Khi GenZ đổ bộ làng YouTube: Những "tấm chiếu" chưa trải nhiều nhưng đủ sức khiến hội "có máu mặt" dè chừng

Sa/ Design: Thuỷ Tiên, Theo Pháp luật & Bạn đọc 00:12 05/01/2021

Không chỉ có Jenny Huỳnh hay Di Di, hội GenZ đang ngày càng chứng minh năng lực không phải dạng vừa của mình tại làng YouTube.

Nói về GenZ, bạn nghĩ đến điều gì? Mỗi người có một quan điểm nhưng chắc chắn sẽ có những nhận xét như vẻ ngoài trẻ trung xinh đẹp, gu thời trang cực ngầu, cá tính mạnh mẽ, năng lực không phải dạng vừa hay sức sáng tạo tới bến. "Nói có sách, mách có chứng", cứ nhìn sang làng YouTube - sân chơi của phần đông người trẻ là rõ.

Ngày càng có nhiều YouTuber trẻ xuất hiện với nội dung kênh đa dạng, cách làm hay ho và sở hữu cả triệu subs như "công chúa nhạc chế" Di Di hay "tiểu thư YouTube" Jenny Huỳnh. Mà không dừng lại ở 2 cái tên này, làng YouTube cũng đã và đang chứng kiến màn đổ bộ của hàng loạt cái tên đầy triển vọng từ vũ trụ GenZ.

Đó cũng chính là lý do khiến cho hạng mục Hot YouTuber của năm tại WeChoice Awards 2020 đông vui nhộn nhịp hơn hẳn. Bởi lẽ, bên cạnh dàn "cây đa cây đề" còn có những "tấm chiếu mới" cộp mác GenZ được dân tình đều tay đề cử. Thế nên có khi phải chỉ mặt đặt tên hội newbie này từ bây giờ để tránh tình trạng "tối cổ" về sau thôi nhỉ?

Việt Thiên Thư Channel

Nhỏ tuổi nhất trong danh sách này nhưng Nguyễn Việt Thiên Thư lại khá dày dặn kinh nghiệm khi bắt đầu làm YouTube từ năm 9 tuổi. Và kết quả là 5 năm sau, cô bạn nắm trong tay kênh YouTube 551k lượt người đăng kí kênh và gần 89 triệu lượt xem toàn kênh.

Khi GenZ đổ bộ làng YouTube: Những tấm chiếu chưa trải nhiều nhưng đủ sức khiến hội có máu mặt dè chừng - Ảnh 1.

Nội dung các video của Thiên Thư chính là cuộc sống của một "big city girl" hoạt ngôn và năng động. Cô bạn thường tự làm mọi thứ, từ tự đặt GoViet đi học, ăn sáng ở Starbucks, tan học có thể đến Vincom mua sắm ở H&M, Zara và Vans. Ngoài ra dù chỉ mới bước sang tuổi 14 nhưng Thiên Thư đã có những clip khá chững chạc như cách trang điểm, đối mặt với anti-fan,... 

Ngoài kênh riêng, Thiên Thư còn cùng chị gái là Anh Thư sở hữu 1 kênh khác có 1,45 triệu lượt subs. Còn nhỏ tuổi nhưng đã sở hữu năng lực cùng sức hút thế này, chắc chắn cô bạn sẽ là một thế lực mới đáng gờm trên MXH rồi.

Clip Q&A của Thiên Thư

My20s

Để lưu giữ quãng thanh xuân của mình, Thạch Nguyễn Phương Trang - một du học sinh Đức đã tự lập kênh YouTube và đặt tên là My20s (20s là từ 20 đến 29 tuổi). Đó cũng chính là lý do khiến cho My20s đem đến nguồn năng lượng trẻ trung và cực kì tích cực cho người xem.

Dù phải sống một mình xa nhà nhưng Thạch Trang luôn gạt bỏ những khó khăn gặp phải, lan toả năng lượng tích cực và truyền cảm hứng đến mọi người. Cô bạn không ngại chia sẻ nhiều kinh nghiệm về chủ đề du học, cách tận hưởng cuộc sống với sự vui vẻ, những tip hay ho trong cuộc sống hàng ngày như chụp và chỉnh ảnh trên Instagram, các bước make-up đơn giản, bí kíp học từ vựng,... Tất cả những thông tin này đều cực kì hữu ích với người trẻ. 

Khi GenZ đổ bộ làng YouTube: Những tấm chiếu chưa trải nhiều nhưng đủ sức khiến hội có máu mặt dè chừng - Ảnh 3.

Hiện tại, sau 2 năm kể từ video đầu tiên, kênh của Thạch Trang đã có 379k lượt subs và gần 28 triệu lượt xem. 

Sâu TV

Trái ngược với cuộc sống hiện đại, năng động của 2 cô nàng nói trên, Nguyễn Thuỳ Trang - chủ nhân kênh Sâu TV lại theo đuổi phong cách đơn giản, chân chất với những video ẩm thực. Phần lớn lý do chính là điều kiện được sinh ra và lớn lên giữa mênh mông sông nước miền Tây của Thuỳ Trang.

Khi GenZ đổ bộ làng YouTube: Những tấm chiếu chưa trải nhiều nhưng đủ sức khiến hội có máu mặt dè chừng - Ảnh 4.

Cô bạn được yêu quý bởi cách nói chuyện duyên dáng, mộc mạc nhưng đi vào lòng người. Những món ăn mà Thuỳ Trang lựa chọn để quay clip thường rất đơn giản, đậm chất miền Tây. Thỉnh thoảng Trang cũng chịu khó bắt trend, làm những món ăn đang hot trên MXH.

Một nhân vật không thể thiếu, làm nên điểm nhấn cho kênh Sâu TV chính là Bim Bim - chú vịt trắng muốt của cô nàng. Được biết Bim Bim đã ở cạnh Thuỳ Trang từ nhỏ, rất thông minh và biết nghe lời nên cô bạn cho xuất hiện lên YouTube luôn.

Thuỳ Trang và Bim Bim trong clip của Sâu TV

Meichan

Ngoài Thạch Trang, có một YouTuber du học sinh khác cũng nhận được rất nhiều sự chú ý của dân mạng là Hà Trang - chủ kênh Meichan. Hà Trang hiện đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc.

Khi GenZ đổ bộ làng YouTube: Những tấm chiếu chưa trải nhiều nhưng đủ sức khiến hội có máu mặt dè chừng - Ảnh 6.

Sau khi du học, Hà Trang bắt đầu làm YouTube, chia sẻ cuộc sống ở trường đại học của mình, phương pháp học tiếng Anh và tiếng Hàn,... Là một cô gái vô tư và mang năng lượng tích cực, những video của Meichan vừa hữu ích lại vừa đem lại sự vui vẻ, thoải mái cho mọi người.

Hồi tháng 5/2020, Hà Trang còn tham gia dự án dance cover của Lisa (BLACKPINK) và được trực tiếp gặp nữ idol. Cô bạn cũng từng gặp cả Hyomin (T-ara) và có cơ hội dạy nữ ca sĩ cách chào bằng tiếng Việt. Hiện tại, sau 2 năm đều đặn ra video, kênh Meichan đang có 336k lượt đăng kí theo dõi và 23 triệu views.

Clip: Một ngày mặc áo dài đi học ở Seoul (Hàn Quốc) của Meichan

NMT Vlog.

Đọc đến đây chắc nhiều người nhanh mắt sẽ nhầm lẫn với NTN Vlogs nhỉ? Tuy nhiên đây là 2 kênh của 2 nhân vật khác nhau và đi theo con đường khác nhau. NMT là viết tắt của Nguyễn Minh Trường, một cậu bạn sinh năm 1999 hiện đang học tại trường ĐH CNTT & Truyền thông (Thái Nguyên). 

Khi GenZ đổ bộ làng YouTube: Những tấm chiếu chưa trải nhiều nhưng đủ sức khiến hội có máu mặt dè chừng - Ảnh 8.

NMT Vlog. thường sản xuất nội dung hài hước, các tình huống dí dỏm gây cười, dưới góc độ gia đình ở 1 vùng thôn quê, chẳng hạn như chuyện lì xì hay dọn nhà ngày Tết. Với nội dung này, Minh Trường muốn chia sẻ những câu chuyện hài hước, bình dị và khơi gợi lại tuổi thơ của mọi người. Ngoài Minh Trường, các video còn có sự xuất hiện của 2 diễn viên không chuyên nhưng cực lầy lội là mẹ và em anh chàng.

Sau khoảng 1 năm xuất hiện, NMT Vlog. đã thu về những con số đáng ngưỡng mộ: 146k subs và 39 triệu lượt xem toàn kênh.

Tôm Parody

Khi GenZ đổ bộ làng YouTube: Những tấm chiếu chưa trải nhiều nhưng đủ sức khiến hội có máu mặt dè chừng - Ảnh 9.

Tôm - chủ sở hữu kênh Tôm Parody có tên thật là Nguyễn Thị Ngoan. Với khả năng diễn xuất được phát hiện từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Tôm đã cùng nhóm bạn lập nên Tôm Parody vào hồi tháng 2/2020 vừa qua. 

Đúng như cái tên, nội dung mà kênh Tôm Parody hướng tới là những tác phẩm hài, những bài hát chế độc đáo và ấn tượng. Những video của Tôm đều khá hấp dẫn và thu hút khán giả trẻ. Hiện tại, Tôm Parody đã có 135k lượt sub, 43 triệu lượt xem toàn kênh và nhiều video triệu views.

Đặng Ngọc Mi

Khi GenZ đổ bộ làng YouTube: Những tấm chiếu chưa trải nhiều nhưng đủ sức khiến hội có máu mặt dè chừng - Ảnh 10.

Không sở hữu kênh YouTube nhưng Đặng Ngọc Mi vẫn là một YouTuber được nhiều bạn trẻ yêu thích. Lý do là bởi cô bạn chính là thành viên của Schannel, kênh YouTube có đến 2,76 triệu subs. Hiện tại Ngọc Mi đang cùng với đồng nghiệp là Hải Sơn (MC Bữa Trưa Vui Vẻ) phụ trách series Vlog Mi Sơn, chuyên khám phá và review địa điểm ăn chơi, quán xá,... 

Ngoài ra Đặng Ngọc Mi còn thường xuyên xuất hiện trên kênh YouTube của bạn trai là Tân 1 Cú. Cặp đôi chăm chỉ chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc hay lầy lội và không quên phát "cẩu lương" cho dân tình.

TikTok chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 năm 2019, với sứ mệnh giúp người dùng ghi lại và chia sẻ những nguồn cảm hứng sáng tạo, những kiến thức thực tiễn, và những khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày.

Trong gần 2 năm có mặt ở Việt Nam, TikTok đã khẳng định được vị trí của mình chính là nơi những trào lưu độc đáo trở thành hiện tượng; cũng là nơi những nhà sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực được tìm thấy; và quan trọng nhất, TikTok chính là nơi những chiến dịch cộng đồng được lan toả.

Trong năm 2020, chiến dịch #vudieuruatay (#handwashingmove) trên TikTok đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng. Đây cũng là chiến dịch TikTok và Bộ Y tế cùng phối hợp thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch Covid-19. Chiến dịch #vudieuruatay đã lan rộng khắp nơi và nhận được hơn 11 tỷ lượt xem và hơn 40 ngàn video hưởng ứng, không chỉ từ Việt Nam mà từ người dùng TikTok toàn cầu.

TikTok đã và đang trở thành một phần của văn hoá đại chúng ngày nay vì đã mang nội dung đến người dùng theo cách hoàn toàn độc đáo, đầy cảm hứng. Và chắc chắn TikTok sẽ tiếp tục là nơi để chúng ta chứng kiến những giá trị tích cực dành cho cộng đồng được hình thành từ chính những câu chuyện sáng tạo.

Khi GenZ đổ bộ làng YouTube: Những tấm chiếu chưa trải nhiều nhưng đủ sức khiến hội có máu mặt dè chừng - Ảnh 12.
Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Hoa Hậu Khánh Vân nhận ra được bao nhiêu MV Mỹ Tâm trong thử thách hóc búa chứng minh "fan ruột"?

    Hoa hậu Khánh Vân là khách mời đầu tiên cho thử thách "Đố Ai Đoán Được" của HOT14. Với 14 hình ảnh trích từ MV bất kỳ của "chị đẹp" Mỹ Tâm, liệu "fan ruột" Khánh Vân sẽ đoán đúng được bao nhiêu MV đây?
  • Đọc thêm