm bi xanh chần bông năm 1978, Điểm đặc trưng: Cổ áo 3 khuy tiện dụng, kết hợp giữa vải cotton be và cotton poplin đỏ in họa tiết “hoa tháng Năm”. Bên phải là chiếc áo khoác chần bông lấy cảm hứng từ áo khoác đỏ trong chiến dịch quảng cáo năm 1983. Điểm đặc trưng: họa tiết “Hoa dại” độc quyền của Kenzo trên nền vải taffeta đỏ.

Lịch sử Kenzo sống lại qua BST Memento - Ảnh 5.

Những chiếc váy và áo key look của BST lấy cảm hứng từ váy taffeta năm 1981 màu hồng fuschia, với điểm đặc trưng là nhiều chi tiết xếp ly phồng kiểu bèo nhún.

Lịch sử Kenzo sống lại qua BST Memento - Ảnh 6.

BST có đầy đủ phom dáng từ đầm, jumpsuit, chân váy cổ điển, hay quần ống rộng …thỏa sức cho các tín đồ thời trang thể hiện cá tính riêng.

Lịch sử Kenzo sống lại qua BST Memento - Ảnh 7.

Thiết kế dành cho nam nổi bật với những chiếc jacket cá tính, sử dụng các họa tiết in hoa đặc trưng và nhiều chi tiết mang đậm dấu ấn của Kenzo như chữ K, hình hổ, đại bàng, chim hạc…

Lịch sử Kenzo sống lại qua BST Memento - Ảnh 8.

Được giới fashionista đặc biệt yêu thích là những mẫu áo sweater thể hiện họa tiết động vật hoang dã, họa tiết hình hạc kèm logo Kenzo.

Là một phần trong Memento No.1, BST giày sneaker Kenzo Move đang nhận được sự mong đợi rất lớn từ các tín đồ yêu thời trang bởi Kenzo Move là một sự kết hợp hoàn hảo giữa tính ứng dụng linh hoạt của giày thể thao và nét thời trang cá tính.

Lịch sử Kenzo sống lại qua BST Memento - Ảnh 9.

BST Kenzo Move với họa tiết hình hổ đặc trưng, hiện có 6 màu để lựa chọn.

Hệ thống cửa hàng Kenzo tại Việt Nam:

- Hà Nội: tầng 2, Tràng Tiền Plaza, 56 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm (02439366672)

- TP HCM: tầng 1, Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Quận 1 (02838210918)

Website: www.tamsonvn.com.

Facebook: www.facebook/tamsonfashion.