Khi doanh nghiệp và bác sĩ da liễu cùng đồng hành với người điều trị

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 20/09/2018

Triết lý “đồng hành” trong kinh doanh vốn không còn quá mới nhưng làm sao áp dụng nhất quán, triệt để, toàn diện để hài hòa mục tiêu, hiệu quả của nhiều bên thì không phải dễ dàng nhất là trong ngành làm đẹp, y tế và dịch vụ.

Từ win-win tới win-win-win

Những năm về trước nổi lên tư duy và xu hướng win-win được nhiều doanh nghiệp và doanh nhân lấy đó làm tôn chỉ hành động trong cả cuộc sống và kinh doanh.

Win-win thể hiện quan điểm cùng thắng và đôi bên cùng có lợi trong đàm phán, kinh doanh hướng đến tinh thần partnership toàn diện và lâu dài thay vì thế đối kháng và đối đầu trong ngắn hạn để giành phần lợi nhiều nhất về phía mình.

Tuy nhiên, ngày nay, trong một thời đại có nhiều biến đổi với các mối quan hệ ngày càng có sự ràng buộc lẫn nhau thì tư duy này tiến tới một tầm cao hơn nữa là win-win-win, tạo nên thế cân bằng, hòa hợp cho nhiều bên vì một mục tiêu chung cho sự thịnh vượng, trường tồn của doanh nghiệp.

Mô hình quản trị Amoeba và triết lý “người đồng hành”

Trước khi tạo được mối tương quan thân thiết với khách hàng, trước hết doanh nghiệp phải xây dựng sự gắn kết đội ngũ chặt trẽ trong nội bộ và đó chính là hiệu quả của mô hình quản trị Nhật Bản - Amoeba.

Với mô hình này, doanh nghiệp khuyến khích nhân viên tham gia vào việc quản lý, tạo cơ hội phát triển về vật chất và trí tuệ cho mọi thành viên, góp phần vào sự tiến bộ chung của cộng đồng và nhân loại thông qua nỗ lực phát triển chung của công ty.

Mô hình này tạo ra một môi trường hoàn toàn thông hiểu và tôn trọng lẫn nhau giữa nhân viên và các nhà quản lý và điều này sẽ tạo nên hình ảnh tốt đẹp với các đối tác, nhà cung cấp. Triết lý đồng hành sẽ được thực hiện đồng bộ, triệt để cho cả ba đối tượng: khách hàng, đối tác, nhân viên như bản chất tinh thần win-win-win muốn hướng tới.

Morico - Tiên phong theo đuổi triết lý “Người đồng hành” trong ngành F&B

Tiêu biểu về triết lý đồng hành trọn vẹn cả ba bên trong ngành F&B là nhà hàng café phong cách Nhật Bản Morico. Việc áp dụng thành công triết lý này trong cùng mô hình quản lý Amoeba đã mang lại những thành quả đáng kinh ngạc cho cả nội bộ, đối tác, khách hàng của Morico.

Về nội bộ, Morico quản lý nhân viên dựa trên nền tảng suy nghĩ đẹp, hành động đẹp và tôn trọng sự khác biệt giữa mỗi cá nhân đặc biệt đề cao tinh thần không ngừng học hỏi và phát triển chuyên môn, đam mê và quyết tâm, cởi mở và sẵn sàng đón nhận thử thách. Nhờ đó, đội ngũ nhân sự nòng cốt luôn gắn kết và đồng hành cùng nhau qua mọi chặng đường gian nan.

Khi doanh nghiệp và bác sĩ da liễu cùng đồng hành với người điều trị - Ảnh 1.

Morico là thương hiệu ẩm thực tiên phong áp dụng hệ thống vận hành theo mô hình quản trị Amoeba, nhấn mạnh của các mối tương quan Morico - đối tác - khách hàng.

Sự gắn kết trên còn lan tỏa đến các mối tương quan Morico - đối tác - khách hàng. Chính sự tôn trọng và sự chân thành, nhiệt tình, tấm lòng trân quý mà Morico dành cho các đối tác vào những dịp đặc biệt đã làm cho mối tương quan này thêm khăng khít, bền chặt. Hơn 3000 khách hàng thân thiết đã là câu trả lời cho ý nghĩa tình thân và chứng minh sự ứng dụng hiệu quả của triết lý đồng hành.

Doctor Scar, “nâng” bác sĩ, “dìu” bệnh nhân

Hiểu được những mặc cảm của những người bị sẹo rỗ trong cuộc sống hàng ngày và niềm hi vọng mong manh vào tương lai nghề nghiệp của bác sĩ da liễu, phòng khám chuyên trị sẹo rỗ Doctor Scar đã ra đời với mong muốn được vun đắp một cuộc sống mới cho cả hai đối tượng trên.

“Chúng tôi cho rằng trong lĩnh vực y tế, dù công nghệ có phát triển vượt bậc như thế nào đi chăng nữa thì không thể nào thay thế được con người, đặc biệt là trong vấn đề điều trị sẹo rỗ, nhất định phải có bác sĩ da liễu đồng hành”. Chị Nguyễn Thu Hồng, CEO Doctor Scar chia sẻ.

Phòng khám chuyên trị sẹo rỗ Doctor Scar đặt tầm quan trọng trong việc sát cánh và đi tới tận cuối con đường với các khách hàng từ những bước đầu tiên. Đặc biệt, các bác sĩ da liễu có chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao sẽ “đồng hành” cùng người điều trị từ khâu tư vấn, điều trị và chăm sóc sau điều trị.

Khi doanh nghiệp và bác sĩ da liễu cùng đồng hành với người điều trị - Ảnh 2.

Doctor Scar đặt tầm quan trọng trong việc đồng hành và hỗ trợ khách hàng hết mình trong suốt quá trình điều trị.

Điều này rất quan trọng đối với người bị sẹo vì thông thường liệu trình sẹo rỗ thường rất gian nan, kéo dài từ 4-8 tháng. Người điều trị vốn mặc cảm nên nếu không có bác sĩ da liễu bên cạnh đảm bảo về chuyên môn, trấn an về tinh thần, lắng nghe về tâm tư thì có thể dễ dàng buông xuôi, bỏ cuộc.

Đây cũng là lý do tạo nên nghịch lý của thị trường sẹo rỗ khi cầu rất cao nhưng cung nhỏ giọt vì các chủ DN rất ít ai dám đủ kiên trì để theo đuổi triết lý đồng hành này.

Khi doanh nghiệp và bác sĩ da liễu cùng đồng hành với người điều trị - Ảnh 3.

Doctor Scar áp dụng phương pháp ưu việt nhất trên thị trường hiện nay trong việc điều trị sẹo rỗ với thiết bị máy móc hiện đại, cơ sở vật chất tiêu chuẩn cao.

Doctor Scar đặc biệt chú trọng vào khâu CSKH sau khi điều trị. Hiểu rõ tâm lý bất an của khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ luôn theo sát từng giai đoạn của quá trình, hướng dẫn khách hàng chi tiết cũng như luôn động viên để người điều trị có thể vững tin “đi tiếp” cho đến khi đạt được kết quả như ý.

Ngoài việc “nắm chặt tay” khách hàng, đội ngũ nhân viên tại Doctor Scar cũng đều có chung một tâm huyết, đam mê xóa bỏ tự ti cho người bị sẹo rỗ. Đây chính là hệ giá trị chung và là cơ sở nền tảng để các thành viên luôn tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau tạo mối gắn kết bền chặt và cùng nhau đi tới thành công trong suốt hành trình phát triển của công ty.

Khi doanh nghiệp và bác sĩ da liễu cùng đồng hành với người điều trị - Ảnh 4.

Đội ngũ nhân viên tại Doctor Scar cũng đều có chung một tâm huyết, đam mê xóa bỏ tự ti cho người bị sẹo rỗ.

Với hơn 80% khách hàng hài lòng với dịch vụ và hơn 4500 ca trị sẹo thành công, Doctor Scar đã chứng minh cho thấy việc tập trung vào dịch vụ duy nhất là sẹo rỗ cộng với tinh thần hết mình cùng khách hàng trong suốt hành trình điều trị chính là nền tảng thành công vững chắc của DN ngành y tế và làm đẹp.

Doctor Scar - Trị Sẹo Rỗ #1

SS1N - Hồng Lĩnh - Phường 15 - Quận 10 - TP. HCM

Điện Thoại: 028 22 39 40 40

Website: http://www.doctorscar.vn/.