Hằng Túi chỉ ra sai lầm "chết người" của những ai mới chập chững livestream bán hàng, muốn chốt đơn lia lịa thì né gấp

M416, Theo Pháp luật & Bạn đọc 19:03 26/01/2022

Muốn livestream bán hàng thành công, muốn trở thành một KOC chuyên nghiệp, bạn sẽ không muốn bỏ qua những chia sẻ của Hằng Túi đâu.

Chân lý ở đời là khi một thế lực lụi tàn cũng là lúc một thế lực khác trỗi dậy và KOC chính là một thế lực đang lên ngôi như thế giữa cơn bão kinh doanh online. Đây được coi là xu hướng nghề nghiệp mới hấp dẫn, dễ hái ra tiền, thậm chí thu hút tới độ nhiều người sẵn sàng bỏ cả công việc văn phòng để theo đuổi.

Đây cũng là lý do mà lần đầu tiên, có một cuộc thi tìm kiếm các tài năng KOC đã được tổ chức. Đó chính là KOC VIETNAM 2022. Dù mới đang tiến hành vòng loại nhưng cuộc thi đã nhanh chóng trở thành từ khóa hot trong cộng đồng những người chơi hệ mua sắm online nói riêng và cư dân mạng nói chung. Nếu muốn mình cũng là một gương mặt đáng gờm và giành giải thưởng khủng của cuộc thi thì hãy xem ngay thể lệ và tham gia tại đây nhé!

Ở một diễn biến khác, để chinh phục hành trình trở thành một KOC chuyên nghiệp có rất nhiều cách. Livestream bán hàng và review sản phẩm trên sóng trực tiếp là một trong số sự lựa chọn được yêu thích nhất. Dẫu vậy, với những người mới chập chững gia nhập sân chơi này thì cái chuyện tưởng dễ này hóa ra lại chẳng dễ chút nào.

Hằng Túi chỉ ra sai lầm chết người của những người mới chập chững livestream bán hàng - Ảnh 1.

Những chia sẻ của Hằng Túi sẽ đánh trúng tâm lý của nhiều bạn trẻ đang muốn theo đuổi nghề KOC

Mới đây, xuất hiện trong một talkshow chia sẻ về bí quyết "chốt" 1000 đơn, "bà trùm bán hàng online" Hằng Túi đã lần đầu tiên tiết lộ loạt "công thức" giúp mình xây dựng chỗ đứng trên thị trường và giải đáp cả loạt thắc mắc mà các KOC "tập sự" hẳn sẽ rất quan tâm. Trong số đó, Hằng Túi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân đối với những ai đang tham gia kinh doanh online. Bởi lẽ thương hiệu cá nhân này sẽ tăng độ nhận diện của bạn giữa số đông, tăng độ uy tín cũng như giúp bạn tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn.

Bỏ qua các yếu tố lý thuyết, Hằng Túi còn đi thẳng vào việc chia sẻ các tips livestream bán hàng cho người mới bắt đầu. Hot mom cho biết bản thân lần đầu livestream cũng chỉ kiên trì được... 5 phút do quá rụt rè, không biết nói gì, sợ không có người xem. Tuy nhiên, Hằng Túi sau đó đã nhanh chóng rút ra kinh nghiệm để đời.

Theo đó, lời khuyên của "bà trùm" chính là hãy cứ livestream và nói chuyện với khách hàng như bạn bè bình thường, nói về thế mạnh của mình, về những thứ mà mình hiểu biết. Bạn cần phải thoải mái tâm lý trước, sau đó tiến hành tâm sự và từ từ mới tới mục đích kinh doanh.

"Đừng bán hàng vội, hãy làm quen với ống kính, làm quen với việc thả lỏng cơ mặt, thậm chí làm quen với việc hít thở, việc ngừng nghỉ giữa các câu nói sao cho tròn trịa trước. Để bán được hàng thì cảm xúc của người mua rất quan trọng, họ sẽ để ý đến biểu cảm của người bán để đánh giá xem người bán có hiểu gì về sản phẩm không, sản phẩm có uy tín không. Chúng ta mà ấp úng thì sẽ rất khó để bán hàng", Hằng Túi nhận định.

Hằng Túi chỉ ra sai lầm chết người của những người mới chập chững livestream bán hàng - Ảnh 2.

Theo Hằng Túi, muốn livestream bán hàng thành công thì bước đầu tiên là phải vượt qua sự rụt rè của bản thân

Đặc biệt, theo Hằng Túi, trước khi livestream chính thức, bạn nên tập livestream trước một vài buổi. Những buổi livestream này là livestream "mồi", chỉ cần họ hàng, bạn bè xem là đủ. Việc này sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm lý, tập luyện lấy hơi để có năng lượng nói không ngừng nghỉ trong những livestream sau. Nhìn chung, muốn livestream thành công thì bước đầu tiên là phải vượt qua chính mình, vượt qua sự rụt rè, sợ hãi của bản thân.

Bên cạnh đó, Hằng Túi cũng bật mí một vài tips đơn giản mà thiết thực để gia tăng độ phủ sóng cho livestream, ví dụ như: phải đạt tối đa con số 5.000 bạn trong danh sách mà Facebook cho phép, thu hút thêm người xem bằng cách tổ chức game, tặng quà, kêu gọi share thay vì bình luận...

Kết luận lại, Hằng Túi khẳng định livestream bán hàng hay kinh doanh online thực chất cần nhất là cái duyên. Đừng áp lực việc ngoại hình không đủ đẹp thì không thể làm cái này cái kia, bởi cái duyên hoàn toàn có thể đè bẹp cái đẹp.

KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức sẽ là sân chơi chuyên nghiệp, để những gương mặt KOC được học hỏi, cọ xát và phát triển. Với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử cùng nhu cầu khổng lồ từ người tiêu dùng, thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và chỉn chu hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của giới trẻ.

Vòng casting call Thích thì rì viu, không thích thì rì viu sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 11/1/2021 đến 0h ngày 8/2/2022. Nếu bạn tự tin là một phần của thế hệ mua sắm mới, đừng bỏ qua KOC VIETNAM 2022 với sân chơi đào tạo kỹ năng sáng tạo chuyên nghiệp cùng rất nhiều điều hấp dẫn đáng mong chờ tại đây.

Cảm ơn báo điện tử VTV NewsGiadinh.net.vn đã đồng hành cùng chương trình KOC VIETNAM 2022.

Hằng Túi chỉ ra sai lầm chết người của những người mới chập chững livestream bán hàng - Ảnh 4.
https://kenh14.vn/hang-tui-chi-ra-sai-lam-chet-nguoi-cua-nhung-nguoi-moi-chap-chung-livestream-ban-hang-muon-chot-don-lia-lia-thi-ne-gap-20220124205505852.chn

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm