Là Nhà mùa 1: Minh chứng cho sức hút của các chương trình thực tế về chủ đề Kiến trúc - Lifestyle

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 16/03/2023

Show truyền hình Là Nhà đã khép lại mỹ mãn với hành trình "thay áo mới" cho 10 tổ ấm trên khắp Việt Nam.

Hiểu được tầm quan trọng của một tổ ấm đúng nghĩa, chương trình truyền hình thực tế Là Nhà ra đời với sứ mệnh "làm mới" căn nhà thân quen, biến không gian sống thành chốn nghỉ ngơi, vỗ về xúc cảm và chứa đựng câu chuyện ý nghĩa của chính gia chủ.

Lên sóng vào cuối năm 2022, Là Nhà trở thành show truyền hình thực tế "home makeover" đầu tiên tại Việt Nam tiên phong định chuẩn lại ngành House & Home. "Reality show" đã nhanh chóng thu hút đông đảo lượt xem nhờ format mới lạ cùng cách quay dựng chuyên nghiệp và đẹp mắt. Chương trình đề cao tính chuyên môn và giải trí, mặc dù đề tài xoay quanh kiến trúc nhà cửa nhưng lại không hề khô khan mà tràn đầy tính thẩm mỹ và "trendy".

Trong hành trình hình thành diện mạo mới cho không gian sống thân quen của 10 nhân vật trên khắp Việt Nam, khán giả như được đồng hành cùng chính chủ nhân của mỗi căn nhà, cùng trải qua những câu chuyện thú vị với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Là Nhà mùa 1: Minh chứng cho sức hút của các chương trình thực tế về chủ đề Kiến trúc - Lifestyle - Ảnh 1.

Là Nhà mùa 1 - Những con số ấn tượng

Chương trình được đầu tư chỉn chu với sự đồng hành của 12 Kiến trúc sư nổi tiếng và các đơn vị thi công uy tín. Tất cả nguyên vật liệu, thiết bị nội thất và gia dụng được sử dụng trong Là Nhà đều là các sản phẩm thuộc top đầu thị trường. Mỗi tổ ấm được Là Nhà chung tay hoàn thiện không chỉ "lột xác" vẻ ngoài mà còn đảm bảo công năng an toàn, tạo nên giá trị sống đích thực và bền bỉ.

Là Nhà mùa 1: Minh chứng cho sức hút của các chương trình thực tế về chủ đề Kiến trúc - Lifestyle - Ảnh 2.

Là Nhà được phát sóng đa kênh - đa nền tảng trên VTV3 vào 15h Chủ nhật hàng tuần và Mega Livestream của VCCorp vào 20h cùng ngày. Với thế mạnh công nghệ của VCCorp, Là nhà đã trở thành show truyền hình thực tế đầu tiên tiếp cận trực tiếp tới số lượng lớn người xem trên nền tảng digital ngay tại thời điểm phát sóng. Dù mới ra mắt mùa 1 nhưng Là Nhà đã để lại hàng loạt con số vô cùng ấn tượng, với hơn 92 triệu Impression, 11.6 triệu views livestream, 60 triệu lượt reach và 10.5 triệu views từ các video cut,... Bên cạnh đó, Là Nhà còn ghi nhận hơn 610K tương tác online, trong đó lượng thảo luận chiếm hơn 15%. Điều quan trọng là các con số này vẫn đang không ngừng tăng lên, đủ để thấy sức lan tỏa từ chương trình cũng như sự đón nhận và quan tâm nhiệt tình của khán giả về chủ đề Thiết kế - Kiến trúc - Lifestyle.

Theo dõi Là Nhà, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ quy trình để tạo nên một công trình: từ chi tiết nhỏ nhất như khâu nghiên cứu, khảo sát, lên ý tưởng cho đến khi bắt tay thực hiện và hoàn thiện thi công. Nhờ vậy, người xem không chỉ có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện, tôn vinh đội ngũ thiết kế mà còn đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý giá xoay quanh vấn đề thi công - sửa nhà cũng như có góc nhìn sâu sắc hơn về ngành kiến trúc.

Là Nhà mùa 1: Minh chứng cho sức hút của các chương trình thực tế về chủ đề Kiến trúc - Lifestyle - Ảnh 3.
Là Nhà mùa 1: Minh chứng cho sức hút của các chương trình thực tế về chủ đề Kiến trúc - Lifestyle - Ảnh 4.

 Là Nhà mùa 1 - Những hoạt động nổi bật

Bên cạnh 10 tập phát sóng, Là Nhà còn gây ấn tượng với khán giả nhờ hàng loạt các hoạt động truyền thông nổi bật. Điển hình trong số đó chính là chuỗi Mini game theo tập đã thu hút lượng lớn thảo luận trên fanpage của chương trình.

Là Nhà mùa 1: Minh chứng cho sức hút của các chương trình thực tế về chủ đề Kiến trúc - Lifestyle - Ảnh 5.

Không những thế, Là Nhà còn kết hợp cùng group Nghiện nhà để tổ chức cuộc thi "Tết trang hoàng nhận ngàn lời chúc" với tổng giá trị giải thưởng lên đến 28.500.000 đồng. Đây là sân chơi bổ ích để mọi người có dịp chia sẻ những khoảnh khắc và góc không gian đẹp nhất trong ngôi nhà vào dịp Tết Nguyên Đán 2023. Dù phát động trong khoảng thời gian ngắn từ 20/1/2023 - 03/02/2023 nhưng đã có hơn 1000 bài dự thi chất lượng gửi về chương trình.

Là Nhà mùa 1: Minh chứng cho sức hút của các chương trình thực tế về chủ đề Kiến trúc - Lifestyle - Ảnh 6.

Xuất bản hàng tuần trên kênh truyền thông của VCCorp, Cẩm nang Chơi với nhà do Là Nhà tổ chức cùng Happynest cũng nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả. Có cẩm nang trong tay, người xem thỏa sức bỏ túi nhiều tips "đắt giá" để tìm ra giải pháp tối ưu nhất trong việc thi công, thiết kế và decor nhà cửa.

Là Nhà mùa 1: Minh chứng cho sức hút của các chương trình thực tế về chủ đề Kiến trúc - Lifestyle - Ảnh 7.

Nhằm tạo nên kết nối mạnh mẽ trong cộng đồng quan tâm kiến trúc nhà cửa, Là Nhà còn phối hợp thực hiện cùng Elle Decoration để cho ra mắt chuỗi podcast The Home Book. Khán giả sẽ được lắng nghe những chia sẻ từ các kiến trúc sư và nhà thiết kế để hiểu sâu về góc nhìn và giải pháp của họ trong hành trình tạo ra không gian sống đẹp và thú vị.

Là Nhà mùa 1: Minh chứng cho sức hút của các chương trình thực tế về chủ đề Kiến trúc - Lifestyle - Ảnh 8.

Như vậy, Là Nhà mùa 1 đã khép lại một cách trọn vẹn với nhiều hoạt động nổi bật cùng những con số vô cùng ấn tượng. Sự bùng nổ này hứa hẹn sẽ là tiền đề cho các chuỗi hoạt động chất lượng sắp tới của House N Home. Nếu bạn là người yêu kiến trúc và có đam mê mãnh liệt với thiết kế - decor nhà cửa thì đừng bỏ lỡ các dự án tiếp theo của House N Home nhé!