Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tác động lên mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội. Nhưng nó cũng dạy ta nhiều bài học đắt giá: Biết trân trọng những giá trị mà đôi khi mình lãng quên giữa những bộn bề cuộc sống. Đó là: sức khỏe, sự an lành, tình yêu thương trao gửi tới những người thân xung quanh và tới cộng đồng.
Khi bạn thuộc thế hệ tái tạo tương lai, hãy bắt đầu với Ăn Tết Xanh - Ảnh 1.
Khi bạn thuộc thế hệ tái tạo tương lai, hãy bắt đầu với Ăn Tết Xanh - Ảnh 2.

Thật vậy, hãy cùng hồi tưởng về… cái tủ lạnh nhà mình trong mùa Tết 1, 2 năm trước. Nó làm tôi nhớ ngay tới câu nói vui của 1 người bạn: "Cám ơn vì đã chịu… đựng!". Mà phải công nhận, sức "chịu đựng" của cái tủ lạnh trong Tết quả là đáng nể, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Mở nơi đâu, cũng thấy thức ăn chỉ trực "nhào ra", đây 200 nem, kia gà, giò, măng… Mình ăn đi ăn lại chừng ấy món suốt Tết, ăn một cách miệt mài đến độ đôi khi chẳng còn thấy ngon miệng, thậm chí nhắc đến thôi cũng thấy ngán.

Đó là chưa kể đến 7749 thứ bánh, kẹo, trà, ô mai, mứt, đồ ăn vặt… các kiểu ê hề bàn nước với danh xưng mỹ miều "Món mời khách". Nhưng thực tế là, dù cả gia đình đã "chạy đua" mỗi ngày trên mâm cơm ngày Tết, đồ ăn thừa vẫn ngập tràn từ tủ lạnh ra kệ bếp, từ bàn ăn tới bàn nước, thậm chí từ Ông Công, Ông Táo tới tận rằm tháng Giêng!

Khi bạn thuộc thế hệ tái tạo tương lai, hãy bắt đầu với Ăn Tết Xanh - Ảnh 3.

Là vậy đó, Tết là thời điểm mà chúng ta hơi phóng tay chi tiêu, nhưng buồn thay, cũng là lúc xả thải ra môi trường nhiều nhất. Khi chúng ta đoàn viên ấm áp bên mâm cỗ gia đình thì ngoài kia rất nhiều cô chú nhân viên môi trường vẫn cần mẫn làm việc suốt ngày đêm để giữ đường phố luôn sạch đẹp. Theo thống kê, trong các dịp lễ Tết, số lượng rác thải tăng hơn 50% so với thường ngày, khoảng hơn 13.000 tấn, cho thấy áp lực công việc của các "chiến sĩ áo xanh" trong dịp Tết là lớn như thế nào.

Lẽ dĩ nhiên, nhu cầu chi tiêu, mua sắm là không thể tránh khỏi, nhưng mua thế nào, sắm sanh sao cho hợp lý, mà vẫn thể hiện được sự quan tâm cũng như quyết tâm hành động vì môi trường? Đó mới chính là câu chuyện mà người trẻ chúng mình cần nghĩ tới hôm nay! "Ăn Tết" khi ấy, không chỉ là ăn cho ngon, nếm cho đã miệng, mà còn là lựa chọn ăn, uống gì để góp phần tích cực vào câu chuyện môi trường mà cả xã hội đang quan tâm, để hướng về một tương lai xanh đầy lạc quan, hy vọng kia!  

Khi bạn thuộc thế hệ tái tạo tương lai, hãy bắt đầu với Ăn Tết Xanh - Ảnh 4.

Lời khuyên đầu tiên cho tất cả chúng mình chính là chi tiêu thông minh và lựa chọn những sản phẩm "xanh" an lành, bền vững. Thay vì chất một đám đồ decor, trang trí vào nhà, năm nay hãy thử phong cách tối giản, trang trí ngôi nhà với cây cỏ thiên nhiên mát mắt.

Và cũng đừng quá phóng tay trong việc mua trang phục, váy áo, phụ kiện mà lựa chọn thông minh những món có thể mix & match với nhau để Tết vừa xinh mà vẫn hạn chế việc xả thải ra môi trường, bạn nhé! Với đồ ăn cũng vậy, Tết là phải no đủ, ấm cúng. Bạn không nhất thiết phải "co kéo hầu bao" hết cỡ nhưng hãy lựa chọn thật hợp lý để bữa cơm, bàn trà luôn là nơi đủ đầy, ấm áp yêu thương, và mỗi món "rinh" về đều thể hiện sự quan tâm, chú ý của chúng mình - một thế hệ trẻ đầy trách nhiệm đối với tương lai và những người xung quanh nhé!

Khi bạn thuộc thế hệ tái tạo tương lai, hãy bắt đầu với Ăn Tết Xanh - Ảnh 5.

Bởi vì Tết trọn vẹn giờ đây không chỉ là khái niệm "Tết no, Tết giàu có", mà là Tết đong đầy cảm xúc, ấm áp tình người, và càng vui hơn khi ta lan tỏa những điều tích cực!

Vậy nên, thế hệ trẻ chúng ta hãy cùng nhau tái tạo tương lai theo cách khác, có thể bắt đầu với một "đôi môi xanh" như cách Minh Tú, Trang Lou, VJ Thuỳ Minh và hàng trăm bạn trẻ Việt đang làm, và tất nhiên, đừng chỉ dừng ở việc… thay avatar nhé!  

Khi bạn thuộc thế hệ tái tạo tương lai, hãy bắt đầu với Ăn Tết Xanh - Ảnh 6.

Nếu như Trang Lou khẳng định "thử chơi lớn ‘ăn Tết xanh’ với chiếc ‘môi xanh’ xem có ai trầm trồ khum?" thì siêu mẫu Minh Tú đăng avatar với tông make-up lạ mắt, trong đó, đôi môi xanh lá cây là điểm nhấn vô cùng bắt mắt. Và chỉ trong một thời gian ngắn trong dịp Tết Dương lịch vừa qua, sắc xanh độc đáo này đã lan tỏa khắp Facebook. 

Khi bạn thuộc thế hệ tái tạo tương lai, hãy bắt đầu với Ăn Tết Xanh - Ảnh 7.

Trang Lou: "Thử chơi lớn ‘ăn Tết xanh' với chiếc ‘môi xanh' xem ai có trầm trồ khum?"

Nhưng đừng vội nghĩ rằng đây là một trào lưu "sớm nở tối tàn", một hot trend vui vui thuần túy. Phía sau "đôi môi xanh" lạ mắt đó, hoá ra là cả một xu hướng tích cực với thông điệp và ý nghĩa cực kỳ nhân văn: "Ăn Tết xanh" trong thời kỳ "bình thường mới"!  

Trên trang cá nhân của mình, Minh Tú hào hứng: "Mùa Tết ý nghĩa và trọn vẹn hơn khi chọn cách mua sắm và tiêu dùng có ý thức để góp phần bảo vệ môi trường và giúp đỡ cộng đồng…". Trong khi đó, VJ Thùy Minh cũng không ngần ngại bắt trend "Môi xanh đón Tết": "Cặp môi xanh cho ngày Tết này là cách mình nhắc nhở chính bản thân và mọi người cùng nhau thật 'xanh' cho ngày Tết. Ngày Tết ai cũng dùng màu đỏ của bao lì xì, hay năm nay mình cùng thử xanh nhé!".  

Khi bạn thuộc thế hệ tái tạo tương lai, hãy bắt đầu với Ăn Tết Xanh - Ảnh 8.

Minh Tú: "Vì chương trình quá ý nghĩa nên hôm nay mình cũng xin mạnh dạn quất luôn đôi 'môi xanh' thắm này để hưởng ứng. Tết này, cùng trao nhau những điều chúc tốt đẹp và đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của môi trường và cộng đồng để đón 'lộc xanh' về nhà với Nestlé nhé mọi người ơi."

Khi bạn thuộc thế hệ tái tạo tương lai, hãy bắt đầu với Ăn Tết Xanh - Ảnh 9.

VJ Thùy Minh: "Cặp môi xanh cho ngày Tết này là cách mình nhắc nhở chính bản thân và mọi người cùng nhau thật 'xanh' cho ngày Tết. Ngày Tết ai cũng dùng màu đỏ của bao lì xì, hay năm nay mình cùng thử xanh nhé!".

Khi bạn thuộc thế hệ tái tạo tương lai, hãy bắt đầu với Ăn Tết Xanh - Ảnh 10.

Ở thời hiện đại, "ăn Tết xanh" chẳng khó khăn chút nào, bởi vì ngoài cách tự thân vận động, chúng ta có thể tham gia, đồng hành với những hoạt động ý nghĩa của các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu nữa đó. "Trao Điều Lành, Đón Lộc Xanh" - chương trình mà Minh Tú, Trang Lou và VJ Thuỳ Minh vừa tham gia là một điển hình nổi bật trong mùa Tết này đấy! Trong thời gian diễn ra chương trình từ 20/12/2021 - 31/1/2022, khi bạn mua bất kỳ một sản phẩm nào từ Nestlé thuộc chương trình (bao gồm NESCAFÉ, MILO, MAGGI, KITKAT, NESTEA) và bình chọn 01 trong 03 hoạt động phát triển bền vững vì môi trường tại website: https://giadinhnestle.com.vn/an-tet-xanh Nestlé Việt Nam sẽ trích 10.000 đồng để đóng góp vào hoạt động tương ứng.

Và bật mí luôn để bạn thêm hào hứng nhé, thương hiệu toàn cầu này đã cam kết sẽ đồng hành đóng góp để hoàn thành mục tiêu ủng hộ 8.000 cây xanh cho rừng phòng hộ, 500.000 cây giống cho canh tác cà phê bền vững và 2.500 phần quà cảm ơn đến các cô chú nhân viên vệ sinh môi trường đấy! Vậy là bạn biết, "đôi môi xanh" có thể làm gì rồi phải không nào? Ngay khi bạn nhâm nhi một chút Nescafé, Nestea hay thưởng thức 1 thanh Kit Kat mỗi dịp Tết đến, xuân về, "đôi môi" cũng đã góp một phần nhỏ bé vào câu chuyện "ăn Tết xanh" của cả cộng đồng, theo một cách vô cùng đơn giản mà hiệu quả như thế đấy!  

Khi bạn thuộc thế hệ tái tạo tương lai, hãy bắt đầu với Ăn Tết Xanh - Ảnh 11.

Và cứ như thế, mỗi sản phẩm Nestlé mà bạn lựa chọn đều là lời cam kết về chất lượng, với mục tiêu tái tạo tương lai, phát triển bền vững! Thông điệp của hoạt động này càng ý nghĩa hơn gấp bội khi Việt Nam đang phải đối mặt vô vàn thách thức về môi trường như biến đổi khí hậu, bảo vệ rừng phòng hộ hay xử lý rác thải sinh hoạt, phải không nào? Chương trình "Trao Điều Lành, Đón Lộc Xanh" của Nestlé đã ra đời như thế, với mong muốn cùng tái tạo tương lai tốt đẹp và bền vững hơn trong thời kỳ bình thường mới, đồng hành cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh.

Mọi khởi đầu tốt đẹp có thể bắt đầu từ hôm nay, một hành động nhỏ bé cũng có thể làm nên sự thay đổi ý nghĩa. "Cái miệng xinh" có thể nói điều hay, "đôi môi xanh" còn làm được nhiều hơn thế. Bởi khi ta "ăn Tết xanh", ta đang cùng nhau tái tạo, và hướng về một tương lai tươi sáng hơn đón chờ phía trước.  

Vậy thì còn chờ gì nữa mà không cùng nhau thay ảnh đại diện đón "Tết xanh", "lì xì" nhau những an lành để đón chào một mùa vui thật khác biệt, an lành và ý nghĩa cùng Nestlé Việt Nam?  

Gửi gắm thông điệp ý nghĩa "TRAO ĐIỀU LÀNH, ĐÓN LỘC XANH", Nestlé Việt Nam cùng người tiêu dùng mở ra sự khởi đầu tốt đẹp cho năm mới thông qua những đóng góp tích cực cho môi trường. Nỗ lực này càng khẳng định mục tiêu "tái tạo tương lai" của Nestlé trong vai trò là doanh nghiệp tiêu biểu trong các hoạt động xây dựng môi trường bền vững.

Để đồng hành cùng Nestlé Việt Nam, vui lòng ghé thăm: https://giadinhnestle.com.vn/an-tet-xanh

https://kenh14.vn/khi-ban-thuoc-the-he-tai-tao-tuong-lai-hay-bat-dau-voi-an-tet-xanh-20220120171125227.chn