Đứng trước chiến dịch tẩy chay Facebook, sếp Mark vẫn quả quyết: "Chúng tôi sẽ không thay đổi"

PAT, Theo Trí Thức Trẻ 11:30 03/07/2020

"Như đã nói, chúng tôi thay đổi chính sách dựa trên nguyên tắc, chứ không phải do áp lực và đe dọa" - CEO Facebook khẳng định.

Đứng trước những áp lực của các nhãn hàng lớn cùng tẩy chay quảng cáo trên Facebook, Mark Zuckerberg vẫn kiên định với hướng đi của mình. Vị CEO đã nói với các nhân viên của công ty mình rằng Facebook sẽ không thay đổi, bất chấp việc hơn 500 thương hiệu và công ty đã tuyên bố dừng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này. Điều này bắt nguồn từ việc Facebook không kiểm duyệt những nội dung xấu, độc hại và kích động bạo lực.

CEO Mark Zuckerberg nói với các nhân viên Facebook rằng: “Chúng ta sẽ không thay đổi chính sách hoặc cách tiếp cận đối với bất kỳ điều gì, chỉ vì mối đe dọa tới một phần trăm nhỏ doanh thu của công ty”.

Đứng trước chiến dịch tẩy chay Facebook, CEO Facebook vẫn quả quyết: Chúng tôi sẽ không thay đổi. - Ảnh 1.

“Tôi đoán rằng các nhà quảng cáo sẽ sớm quay trở lại với nền tảng của chúng ta”, Mark Zuckerberg vẫn lạc quan rằng việc tẩy chay này không làm ảnh hưởng nhiều tới doanh thu quảng cáo, bởi tỷ lệ lớn doanh thu quảng cáo là đến từ các doanh nghiệp nhỏ thay vì các thương hiệu lớn.

Sau khi làn sóng tẩy chay bùng nổ bởi hàng loạt nhãn hiệu lớn, giá trị cổ phiếu của Facebook đã sụt giảm mạnh và đã bốc hơi tới 60 tỷ USD vốn hoá của công ty chỉ trong 2 ngày đầu tuần. Dẫu vậy, giá cổ phiếu cũng đã nhanh chóng tăng trở lại ngay sau đó. Dường như chiến dịch này vẫn chưa đủ để làm suy yếu Facebook.

Khi chiến dịch tẩy chay Facebook được phát động, hơn 500 công ty, gồm cả những cái tên thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Ford, Starbucks, Verizon, Adidas và Unilever đều lên tiếng chấm dứt quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Đứng trước chiến dịch tẩy chay Facebook, CEO Facebook vẫn quả quyết: Chúng tôi sẽ không thay đổi. - Ảnh 2.

Tưởng chừng sự góp mặt của những nhãn hiệu lớn này sẽ gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới Facebook, nhưng gã khổng lồ mạng xã hội này cũng chỉ có một thay đổi nhỏ, nhằm xoa dịu các đối tác của mình. Đó là việc đánh dấu những bài viết đúng sự thật, nhưng vẫn vi phạm chính sách ngôn từ thù hận và kích động bạo lực.

Facebook cũng đã cố gắng trong nhiều cuộc gặp gỡ riêng tư với các đối tác này để thảo luận và giải quyết rắc rối. Tuy nhiên, kết quả cũng không khả quan cho lắm. Các nhà quảng cáo gọi những nỗ lực của Facebook là "đơn giản là không dịch chuyển". Các nhãn hàng cũng yêu cầu Zuckerberg phải đích thân tham dự các cuộc đàm phán vì "ông là người có thẩm quyền tối thượng".

Đại diện của Facebook cũng đã trả lời Business Insider: “Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và tôn trọng phản hồi từ các đối tác. Chúng tôi đang tiến bộ hơn để loại bỏ những nội dung xấu ra khỏi nền tảng của mình, chúng tôi không hề có lợi từ những nội dung đó. Nhưng như đã nói, chúng tôi thay đổi chính sách dựa trên nguyên tắc, chứ không phải do áp lực và đe dọa”.

Tham khảo: Business Insider