Khách hàng tố bị nhân viên bảo hiểm giả chữ ký rút 100 triệu: Tôi phải xin xỏ để được gặp!

PV, Theo Doanh nghiệp và tiếp thị 16:49 22/03/2022

Chị Hồng Phượng phản ánh với Tuổi trẻ, 100 triệu của chị bị rút mất, nhưng thay vì phía công ty chủ động giải quyết, chị phải "xin xỏ" để được gặp họ.

Khách hàng tố bị nhân viên bảo hiểm giả chữ ký rút 100 triệu: Tôi phải xin xỏ để được gặp! - Ảnh 1.

Thư phúc đáp của Dai-ichi gửi chị Phượng (Ảnh: Tiêu dùng Việt Nam)

Chị Nguyễn Thị Hồng Phượng (thường trú tại phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM) phản ánh trên tờ Tiêu dùng Việt Nam, chị có mua bảo hiểm nhân thọ tại Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam (Dai-ichi) từ năm 2017.

Vào ngày 29/11/2021, chị bất ngờ nhận được cuộc gọi từ nhân viên chăm sóc khách hàng của Dai-ichi thông báo đã chi trả 100 triệu đồng giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm. Tiền đã được chuyển khoản vào một tài khoản cá nhân mang tên Nguyễn Thị Hồng Phượng ở ngân hàng Bảo Việt.

Thế nhưng, chị không hề ký vào bất kỳ giấy tờ nào để rút tiền từ hợp đồng, cũng chưa từng mở tài khoản nào tại ngân hàng Bảo Việt.

Một ngày sau đó, chị làm đơn khiếu nại gửi tới Dai-ichi, nhưng gần 3 tháng sau chị Phượng mới nhận được thư phúc đáp của phía công ty. Song thư lại nêu "rất tiếc chưa có cơ sở pháp lý để xử lý yêu cầu hủy bỏ giao dịch tạm ứng từ Giá trị hoàn lại của hợp đồng vào ngày 8/7/2021 của quý khách".

Nhiều lần sau đó, chị đề nghị được làm việc trực tiếp với người có chức trách của công ty bảo hiểm, nhưng chưa được gặp ai. Tới chiều 9/3/2022, chị Phượng đến trụ sở Dai-ichi ở 151 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP.HCM, nhưng lễ tân nói do chị tới đột ngột nên không có lãnh đạo nào tiếp.

Chị Phượng bức xúc bày tỏ trên Tuổi trẻ online: "Tôi là khách hàng của Dai-ichi, tôi bị nhân viên tư vấn tài chính của công ty này tự ý giả mạo chữ ký và rút tiền, bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi chính đáng của mình, thì công ty phải có trách nhiệm với tôi, không thể bỏ mặc tôi như vậy.

(...) Cả trăm triệu tiền biến mất, đáng lẽ công ty phải chủ động gặp mặt tôi để tỏ thiện chí giải quyết, nhưng tôi phải xin xỏ để được gặp. Tôi cảm thấy bị tổn thương, xúc phạm".

Cũng theo Tuổi trẻ online, ngày 21/3, vợ chồng chị Phượng đã tới trụ sở của Dai-ichi để làm việc.

Chị chia sẻ, khi tới Ngân hàng Bảo Việt, chị được phía ngân hàng thông tin, người cung cấp mở tài khoản đứng tên Nguyễn Thị Hồng Phượng là ông Phan Trần Duy Hóa (đại lý bảo hiểm của Dai-ichi Life). Số điện thoại đăng ký để thực hiện các giao dịch không phải số của chị.

Tuổi trẻ thuật lại, phía Dai-ichi Life Việt Nam cho rằng đã kiểm tra chữ ký trên giấy tờ rút tiền với hồ sơ lưu bằng mắt và thấy phù hợp. Song khi PV hỏi có khẳng định 100% đó là chữ ký của khách hàng không, đại diện công ty đáp "không khẳng định đúng 100%".

Dai-ichi Life Việt Nam cho biết sẽ thực hiện giám định chữ ký trên "Phiếu yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm", chi trả phí giám định này chị Phượng phải trả. Nếu cơ quan chức năng kết luận chữ ký trên các giấy tờ rút tiền không phải của chị Phượng, công ty sẽ bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Tổng hợp

https://soha.vn/khach-hang-to-bi-nhan-vien-bao-hiem-gia-chu-ky-rut-100-trieu-toi-phai-xin-xo-de-duoc-gap-20220322111758867.htm
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày