Góc khó hiểu: Là KOLs quảng cáo cho smartphone Hàn nhưng sao BLACKPINK, BTS đến Châu Bùi, Khánh Linh... cứ mê mẩn dùng iPhone?

NAI, Theo Pháp luật & Bạn đọc 00:05 12/05/2021

Không chỉ Châu Bùi hay Khánh Linh, nhiều nghệ sĩ quốc tế cũng từng bị netizen tranh cãi vì thái độ không chuyên nghiệp khi sử dụng sản phẩm đến từ Apple - đối thủ trực tiếp của Samsung. Điều này khiến nhiều người cảm thấy vô cùng gượng ép, khó hiểu.

Khi nhắc đến smartphone cao cấp, không ai có thể không nhắc đến cuộc chiến ngấm ngầm từ nhiều năm nay của hai ông lớn Apple và Samsung. 

Tuy nhiên, sự thành công của Apple và Samsung đến từ nhiều khía cạnh khác nhau. Khác với cách quảng bá của Apple, Samsung tập trung đánh mạnh vào những người có sức ảnh hưởng, truyền cảm hứng để truyền thông, quảng bá về trải nghiệm sử dụng trên chính sản phẩm của họ. Đến giờ, Samsung vẫn rất thành công, khi chỉ cần một sản phẩm nào vừa ra mắt, hàng loạt người nổi tiếng trên khắp thế giới đã có dịp chia sẻ nó cho hàng triệu người hâm mộ. Cũng từ đó, sức lan toả của Samsung vẫn đang ngày càng lớn.

Góc khó hiểu: Là KOLs quảng cáo cho smartphone Hàn nhưng sao BLACKPINK, BTS đến Châu Bùi, Khánh Linh... cứ mê mẩn dùng iPhone? - Ảnh 1.

Samsung luôn lựa chọn hợp tác với nhiều gương mặt nổi tiếng hàng đầu tại nhiều quốc gia

Việc hãng smartphone Hàn phải bỏ ra một số tiền không ít để thuê KOL là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng, tại sao nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, là KOL, là gương mặt đại diện của hãng đã không ít lần "tai bay vạ gió" mà vẫn "nhất quyết" dùng iPhone là một câu hỏi khó.

Mới đây, Châu Bùi, Khánh Linh (Cô em Trendy) - 2 cái tên đình đám trong giới fashionista Việt Nam, người có ảnh hưởng đến nhiều giới trẻ vừa bị netizen đào lại hàng loạt story chứng minh cả hai đang sử dụng iPhone, mặc dù đang là KOL quảng cáo cho các sản phẩm nhà Samsung. Chất lượng màu sắc, hình ảnh, font chữ, icon đều là đặc trưng của hệ điều hành iOS.

Khánh Linh và Châu Bùi đều là gương mặt KOL quen thuộc của Samsung

Nhưng liên tục bị soi dùng iPhone hằng ngày qua nhiều story

Đây không phải là lần đầu tiên, Samsung gặp phải tình trạng này với nhiều KOL của họ. Thậm chí BLACKPINK và BTS khi đang là gương mặt đại diện của hãng cũng từng bị netizen soi ra việc sử dụng iPhone. Thương hiệu Hàn lúc đó còn đang trong chiến dịch tung ra phiên bản màu sắc đặc biệt kết hợp với BLACKPINK và BTS nhưng sự kém chuyên nghiệp trong phút chốc đã bị lộ ra ngoài ống kính.

Góc khó hiểu: Là KOLs quảng cáo cho smartphone Hàn nhưng sao BLACKPINK, BTS đến Châu Bùi, Khánh Linh... cứ mê mẩn dùng iPhone? - Ảnh 4.

Jisoo trong một lần bị fan bắt gặp

Góc khó hiểu: Là KOLs quảng cáo cho smartphone Hàn nhưng sao BLACKPINK, BTS đến Châu Bùi, Khánh Linh... cứ mê mẩn dùng iPhone? - Ảnh 5.

Chiếc iPhone của Rosé bị che mờ

Góc khó hiểu: Là KOLs quảng cáo cho smartphone Hàn nhưng sao BLACKPINK, BTS đến Châu Bùi, Khánh Linh... cứ mê mẩn dùng iPhone? - Ảnh 6.

