Doanh nhân Hoàng Khải từng tự hào khi nhiều công ty lớn mua "tơ lụa Việt Nam mang thương hiệu Khaisilk" để tặng khách hàng

Thùy Chi, Theo Thời Đại 20:19 26/10/2017

Trong lúc sự việc doanh nhân Khải Silk thừa nhận bán lụa "made in China" còn đang gây bức xúc dư luận thì mới đây, cư dân mạng lại tìm ra được status vị đại gia này từng tỏ ra tự hào khi bán "tơ lụa Việt Nam" cho nhiều công ty, tập đoàn lớn.

Những ngày vừa qua, khăn lụa mang thương hiệu nổi tiếng Khaisilk bị nhiều khách hàng tố có tới 2 nhãn mác, một là "Made in China" và một là "Made in Vietnam".

Trước vấn đề này, doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận, thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

Theo ông Khải, việc nhập lụa Trung Quốc để bán lẫn với lụa Việt Nam đã có từ lâu, xuất phát vào giữa những năm 90, khi Khaisilk không tìm đủ nguồn hàng trong nước. "Tôi không trốn tránh gì trách nhiệm mà đang đối diện với những sai lầm của mình. Tôi cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là Chủ tịch tập đoàn", ông Khải nói.

Doanh nhân Hoàng Khải từng tự hào khi nhiều công ty lớn mua tơ lụa Việt Nam mang thương hiệu Khaisilk để tặng khách hàng - Ảnh 1.

Hình ảnh chiếc khăn vừa có Made in China, vừa có Made in Vietnam. Nguồn: Facebook Dang Nhu Quynh

Sự thật được phanh phui này là cú sốc lớn đối với nhiều khách hàng tin tưởng thương hiệu của vị doanh nhân - đại gia này suốt 30 năm qua. Phần lớn người tiêu dùng phẫn nộ, khẳng định đây là sự lừa dối niềm tin quá lớn, không thể nói xin lỗi là xong.

Khi sự việc còn đang gây tranh cãi thì mới đây cộng đồng mạng tình cờ tìm lại được dòng status trên trang cá nhân cách đây 2 năm từ facebook cá nhân của ông Hoàng Khải. Theo đó, Hoàng Khải đã thể hiện sự tự tin khi nhiều công ty và tập đoàn nổi tiếng trong nước đã mua cà vạt và khăn quàng của ông để tặng khách hàng. Trong bài viết này, doanh nhân Hoàng Khải cũng khẳng định những món quà này được làm từ tơ lụa Việt Nam mang thương hiệu Khaisilk.

"Chân thành cảm ơn các công ty đã mua những sản phẩm của tôi làm thành những món quà tặng giáng sinh và năm mới cho khách hàng của họ (cà vạt và khăn quàng) được làm từ tơ lụa Việt Nam mang thương hiệu Khaisilk".

Doanh nhân Hoàng Khải từng tự hào khi nhiều công ty lớn mua tơ lụa Việt Nam mang thương hiệu Khaisilk để tặng khách hàng - Ảnh 2.

Dòng trạng thái thể hiện sự tự hào của vị đại gia khi nhiều công ty sử dụng sản phẩm của ông để làm quà tặng cho khách hàng. Ảnh chụp màn hình

Cùng với trạng thái cảm thấy biết ơn trên là hình ảnh của nhiều công ty, tập đoàn lớn có tiếng tại Việt Nam. Dòng status trên được đăng tải vào ngày 21/12/2015.

Nhập hàng Trung Quốc rồi mang về gắn mác "made in Vietnam", bán với giá hàng triệu đồng/sản phẩm đã giúp ông Hoàng Khải thu được món lợi khổng lồ. Thế nhưng, điều quan trọng là niềm tin của khách hàng dành cho thương hiệu lụa nổi tiếng mà chính ông gây dựng… đã hoàn toàn đổ vỡ.

"Có thể thương hiệu của bạn chưa lên được một cái tầm, cái đẳng nào đó. Nhưng sự chân thật, trung thực, kiên trì, đam mê và khiêm tốn nó sẽ giúp bạn xây dựng được thương hiệu được yêu mến, uy tín và lâu dài.Sau vụ "lật nhãn" này, đối với mình, sự nể trọng về thương hiệu Khaisilk và hình ảnh chủ nhân đã bị sụp đổ. Nếu cho tỉ lệ phần trăm, thì nó đã mất đi 85% sự tôn trọng", một doanh nhân chia sẻ về sự việc.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày