Nực cười những teen boy lợi dụng chuyện “dao kéo” để đánh bóng tên tuổi

, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 28/04/2014

Khi dư luận có cái nhìn thoáng hơn về chuyện làm đẹp của nam giới thì có nhiều teen boy lại lợi dụng chuyện “dao kéo” để gây chú ý.

Xã hội phát triển, nhu cầu làm đẹp của con người tăng cao cũng như sự bình đẳng giới tính ngày càng được coi trọng. Chúng ta vẫn nghe được ở đâu đó rằng nếu nữ giới có quyền làm đẹp thì các đấng mày râu cũng nên chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình hơn. Dần dần, người ta không còn mấy xa lạ hay ngạc nhiên với việc các chàng trai nhờ tới công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình hoàn hảo hơn, nhất là đối với những người hoạt động trong làng giải trí.

Thế nhưng, càng ngày lại xuất hiện càng nhiều những teen boy lợi dụng chuyện “dao kéo” như một “chiến thuật” trên con đường “đánh bóng tên tuổi” của mình. Tất nhiên họ cũng nhận được cái nhìn không mấy thiện cảm từ phía dư luận chứ đừng nói tới chuyện có mong muốn tấn công showbiz và nhận được sự yêu mến của khán giả.

Công khai ảnh quá khứ… hãi hùng

Đây được xem là bước đầu tiên và bắt buộc phải có trong chiến dịch “tự lăng xê” cho bản thân theo cách này. Sau khi “vịt hóa thiên nga”, những anh chàng “hot boy tự phong” này đều chọn cách công khai trước dư luận những hình ảnh quá khứ “hãi hùng” của mình. Hiểu một cách nôm na, sự khác biệt “một trời một vực” tới mức khó có thể tin được của quá khứ và hiện tại sẽ là một “chiêu bài” cực kỳ hữu hiệu thu hút sự quan tâm của mọi người, đánh trúng vào tâm lý tò mò, thích chiêm ngưỡng những “của ngon vật lạ” của cư dân mạng.

Nếu hiện tại, chàng trai ấy lịch lãm, ăn mặc chỉnh tề hay thậm chí là đẹp long lanh, luôn trau chuốt vẻ ngoài thì những hình ảnh quá khứ đối ngược hoàn toàn với kiểu tóc, cách ăn mặc sến sẩm, cách tạo dáng chẳng giống ai lại khiến người ta ngạc nhiên sửng sốt, thậm chí là chẳng dám tin vào mắt mình. Nhưng chính sự khác biệt “một trời một vực ấy” lại tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ là thu hút sự chú ý, bàn tán, hàng trăm ngàn lượt view, share từ cộng đồng mạng, đồng nghĩa với việc hình ảnh và tên tuổi của nhân vật chính sẽ ngày một phủ sóng.


Để có được gương mặt này, V.C lên báo cho biết anh đã phải trải qua trên dưới 10 lần phẫu thuật thẩm mỹ. Và cũng từ đó, loạt ảnh quá khứ của anh chàng lại được phen "nổi tiếng" lây.






Trước đây, V.C sở hữu gương mặt không có nét nào nổi bật, dáng người "cò hương", khác 180 độ so với hiện tại.






Còn K.S trong quá khứ lại có mái tóc sến sẩm cùng cách ăn mặc thô kệch, nước da ngăm đen.




Anh chàng A.T được mệnh danh là "bản sao" của  đàn chị Phi Thanh Vân bởi nhan sắc "từ quạ hóa công".

Tất nhiên, đứng ở góc độ khách quan mà nói thì ngoài mục đích nổi tiếng đã được tính toán từ trước, hành động công khai ảnh trước thẩm mỹ không có gì là quá xấu tới mức phải phê phán hay “ném đá”, chỉ đơn giản là đánh trúng vào óc tò mò của người ta từ đó câu kéo sự chú ý về mình thôi. Ít nhất thì cũng đỡ hơn việc phủ nhận hoàn toàn vẻ đẹp nhân tạo mà cứ nhận rằng “tôi đẹp tự nhiên”.

Và hàng loạt những trò lố nực cười

Thế nhưng những chàng trai này lại hứng rất nhiều “gạch đá”, “búa rìu” từ dư luận bởi hàng loạt những trò lố kéo theo đó. Mục đích đơn giản cũng chỉ để đánh bóng tên tuổi và hình ảnh thì ngày càng được phủ sóng. Phải kể đến đầu tiên là loạt ảnh khoe thân. Nếu việc chụp hình nude, bán nude hay nội y thường dành cho những người mẫu với hình thể chuẩn, body 6 múi thì những teen boy này – sau khi sở hữu gương mặt với những đường nét như ý – lại muốn phô trương thêm cả thân thể của mình.

Thông thường, việc "tung ảnh nóng câu like" hay "chụp ảnh khoe vòng 1, vòng 3" thường là cách mà phái nữ chọn thì giờ đây, những anh chàng này cũng không ngần ngại "nối bước". Rõ ràng, những hình ảnh ở trần này không khiến người xem cảm thấy thích thú, hay thậm chí là trầm trồ bởi vẻ điển trai nam tính, nếu không muốn nói rằng cảm thấy “ớn lạnh”. Đó là còn chưa kể tới việc nhờ tới công nghệ photoshop để có được cơ bụng săn chắc và bị cộng đồng mạng bóc mẽ.




A.T và K.S đều bị "ném đá" bởi những hình ảnh khoe thân èo uột, phản cảm.


Còn V.C lại bị cư dân mạng bóc mẽ. Hình ảnh cơ bụng săn chắc 6 múi này thực chất chỉ là một sản phẩm của photoshop.

Chưa hết, những anh chàng này còn có những phát ngôn liên quan tới những số tiền “khủng” như để khoe mẽ gia thế giàu có nhà mình. V.C kể lại quãng thời gian 6 tháng gian nan tại Thái Lan với tổng chi phí lên tới 200 triệu để có gương mặt đẹp như hôm nay. Nhiều ý kiến cho rằng câu chuyện mà V.C kể như để xin lòng cảm thông và thương hại của mọi người vì nó không có ý nghĩa gì cả. Còn A.T lại tự hào khoe được đàn chị Phi Thanh Vân mạnh tay đầu tư những 20.000 đô để “từ quạ thành công” như hôm nay. Trong khi đó, K.S lại vô tư bộc bạch đầu tư 200 triệu cho MV ca nhạc đầu tay mà ai-xem-xong-cũng-ngán-ngẩm. Khi bị công kích thì K.S lại “xù lông” cho rằng làm sản phẩm đó để phục vụ cho tầng lớp thượng lưu.

Nhưng vẫn chưa dừng lại ở đó, những cuộc “chiến tranh” giữa các anh chàng “đẹp nhân tạo” này lại càng khiến người ta tò mò hơn. Một “hot boy vô danh” khác lên trang cá nhân “cạnh khóe” sản phẩm của K.S và những lời qua tiếng lại của 2 bên vô tình trở thành những màn gây cười miễn phí cho cư dân mạng.


Clip mà theo K.S là được đầu tư 200 triệu để "phục vụ khán giả thượng lưu" nhận được vô số "gạch đá", không chỉ của dư luận mà còn của những "hot boy vô danh" khác.

Tạm kết

Dù lối sống ảo vẫn được lên án và cảnh báo cho các bạn trẻ nhưng dường như sự nổi tiếng (hoặc tai tiếng), những nút like hay share từ mạng xã hội vẫn có khả năng làm mờ mắt một số người. Sự chán ngán của giới trẻ, dư luận dành cho những danh hiệu “hot boy tự phong” không những chẳng khiến những chàng trai này suy nghĩ lại mình mà còn càng làm họ nghĩ ra nhiều chiêu trò tinh vi hơn để được biết đến, lợi dụng việc “dao kéo” có lẽ chỉ là một trong số rất nhiều những “nước cờ” khác đã được tính toán và vạch sẵn từ trước.

Trong khi đó, tài năng, sự cống hiến – những gì mọi người chờ đợi và thực sự làm một người hoạt động nghệ thuật được yêu mến thì lại không nhìn thấy đâu ở những teen boy này. Nhiều người đặt câu hỏi liệu sau những loạt ảnh quá khứ và chiêu trò phản cảm này, những “anh chàng lắm chiêu” sẽ còn tiếp tục làm gì để câu kéo những lượt like, share? Vẫn biết được nổi tiếng là ước mơ chung của những người muốn dấn thân vào showbiz, và với tình hình bão hòa hiện nay thì cơ hội thành công dành cho những gương mặt mới lại càng bé lại, nhưng dù có thế nào thì vẫn chỉ có sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân mới thực sự đem lại những giá trị thực, sự ghi nhận và yêu mến từ khán giả.