Rosé và Lisa bên cạnh hiếc iPhone cũng bị xoá đi sau đó được đăng tải lại

Góc khó hiểu: Là KOLs quảng cáo cho smartphone Hàn nhưng sao BLACKPINK, BTS đến Châu Bùi, Khánh Linh... cứ mê mẩn dùng iPhone? - Ảnh 7.

Ban đầu BTS sử dụng iPhone để đăng tweet (ảnh bên trái), sau đó nhóm phải đăng tải lại trạng thái đó bằng điện thoại Android

Năm 2018, phát thanh viên người Nga - Ksenia Sobchak đã vô tình để lộ việc sử dụng iPhone khi lên hình, trong khi đang là đại sứ thương hiệu của hãng Samsung. Ngay sau khi sự việc bị phát giác, Samsung đệ đơn kiện Ksenia Sobchak với số tiền 108 triệu rúp (khoảng 1,6 triệu USD).

Hay như Adam Levine - trưởng nhóm nhạc Maroon 5 năm 2014 đã nhận lời quảng bá cho dịch vụ Milk Music của Samsung. Nhưng một tuần sau, anh bị bắt gặp trên sóng truyền hình với một chiếc iPhone, thậm chí anh còn biểu diễn tại Đêm nhạc iTunes của Apple. Hoặc tay vợt David Ferrer đã đăng một tweet để quảng bá cho chiếc Galaxy S4, nhưng trớ trêu thay chính tweet này lại được dán nhãn "thông qua Twitter cho iPhone"...

Có thể điều khoản hợp đồng giữa bên nhãn hàng và KOL không yêu cầu họ bắt buộc phải sử dụng sản phẩm. Thế nhưng, với một thiết bị công nghệ phải sử dụng hàng ngày, nhiều KOL vẫn dễ dàng bị lộ ra việc sử dụng sản phẩm từ đối thủ cạnh tranh và tất nhiên, họ bị nhiều người nhận xét kém chuyên nghiệp.

Góc khó hiểu: Là KOLs quảng cáo cho smartphone Hàn nhưng sao BLACKPINK, BTS đến Châu Bùi, Khánh Linh... cứ mê mẩn dùng iPhone? - Ảnh 8.

BLACKPINK cũng từng bị anti-fan công kích về chuyện dùng iPhone hay Samsung

Quay trở lại mới thấy iPhone vẫn đang có một sức hút vô cùng mạnh mẽ đối với người dùng trên nhiều quốc gia. Điều này có thể lý giải từ một hệ sinh thái khép kín mạnh mẽ của Apple, giá trị nghìn đô đến từ một thương hiệu tầm cỡ, hiệu năng đủ để nhiều chiếc smartphone, hoặc có thể đến từ thói quen sử dụng cũng là điều dễ hiểu...

Tuy nhiên, dù chỉ là KOL (không phải gương mặt đại diện cho thương hiệu), thì cũng không có nhãn hàng nào lại muốn các sự cố trên diễn ra. Người hâm mộ cũng có phần thấy khiên cưỡng, gượng ép... Nên thôi, chọn bên nào một bên thôi nhé các KOL.

Góc khó hiểu: Là KOLs quảng cáo cho smartphone Hàn nhưng sao BLACKPINK, BTS đến Châu Bùi, Khánh Linh... cứ mê mẩn dùng iPhone? - Ảnh 9.
Góc khó hiểu: Là KOLs quảng cáo cho smartphone Hàn nhưng sao BLACKPINK, BTS đến Châu Bùi, Khánh Linh... cứ mê mẩn dùng iPhone? - Ảnh 10.

Samsung có rất nhiều KOL nổi bật tại thị trường Việt Nam và đồng hành xuyên suốt trong nhiều sự kiện của hãng

Đại sứ thương hiệu là người đại diện của hình ảnh sản phẩm trên tất cả các kênh. Trong quá trình hợp tác với doanh nghiệp, đại sứ không được phép cùng làm về sản phẩm mà đối thủ của công ty mình hợp tác. Điều này tránh gây cạnh tranh không lành mạnh cũng như làm khách hàng trở nên nhầm lẫn.

Ngược lại, các KOLs lại có quyền sử dụng nhiều sản phẩm cùng lĩnh vực rất thoải mái. Vai trò của họ trong chiến dịch quảng bá thương hiệu "ẩn phía sau" một người dùng khách quan. Chính yếu tố này lại đưa KOLs gần hơn với công chúng và khiến khách hàng của bạn tin tưởng, dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn cả.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm