Bên cạnh vẻ điển trai và thành tích IELTS đáng nể, Thiện Khiêm còn là nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng cho giới trẻ về những chủ đề được quan tâm như học tập và phát triển bản thân. Tham quan văn phòng AstraZeneca Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Thiện Khiêm đã có những phát hiện thú vị về thành công của công ty này.
Thiện Khiêm (Khiemslay) đã khám phá những lý do đặc biệt khiến AstraZeneca Việt Nam là nơi làm việc đáng mơ ước cho những bạn trẻ đam mê khoa học
Nơi ươm mầm những đột phá khoa học
Bước chân vào văn phòng AstraZeneca Việt Nam, Thiện Khiêm cảm thấy thú vị trước không gian làm việc hiện đại, tràn ngập ánh sáng cùng những mảng xanh tinh tế. Khiêm cho biết, một môi trường làm việc thư thái sẽ giúp tinh thần thoải mái và khơi nguồn sáng tạo tối đa.
Văn phòng được thiết kế theo mô hình iWork và triết lý Activity-Based Working, với 5 khu vực chức năng. Khu Tập Trung, với mô hình bàn làm việc linh hoạt (sharing desks), tạo không gian vừa yên tĩnh, vừa thoải mái để nhân viên làm việc. Khu Hợp Tác là chuỗi phòng họp hiện đại phục vụ việc họp nội bộ và gặp gỡ khách hàng. Khu Giao Tiếp là không gian mở để nhân viên thảo luận công việc nhanh chóng. Điểm nhấn của văn phòng là Khu Hội Họp – nơi tổ chức các sự kiện nội bộ và Khu Kết Nối – nơi nhân viên thư giãn bên góc quầy cà phê ấm cúng.
Văn phòng của AstraZeneca Việt Nam tinh tế với nhiều mảng xanh
Trải nghiệm một vòng văn phòng, Thiện Khiêm ấn tượng nhất với thiết kế ưu tiên sự linh hoạt và việc công ty đang ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc cho nhân viên. "Đây là xu thế làm việc mà AstraZeneca đang tiên phong tại Việt Nam, tạo tinh thần làm việc thoải mái, linh động nhất", Khiêm chia sẻ.
Ngoài tham quan văn phòng, Thiện Khiêm còn trò chuyện với đại diện của AstraZeneca Việt Nam. Anh Thanh Phong – Senior Brand Manager thuộc bộ phận CVRM (Tim Mạch, Thận và Chuyển Hóa) đã giới thiệu cho Thiện Khiêm về dự án "CAREME – Yêu Lấy Mình" mà AstraZeneca đang tài trợ để giúp nâng cao nhận thức của bệnh nhân về nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thận và chuyển hóa. Theo anh Phong, có đến gần 23 triệu người Việt mắc các bệnh này, do đó, việc nâng cao nhận thức và kiến thức của bệnh nhân để phát hiện bệnh sớm rất quan trọng.
Ghé thăm AstraZeneca Việt Nam giúp Thiện Khiêm hiểu hơn về những dự án ý nghĩa của công ty
Thiện Khiêm cũng trò chuyện cùng anh Sang, Senior Brand Manager của bộ phận Hô hấp, Miễn dịch & Tiêu hóavề dự án "Healthy Lungs – Vì Lá Phổi Khỏe" và dự án "Love Your Lungs – Thương Phổi". Đây là hai chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm soát ung thư phổi và quản lý các bệnh về phổi mà AstraZeneca phối hợp thực hiện với các đối tác. Đặc biệt, AstraZeneca còn tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán và tầm soát bệnh hiệu quả hơn.
AstraZeneca Việt Nam luôn tâm huyết với những dự án về sức khỏe cộng đồng
Mọi sự khác biệt đều được tôn vinh
Để hiểu hơn về văn hóa con người tại AstraZeneca, Thiện Khiêm gặp gỡ chị Trần Thị Tuyết Nhung, Giám đốc Nhân sự của công ty. Theo chị Nhung, văn hóa tôn trọng sự đa dạng và trao quyền là yếu tố làm nên thành công của AstraZeneca Việt Nam.
Trong đó, văn hóa "Speak Up" (Lên Tiếng) khuyến khích mọi nhân viên bày tỏ quan điểm riêng. Tỷ lệ 98% tham gia khảo sát nội bộ hàng năm chứng minh sự tin tưởng của nhân viên với công ty. Chị Nhung khẳng định: "Điều này giúp cho ý kiến của mỗi cá nhân được công nhận, thúc đẩy tư duy sáng tạo, giúp AstraZeneca Việt Nam có những giải pháp tiên tiến thay đổi cuộc sống của bệnh nhân".
Văn hóa tôn trọng sự đa dạng và trao quyền là văn hóa chủ chốt tại AstraZeneca Việt Nam
Cùng với đó, AstraZeneca Việt Nam còn ứng dụng hệ thống CatAlyZe để ghi nhận và tôn vinh đóng góp của nhân viên. Chương trình AZ Care, mang đến gói chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và bạn đồng hành bất kể giới tính. Bên cạnh đó là nền tảng học tập Degreed với hàng nghìn khóa học trực tuyến cùng các chương trình đào tạo nội bộ nhằm giúp nhân viên phát triển chuyên môn.
Khiêm nhận định AstraZeneca Việt Nam "là môi trường làm việc trong mơ" với những người trẻ đề cao tinh thần học tập trọn đời. "Vì dù ở vị trí nào, tinh thần cởi mở, ham học hỏi để phát triển bản thân vẫn luôn cần thiết", Khiêm nói.
Ngoài giờ làm, nhân viên AstraZeneca Việt Nam còn tham gia các hoạt động thể thao như cầu lông, bóng đá đến những giải chạy bộ thường niên, vừa nâng cao sức khỏe vừa tăng cường tình đoàn kết.
Kết thúc chuyến tham quan, "hot boy IELTS" nhận ra thành công của AstraZeneca Việt Nam không chỉ đến từ các giải pháp khoa học đột phá hay văn phòng hiện đại, mà còn từ văn hóa nhân sự gắn kết,tinh thần không ngừng phát triển và khao khát tạo ra sự khác biệt tích cực cho cộng đồng. Anh khẳng định, không ngạc nhiên khi AstraZeneca Việt Nam đạt danh hiệu "Nơi Làm Việc Tốt Nhất" 6 năm liền. "Đây không chỉ là một môi trường làm việc, mà còn là một tập thể nơi mọi người cùng phát triển để đạt mục tiêu cao hơn", Khiêm chia sẻ thêm.