Leo top 3 trending YouTube ngoạn ngục, “Em bé” có bí kíp gì khiến cư dân mạng chao đảo đến vậy?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 28/09/2020

Trending "Em bé" đang tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội với rất nhiều lượt chia sẻ, biến tấu nội dung hài hước. Các netizen đang cố gắng "giải mã" thông điệp hot hit này, liệu đằng sau một cụm từ nghe chừng đơn giản ẩn chứa bí kíp gì phức tạp để hút người xem đến vậy?

Từ khóa "nói hộ" tâm ý chị em phụ nữ

Leo top 3 trending YouTube ngoạn ngục, “Em bé” có bí kíp gì khiến cư dân mạng chao đảo đến vậy? - Ảnh 1.

Từ điển "Em bé"

"Em bé" là một trong những danh xưng chị em thích được người thương, người yêu gọi mình với hàm ý là khen ngợi sự trẻ trung về ngoại hình vóc dáng, về nhan sắc da dẻ. Bởi vậy, chúng ta thường nghe câu "da đẹp như da em bé", vừa ngọt ngào vừa dễ thương, vừa có một chút cưng chiều và yêu thương.

Là phụ nữ chắc hẳn ai cũng rất muốn được chở che, yêu thương là chắc chắn nhưng tất nhiên, với những áp lực của việc phải mạnh mẽ, độc lập hơn, khao khát này của các chị em ít khi được có cơ hội nói ra, "Em bé" của BAEMIN đã trải lòng hộ.

Leo top 3 trending YouTube ngoạn ngục, “Em bé” có bí kíp gì khiến cư dân mạng chao đảo đến vậy? - Ảnh 2.

"Em sợ mai này anh không thương em"

"Em bé" đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Amee và Karik, hứa hẹn mang đến thêm một hương vị mới trên "menu" âm nhạc Việt - giọng hát được các bạn trẻ cực yêu thích và huấn luyện viên chương trình truyền hình đang hot hiện nay.

MV xuất sắc với thông điệp ngọt ngào qua câu chuyện của Amee và Karik

"Em bé" sau 72 giờ ra mắt đạt Top 3 trending Youtube, xếp hạng 11 trên Zing MP3, sự thành công này chắc chắn bắt đầu từ việc BAEMIN đã rất hiểu thấu "tâm ý" của chị em phụ nữ Việt Nam.

EM BÉ | AMEE x KARIK x BAEMIN (OFFICIAL MUSIC VIDEO)

Phụ nữ qua các thời kỳ làm gì để mãi là em bé ? Rửa mặt bằng nước gạo, trang điểm bằng phấn nụ hoàng cung, lắc vòng để có vòng eo như ý... hay bây giờ muốn khỏe đẹp thì phải ăn uống healthy, tất cả được gửi gắm trong MV một cách rất tinh tế.

"Em bé" xuất hiện giúp các chị em có dịp trút bầu nỗi niềm; họ được tạo điều kiện để chia sẻ, giãi bày tâm trạng. Vì thế mà từ khóa trở nên hot hit trên top trending cũng không phải quá khó hiểu khi tạo được buzz mạng xã hội.

Leo top 3 trending YouTube ngoạn ngục, “Em bé” có bí kíp gì khiến cư dân mạng chao đảo đến vậy? - Ảnh 4.

Nếu các bạn chưa biết thì MV "Em bé" mở đầu chiến dịch "Thử chút Healthy" mãn nhãn với MV đẹp mắt, ca từ dễ thương, giai điệu bắt tai và visual long lanh của cả Amee và Karik.

Lý do "Em bé" lên trending cũng không quá khó hiểu; điểm nhấn của bài hát là đoạn điệp khúc nghe rất chill và dễ nhớ. Không cố nhồi nhét thông điệp qua những từ vô nghĩa, bài hát Em bé rất mượt mà, tự nhiên ăn khớp với thông điệp, tránh ép dấu câu, gượng ép giai điệu.

Sống healthy, xu hướng được cả giới trẻ quan tâm

Bí kíp thứ ba để đưa "Em bé" lên top trending nhanh chóng nằm ở thông điệp "Thử chút healthy" - không bàn cãi gì, đây là từ khóa mà tất cả chúng ta quan tâm và cũng ngao ngán không kém "muốn ăn healthy nhưng sợ đồ ăn không ngon, khó duy trì được lâu dài".

"Thử một chút healthy để mãi là em bé" pha bẻ lái thành công gắt gao trong cách truyền tải thông điệp rất đúng tâm lý mà không kém phần thú vị, đây là bộ sưu tập quán ngon số 2 của BAEMIN được đề xuất bởi 2 tiêu chí vừa HEALTHY vừa NGON (sau "Quán Ngon Quận Mình" kết hợp cùng Trấn Thành trước đây) đồng hành truyền cảm hứng cùng BST còn có 4 "chuyên gia" đi đầu lĩnh vực các vực ăn uống, sống lành mạnh như là Châu Bùi, Helly Tống, Hana Giang Anh và Emmi Hoàng. Đây đều là những từ khóa chủ chốt "thần thánh" mà khách hàng trẻ, đặc biệt là các bạn nữ vô cùng quan tâm.

Không cố gắng cài cắm những thông điệp cao siêu phức tạp, "Em bé" của BAEMIN thành công nhờ những điều đơn giản đầy ý nghĩa: Hiểu được tâm lý khách hàng và xu hướng lối sống thịnh hành với người trẻ, biết được mong muốn ẩn sâu trong lòng mọi người để từ đó có thể đưa ra những sản phẩm, món ăn phù hợp. Lên top trending dễ như vậy, cũng không có gì bất ngờ quá phải không?