DRAMA: Vụ phạt 200k vì đi ăn buffet để thừa rau mãi không kết thúc, nhà hàng xin lỗi nhưng cư dân mạng nhất quyết không đồng ý?

Duy Ngọc, Theo Pháp luật & Bạn đọc 10:28 30/10/2020

Dù đã đăng thư xin lỗi nhưng nội dung đăng tải của nhà hàng vẫn khiến cư dân mạng cảm thấy bức xúc.

Những ngày qua, thông tin về vụ việc khách hàng đi ăn buffet ở một nhà hàng tại Đà Nẵng bị phạt 200k vì để thừa rau khiến cư dân mạng liên tục xôn xao.

Theo thông tin được đăng tải từ vị khách hàng M.H, khi đi ăn ở đây, do để thừa 292g rau nên khách đã bị phạt 200k. Điều này hoàn toàn được thực hiện theo đúng quy định của nhà hàng để tránh việc khách ăn buffet lấy thừa đồ ăn gây lãng phí. Tuy nhiên, vị khách này tỏ ra không hài lòng về cách phục vụ của nhân viên tại nhà hàng này. Cụ thể, chị M.H chia sẻ, quản lý của cửa hàng liên tục vặn hỏi "Chị có ăn hết không?" trong khi cả M.H và bạn mình đều đã yêu cầu order. Bên cạnh đó, nhà hàng cũng không dọn ra đồ ăn đầy đủ theo đúng order.

Sau khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Phía khách hàng là chị M.H và phía nhà hàng cũng đã có những cuộc nói chuyện để giải quyết. Tuy nhiên, do cách xử lý chưa được hài hoà với cả 2 bên nên diễn biến vụ việc này vẫn tiếp diễn đến tận hôm nay.

Mới đây, chị M.H - vị khách trong vụ việc trên đã đăng tải thông tin được cho là "hồi kết" của sự việc này, khi nhà hàng đưa ra lời xin lỗi. 

DRAMA: Vụ phạt 200k vì đi ăn buffet để thừa rau mãi không kết thúc, nhà hàng xin lỗi nhưng cư dân mạng nhất quyết không đồng ý? - Ảnh 2.

(Ảnh chụp màn hình)

Theo nội dung trong thư xin lỗi, phía nhà hàng tường thuật lại sự việc khi xảy ra vụ việc và sau đó. Thông tin cho biết, chị B.C (1 trong 2 vị khách) vẫn khen nhà hàng nên đã ghé lại lần thứ 3 thì mới xảy ra vụ việc nói trên. Ngay sau đó, nhà hàng đã xin lỗi, mong muốn gặp mặt nhưng phía khách hàng không đồng ý, cũng không liên lạc được với vị khách còn lại là chị M.H. Sau đó, nhà hàng đã đưa ra các hướng xử lý vụ việc này: dừng hợp đồng với quản lý, các nhân viên bị phạt theo quy định, tiến hành đào tạo lại hệ thống nhân viên và thiết lập đường dây nóng cùng hộp thư góp ý.

Những hình ảnh liên quan đến vụ việc (Nhân vật cung cấp)

Tuy nhiên, thông tin ở phần sau của thư xin lỗi lại khiến cho nhiều cư dân mạng không đồng tình. Ở nội dung này, phía nhà hàng đã "trả lời về một số thắc mắc của cư dân mạng để làm rõ về sự việc này", lấy ý kiến của các khách hàng khác cùng đến ngày hôm đó và còn liệt kê các món mà 2 vị khách B.C và M.H đã gọi.

Trích nguyên văn từ thư xin lỗi của nhà hàng:

1. Mặc dù thực đơn buffet của chúng tôi được in với quy định phạt tiền nếu lãng phí thức ăn. Mục đích của chúng tôi không phải là để phạt, nhà hàng chỉ mong khách hàng của mình nâng cao ý thức về môi trường để tránh lãng phí, quảng bá văn hóa buffet, và muốn tôn trọng công sức của đầu bếp. Chúng tôi hoàn toàn không cho rằng dùng tiền phạt để gia tăng lợi nhuận của nhà hàng. Chúng tôi luôn cảm thấy buồn khi nhìn thực khách vào nhà hàng và để lại thức ăn thừa nhiều trên bàn, số lượng ấy phải vứt vào thùng rác mỗi ngày càng tăng.

2. Quản lý bộ phận bàn tại nhà hàng thời điểm đó cũng vì lý do trên, không muốn thức ăn lãng phí mà thực hiện quy định quá khiên cưỡng và thiếu chuyên nghiệp. Về việc này, sai lầm của nhân viên cũng là sai lầm của nhà hàng.

3. Chị B.C nói rằng chị đã đến nhà hàng của chúng tôi để ăn uống trước đó tầm ba lần. Theo video chị đăng trên FB, chúng tôi tìm thấy dữ liệu gọi món của chị B.C tại nhà hàng của chúng tôi vào ngày 30 tháng 9. Không có tình trạng cư dân mạng cho rằng chỉ có phục vụ khách rau mà không có thịt. Nếu đó là sự thật, chị B.C đã không rủ bạn bè đến ăn tại nhà hàng của chúng tôi những ba lần trước đó.

4. Sự việc xảy ra cũng có sự chứng kiến của nhiều thực khách tại nhà hàng lúc đó, tuy nhiên khi được hỏi nêu cảm nhận về sự việc, các vị khách cạnh bàn có những nhìn nhận nhẹ nhàng hơn như: "Việc bên em có mang đồ ăn lên chị có thấy nhưng bài viết ghi vậy chị cũng thấy hơi lạ", "Việc đồ trong nồi còn hay không thì chị không rõ nhưng rau thì vẫn còn khá nhiều, và gọi món thì phục vụ vẫn mang lên cho bàn đó mà".

5. Hai khách hôm ấy lần đầu gọi 22 món (bao gồm: rong biển sốt mè, há cảo chiên, bánh bí đỏ chiên đường, ba chỉ bò, lõi vai bò, pate bò, chân gà rút xương, tôm thẻ, nghêu, thanh cua, rau muống, xà lách, rong biển, bắp ngọt, măng trúc, rau các loại, nấm kim châm, nấm các loại, đậu phụ, phở khoai lang, mì tôm, há cảo tôm), sau khi tư vấn cho khách hàng, và được sự đồng ý của khách, chúng tôi đã lên 11 món (bao gồm: rong biển sốt mè, bánh bí đỏ chiên đường, ba chỉ bò, lõi vai bò, chân gà rút xương, tôm thẻ, rau muống, rong biển, bắp ngọt, rau các loại, nấm kim châm, nhân viên phục vụ cũng đã đánh dấu những món chưa lên, tuy nhiên chưa thông báo với khách cụ thể các món). Lần thứ hai khách hỏi tại sao không có phở, nên lần thứ hai nhân viên đưa cho khách một phần phở khoai lang. Lần thứ ba khi khách yêu cầu thêm món, quản lý nhà hàng nhắc khách vẫn còn đồ ăn trên bàn và trong nồi, sợ khách ăn không hết. Tuy nhiên khách vẫn gọi thêm 5 món nữa là óc heo, lòng vịt, măng trúc, đậu phụ, há cảo nhân tôm và đã lên đủ. Khi đó, lòng vịt đã hết và cũng đã báo cho khách kịp thời.

Hiện tại, dù đã xin lỗi nhưng phía nhà hàng vẫn khiến cư dân mạng cảm thấy bức xúc:

- P. Phú: Cảm giác nhà hàng đang cố tạo lý do nguỵ biện cho chính mình, nội dung xin lỗi gửi khách tối kị không được viết tắt, mà viết tắt quá trời, hình như vừa không chuyên nghiệp vừa không biết cách xử lý khủng hoảng nữa.

- Quỳnh Anh: Tôi đã định cho qua cho đến khi đọc khúc cuối, nhận sai, nhận lỗi, nhưng tại sao cứ phải là khách cũng sai?

- N. N. M. Thư: Đang trách khách hàng chứ xin lỗi gì... Nhà hàng cố tình muốn tạo thêm scandal và chưa muốn lắng xuống?

- L. T. T. Mai: Xin lỗi kiểu tao không sai chúng ta sai à? 

- Kunnie Ph: Ủa xin lỗi 1 câu chân thành mà khó dữ vậy hả trời? Đọc khúc đầu còn được mà đoạn sau lại kiểu "tao xin lỗi được chưa". Vẫn cứ ngụy biện, lươn lẹo, trích camera đi chứ nói nhiều làm gì. Không trích được thì xin lỗi đừng lý do.

*Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Thi thể không nguyên vẹn trong vali tại căn nhà 4 tầng ở TP.HCM là nam giới người Hàn Quốc

    Bước đầu, cơ quan chức năng xác định thi thể không nguyên vẹn trong vali tại căn nhà 4 tầng ở phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM là nam giới, quốc tịch Hàn Quốc. Nạn nhân có thể bị giết trước đó 1 ngày.
  • Đọc thêm