Shock

Gucci từng có bộ ảnh bị cấm tiệt vì để lộ bộ phận nhạy cảm, hình ảnh 18+ gây xôn xao một thời

Constant, Theo Pháp luật & Bạn đọc 18:00 21/08/2021

Dưới triều đại của Tom Ford, Gucci từng là thương hiệu có "máu mặt" với những chiến dịch quảng cáo độc đáo nhưng khả năng gây sốc cực cao!

Đã bao nhiêu lần bạn được nghe về những sản phẩm hay hình ảnh độc đáo và lập dị từ Gucci? Những chiếc đầm cho đàn ông mặc, người mẫu ôm thủ cấp,... là cái riêng mà Giám đốc sáng tạo đương nhiệm - ông Alessandro Michele mang tới cho nhà mốt này.

Người mẫu ôm thủ cấp, đầm kẻ sọc cho nam,... là những phát kiến dị biệt để Gucci ghi dấu ấn với công chúng

Nhưng trước đó hơn 1 thập niên khi Gucci vẫn còn là "ngai vàng" của Tom Ford, đã từng có chiến dịch quảng cáo với hình ảnh gây sốc tới nỗi bị cấm tiệt trên mọi phương tiện truyền thông đại chúng, lọt top 1 trong những bộ ảnh gây tranh cãi nhất về thời trang cảm hứng từ tính dục.

Gucci từng có bộ ảnh bị cấm tiệt vì để lộ bộ phận nhạy cảm, hình ảnh 18+ gây xôn xao một thời - Ảnh 2.

Năm 2003, Gucci khiến cả giới mộ điệu lẫn truyền thông đại chúng chấn động khi tung ra chiến dịch cho BST mùa xuân Ready-To-Wear của mình.

Gucci từng có bộ ảnh bị cấm tiệt vì để lộ bộ phận nhạy cảm, hình ảnh 18+ gây xôn xao một thời - Ảnh 3.

"Thật ngắn!" là những gì Tom Ford đánh giá về BST lần này của mình, đủ để thấy thời trang kiệm vải chính là thứ ông ưu tiên cho BST mùa xuân năm ấy. Không những vậy, tình dục là chi tiết được NTK cài cắm rõ nét tới mức chỉnh cần thoáng nhìn là cũng nhận ra

Tư thế tạo dáng của cặp đôi người mẫu mô phỏng những hình ảnh quan hệ xác thịt là đề tài gây tranh cãi rầm rộ trong năm ấy

Gucci từng có bộ ảnh bị cấm tiệt vì để lộ bộ phận nhạy cảm, hình ảnh 18+ gây xôn xao một thời - Ảnh 5.

Gây sốc nhất là hình ảnh logo của Gucci được tạo thành từ... lông vùng kín của nữ giới. Cái ngông, sự táo bạo vô biên của Tom Ford đã hứng chịu phản ứng gay gắt từ cả công chúng lẫn các nhà phê bình

Cơ Quan Thẩm Định Tiêu Chuẩn Quảng Cáo ở Anh đã nhận được vô số lời ca thán. Người tiêu dùng cho rằng nó "quá sức phản cảm" và "cực kỳ độc hại" cùng rất nhiều những lời tố tụng, yêu cầu xoá sổ chiến dịch của Gucci. John Beyer, giám đốc của Mediawatch UK nhận định: "Đây là một hình ảnh độc hại xúc phạm tới nhân phẩm của phụ nữ, không được phép xuất hiện trên các tạp chí chính thống".

BST năm ấy là tuyên ngôn mạnh mẽ về hào quang của sự quyến rũ, nhất là khi người mẫu Carmen Kass kết show với chiếc đầm bodycon làm từ 100% ruy băng quấn quanh thân thể (ảnh giữa)

Nhưng ngành công nghiệp thời trang đã phải công nhận sức sáng tạo bạo liệt của Tom. Nhờ sự phá cách điên rồ của Tom, các chiến dịch quảng cáo về sau này cũng vì thế mà ấn tượng hơn. Mario Testino - nhiếp ảnh gia có tiếng chia sẻ: "Khi tôi bắt đầu làm việc ở Gucci với Tom Ford, anh ấy đã đẩy tôi lên một tầm cao mới".

Công bằng mà nói, để mà bàn về sức ảnh hưởng của chiến dịch, khả năng thu hút chú ý, phá vỡ mọi quy chuẩn về quảng cáo thời trang trước đây và tạo nên những làn sóng tranh cãi kịch liệt thì chiến dịch này đã thành công mỹ mãn.

Suốt thời kỳ trị vì "vương quốc" của mình, Tom Ford đã gây bão truyền thông với hàng loạt những chiến dịch quảng bá thương hiệu kỳ lạ nhưng hiệu quả

Gucci từng có bộ ảnh bị cấm tiệt vì để lộ bộ phận nhạy cảm, hình ảnh 18+ gây xôn xao một thời - Ảnh 8.

Năm 2004, Tom Ford rời bỏ Gucci, kết thúc kỷ nguyên của "Ông hoàng sex" trong làng thời trang

Gucci từng có bộ ảnh bị cấm tiệt vì để lộ bộ phận nhạy cảm, hình ảnh 18+ gây xôn xao một thời - Ảnh 9.

Biến những điều tưởng như bất khả thi thành hiện thực, dám đưa vào vải vóc những ham muốn tột độ mà kẻ khác chẳng đủ bản lĩnh thể hiện, Tom Ford là tượng đài bất diệt đã vực dậy Gucci và đưa thương hiệu này tới đỉnh cao

Ảnh: Sưu tầm

Gucci từng có bộ ảnh bị cấm tiệt vì để lộ bộ phận nhạy cảm, hình ảnh 18+ gây xôn xao một thời - Ảnh 10.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm