Cuộc đời là một chuỗi hành trình dài mà ở mỗi lựa chọn của chúng ta sẽ mở ra một lối đi mới. Lối đi nào cũng sẽ dẫn tới một "ta" ở phía cuối con đường. Đi rồi sẽ đến, miễn là bạn tự tin với lựa chọn của chính mình, và phải đảm bảo rằng, lựa chọn của bạn không-sai-lầm!

Ai cũng tồn tại cái bóng của chính mình. Từ danh hiệu học sinh giỏi thời bé, dăm ba cái giải năng khiếu con con hay những thành tựu tự mình đạt được như lên đai một môn võ nào đấy, đạt được điểm TOEIC, TOEFL cao, rồi pha chế, nấu nướng đạt loại khá.

Nhưng dần dần, các thành tựu ấy cũng trở thành quá khứ. Cứ để nó tồn tại theo thời gian cùng niềm tự hào không bao giờ dứt, có lẽ bạn sẽ trở thành một kẻ ăn mày quá khứ tội nghiệp. Và thời gian là kẻ chẳng khi nào quay đầu hay chạy chậm lại, bởi thế, bạn buộc phải vượt qua cái bóng của chính mình, cũng là vượt qua cái bức màn hào quang phủ đầy bụi mà bạn tôn thờ trong suốt nửa cuộc đời ấy.

Tôi cũng đang chật vật trong cái hành trình vượt qua chính mình ấy.

Tuổi trẻ của chúng ta là một chuỗi những mâu thuẫn. Có thể rất thích thú, mộng ước cao cả là chinh phục cả thế giới, nhưng lại bị níu giữ bởi lưng chừng sợ hãi. Chúng ta thường hay co giấc mơ của mình cho ngắn lại, cho vừa vặn với những nhận xét xung quanh, hay chỉ đơn giản là vừa khuôn với mong ước của bố mẹ. 

Nhưng điều đó có thực sự quan trọng? Tại sao cuộc đời mình mà lại phải tìm cách thỏa mãn trên quan điểm từ những người không-phải-là-mình?

Cuộc đời là một chuỗi hành trình dài mà ở mỗi lựa chọn của chúng ta sẽ mở ra một lối đi mới. Lối đi nào cũng sẽ dẫn tới một "ta" ở phía cuối con đường. Đi rồi sẽ đến, miễn là bạn tự tin với lựa chọn của chính mình, và phải đảm bảo rằng, lựa chọn của bạn không-sai-lầm!

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 1.

Trước hết, tôi phải thú nhận thành thật rằng tôi không phải là fan của Tùng. Nhưng tên tuổi của cậu thì tôi biết, những tiếng vang cậu làm nên tôi cũng rõ, và những sản phẩm âm nhạc của cậu tôi cũng thường lẩm nhẩm hát theo.

Tôi chỉ thực sự chú ý tới Tùng kể từ sau khi cậu tổ chức một buổi fan meeting và nói một câu nói truyền cảm hứng cho giới trẻ: "Cứ đi rồi sẽ đến!". Ngày hôm sau, câu nói của cậu ấy tràn khắp các mặt báo, các trang báo mạng, và cách những người trẻ hashtag về câu nói truyền cảm hứng ấy khiến tôi phải chú ý rồi để tâm tới.

Này, ở độ tuổi như tôi cũng có thể coi là một người lớn rồi đấy nhỉ?

Tuy nhiên hơi buồn, trong khi tôi còn đang ngồi bó gối ở nhà và nhụt chí với việc bước ra khỏi vùng an toàn của mình, thì ngoài kia, một cậu ca sĩ trẻ 23 tuổi, kém hơn tôi tới 3 tuổi lại đã và đang bùng cháy, đang vùng vẫy với ước mơ tuổi trẻ.

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 2.

Tùng từng nói như thế này với các fan của mình: "Nhiều năm trước khi còn mơ ước ca hát, Tùng chưa bao giờ nghĩ mình có thể đứng trên một sân khấu lớn, được gọi với cái tên M-TP và được yêu thương như vậy. Hôm nay, Tùng không muốn nhắc đến chuyện tương lai quá nhiều. Tùng chỉ muốn ôn lại kỉ niệm với tất cả mọi người, còn chuyện tương lai rồi sẽ đến. Cứ đi rồi sẽ đến".

Tôi biết, trước khi được đứng trên sân khấu do mình tổ chức, được hát những ca khúc do mình sáng tác, được chìm đắm trong hạnh phúc khi nghe fan hâm mộ gọi to tên mình, thì Tùng đã trải qua những chặng đường rất dài – những chặng đường có cả mồ hôi, nước mắt, thậm chí là cả xương máu nữa.

Không ai bỗng dưng đặt ánh sáng của hào quang vào phía sau lưng bạn. Cũng chẳng một ai bỗng dưng nhớ mặt, đặt tên bạn khi mà bạn mãi là một chấm nhỏ nhạt nhòa giữa hàng tỷ chấm nhỏ khác trong đời. Người ta sẽ chỉ nhớ đến bạn khi bạn trở thành một cá thể khác biệt, sự bứt phá và không ngừng cố gắng nơi bạn tỏa ra một hấp lực, và bạn được công nhận bởi tài năng cùng sự đam mê không ngừng nghỉ của mình.

Mấu chốt ở đây là thời khắc bạn nhận thức được bạn muốn gì, cần làm gì và bao giờ phải làm để cuộc đời trở nên thật sự khác biệt. Như Tùng, đó là quyết định mà cậu bày tỏ ước mơ, nguyện vọng của mình với bố mẹ, sau đó là chiếc vé bay đêm tới vùng đất Sài Gòn – mảnh đất ươm mầm những ước mơ. Lặn lội trong cuộc sống Sài Gòn, bươn chải, đổ công đổ sức, tất cả đã tạo nên một Sơn Tùng M-TP như của ngày hôm nay.

Rõ ràng, vào cái thời điểm mà Tùng quyết định Nam tiến để theo đuổi nghiệp ca hát, Tùng không thể chắc chắn được bất cứ điều gì. Chỉ có một niềm thôi thúc mạnh mẽ khiến cậu ấy bật lên thành tiếng nói với bố mẹ, khiến cậu ấy gạt bỏ mọi sự sợ hãi, mọi sự lưng chừng được mất "nếu như", "thì mà", "hay là",… để rốt ráo đặt những bước chân đầu tiên trên con đường sự nghiệp của mình.

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 3.

"Khi chúng ta không đi thì chúng ta sẽ không biết mình đạt đến điều gì, không biết mình thất bại hay thành công. Kể cả có thất bại thì đó cũng là một bài học cho chúng ta bắt đầu đi tiếp và chinh phục lại từ đầu. Những ai ở ngưỡng cửa cuộc đời, những ai đứng giữa đam mê, hoài bão thì hãy cứ tự tin làm đi, đừng suy nghĩ quá nhiều. Vấp ngã sẽ làm ta trưởng thành hơn". – Sơn Tùng M-TP.

Là thế đấy, nếu như một vài năm trước thì Sơn Tùng mới chỉ là một cái tên mới, một cậu ca sỹ mới hừng hực quyết tâm thì năm nay, cũng cậu Sơn Tùng ấy, nhưng đứng trước fan meeting với bao nhiêu là khán giả, để trải lòng về hành trình khắc tên lên những vì sao.

Còn chúng ta, vẫn băn khoăn trong câu hỏi: "Đến bao giờ thì mình mới đặt những bước chân đầu tiên cho hành trình chinh phục ước mơ của mình, như Tùng?"

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 4.

Chuyện tác quyền, chuyện bảo vệ quyền lợi cho nghệ sỹ, chuyện những nghệ sỹ trẻ cứ mãi chật vật chông chênh trong showbiz mà không tìm được lối đi tên tuổi cho chính mình từ lâu đã là câu hỏi mãi chưa có lời giải đáp thật sự.

Xuất phát từ niềm đam mê cống hiến cho ngành giải trí Việt Nam, cũng như tinh thần không ngại thử, không ngại vấp ngã, không ngại thoát khỏi chính giới hạn gông cùm đang kìm hãm ước mơ, đã có một nhóm bạn trẻ đứng lên thành lập M&M House – Music&Money House, một công ty giải trí mang hướng đi khác biệt hoàn toàn so với các công ty hiện tại sẵn có. M&M House không quản lý nghệ sỹ độc quyền, thay vào đó, chọn cách quản lý các dự án âm nhạc của các nghệ sỹ để đảm bảo tạo ra nhiều tác phẩm âm nhạc hay, chất lượng nhất.

Bên cạnh đó, M&M House cũng mang trong mình khát vọng đưa nền âm nhạc Việt Nam lên tầm chuyên nghiệp và toàn cầu hoá, cũng như đem đến ngày càng nhiều cơ hội tỏa sáng cho các tài năng trẻ.

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 5.

Nói về sứ mệnh của M&M House, hãy hình dung như đây là một điểm kết nối chung, là cầu nối giữa nghệ sỹ và những cơ hội. Công ty như một người cố vấn, một người đồng hành, đồng sự để nghệ sỹ có thể kiếm được thu nhập chính đáng bằng chính tài năng âm nhạc của mình, là nơi "phân phối đồng đều sự may mắn" cho tất cả những nghệ sỹ đã và đang hoạt động trong ngành giải trí, kể cả thuộc phạm trù, thể loại âm nhạc nào đi chăng nữa.

Với phương hướng làm việc hoàn toàn khác biệt, những thành viên cốt cán của M&M House dù nắm trong tay 10 năm kinh nghiệm làm việc vẫn gặp không ít khó khăn trên con đường khẳng định vị thế bản thân tại thị trường giải trí Việt. Đó có thể là việc tìm kiếm dự án âm nhạc của các nghệ sỹ, việc gây dựng lòng tin, uy tín trong cách làm mới lạ của mình. Nhưng may mắn, trong những bước đi đầu tiên đó, công ty đã có một người bạn nghệ sĩ nổi tiếng, đã tin tưởng và cùng đồng hành trên những bước đầu tiên với Lạc Trôi, Nơi Này Có Anh hay những buổi fan meeting hoành tráng, từ đó tạo bước đệm cũng như lòng tin, một hành trang vững chắc mà M&M House tự hào chia sẻ với những người bạn, những đối tác khác. Như bạn thấy, chất lượng chuyên môn cũng như hình ảnh của những sản phẩm này là hoàn toàn không thể phủ nhận.

Lý tưởng mà M&M House hướng đến là khuyến khích tất cả nghệ sỹ trẻ "take the first move" trên chính hành trình tìm kiếm phong cách, đúng như tinh thần mà những người sáng lập Agency nghệ thuật này đã từng dám nghĩ, dám làm.

img
img
img
img

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 7.

Câu chuyện thứ hai là một câu chuyện mà tôi nghĩ cũng khá nhiều người trẻ biết tới. Tôi đặc biệt thích thú với câu chuyện này ngay từ khi lần đầu tiên đọc.

Đó là một cô gái trẻ tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng ở London, nhưng lại không chọn đi con đường bằng phẳng trải thảm với hoa hồng, mà tự mình rẽ ngang sang một con đường khác chông gai, nhiều sỏi đá hơn chỉ vì: "Tôi thích!" 

Tôi đang nhắc đến thương hiệu bánh mì 11 của cô gái Vân Trần cùng người bạn học Thùy Anh ở trường Oxford. Hai cô gái và một cú bứt phá đầy "chất nhiệt" của tuổi trẻ, mà phần công việc tới từ cú bứt phá này lại chính là… bán bánh mì.

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 8.

Đối với nhiều người, khi đứng từ góc độ người ngoài và đánh giá hành động của hai cô gái trẻ trên hệ quy chiếu của bản thân thì rất dễ xuất hiện những đánh giá tiêu cực, thậm chí có phần mỉa mai.

Rõ ràng, tốn bao công sức ra nước ngoài du học, tiền của không phải là ít, thế mà về Việt Nam lại đi bán bánh mỳ, kiếm từng nghìn một, nghe có phí không?

Chúng ta thường thu về không ít những lời can ngăn hay khuyên nhủ từ phía người khác, về việc đừng từ bỏ cơ hội tốt với mình mà đi tìm tới những con đường khó khăn hơn. Về việc hãy cứ bước trong vùng an toàn của mình và chấp nhận một cuộc đời bằng phẳng…

Nhưng đó cũng chính là lý do để cuộc đời bạn cứ trôi tuột như một cuốn phim tẻ nhạt không một cú twist cũng chẳng tí kịch tính thăng trầm.

Ban đầu, câu chuyện của hai cô gái Việt đem món bánh mì Việt Nam bán một cách rộng rãi tại London đã không nhận được đông đảo sự quan tâm, chú ý từ dư luận. Chả ai quan tâm hai cô gái đi bán bánh mỳ cả, nếu là bạn, bạn cũng thế.

Tuy nhiên, chỉ là bán bánh mì, nhưng Bánh mì 11 đã mở rộng với chuỗi 3 cửa hàng và một nhà hàng mang tên Bếp Haus ở London. Ngoài ra, Vân còn có dịch vụ cung cấp thức ăn cho các sự kiện với sản phẩm Việt Nam như gia vị, các loại nước sốt, café, chocolate… Điều đáng nói là cô gái người Việt này vẫn chưa hề có ý định dừng lại.

img
img
img
img
img
img
img
img

Trong phạm vi bài viết này, tôi xin phép không nhắc đến các con số thống kê về doanh thu abc nào đó mà những nhà kinh tế học cần có để phân tích sự phát triển trong tương lai của bếp Haus. Điều tôi muốn nhấn mạnh chính là tinh thần dám nghĩ dám làm của những người trẻ. Kể cả khi họ có sẵn một con đường rất đẹp để chỉ việc bước đi và tận hưởng những trái ngọt, thì một khi họ thích, họ vẫn có thể thay đổi cuộc hành trình của đời mình.

"Trước hết, cứ làm đi đã. Bởi quan trọng hơn tất cả, đây là công việc mà tôi yêu thích"- Vân nói.

Trong khi rất nhiều người trẻ chấp nhận an phận và nằm trong vùng an toàn của bản thân, thì câu chuyện về lựa chọn nghề nghiệp táo bạo của Vân kể trên lại là một bài học đắt giá về việc "cứ đi rồi sẽ đến!".

Bạn thấy đấy, đôi khi, giá trị riêng của chúng ta chỉ xuất hiện khi chúng ta theo đuổi "sự khác biệt" thay vì "sự tương đồng". Và nếu bản thân chúng ta không tự mình quyết định cũng như rẽ hướng cuộc đời mình sang trang mới, sẽ không có bất cứ ai làm điều đó thay cho chúng ta cả!

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 10.

Nếu bạn là một người trẻ mang trong mình niềm đam mê xê dịch, thì tôi nghĩ bạn không thể không biết đến Away We Wow. Nơi ấy như một cuốn cẩm nang du lịch của hai trái tim ham mê xê dịch mong muốn được kể chuyện, được sẻ chia, được lan tỏa niềm vui và hạnh phúc trong mỗi cuộc hành trình họ đi qua tới tất cả mọi người. Và nơi ấy, có một tình yêu nho nhỏ, giữa những ồn ã xô bồ to to nơi thị thành. Chỉ nhỏ thôi, nhưng nhỏ thế là đủ để cả cộng đồng phải gọi tên. Không phải cái gì to tát cũng là đáng quý, đôi khi người ta trân trọng từng cái ti tí bé xíu một.

Hai nhân vật mà tôi nhắc tên chính là Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn. Những người đã khiến cư dân mạng phát ghen phát hờn lên được với những bộ ảnh du lịch tay trong tay tới những vùng đất mới.

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 11.

Cùng yêu thích du lịch, thích khám phá những chân trời mới, không ngại xê dịch để tận hưởng cuộc sống. Điểm tương đồng nho nhỏ ấy đã khiến Andrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn đến với nhau.

Thời gian qua, cặp đôi đồng tính đáng ngưỡng mộ ấy đã trở thành cầu nối để mang khán giả đến với nhiều vùng đất mới dựa trên sở thích cá nhân và tâm nguyện được chia sẻ chúng đến với mọi người. Họ cùng nhau đi qua những miền đất hứa, nơi tâm hồn rộng mở hơn để gần nhau hơn, yêu nhau và sống vì nhau nhiều hơn.

Khi trả lời báo giới về câu chuyện tình yêu của mình, Adrian Anh Tuấn đã từng bộc bạch: "Cho đến giờ này có nhiều người hỏi tại sao chúng tôi làm được điều này? Cũng đơn giản là chúng tôi có một niềm tin vô cùng mãnh liệt vào tình yêu. Khi tin vào một điều gì đó, bạn sẽ nhìn thấy con đường."

img
img
img
img
img
img
img
img

Có lẽ, điều quan trọng nhất là vì họ đã cùng nhau tin tưởng để có thể tìm ra con đường mà cả hai có thể đi cạnh bên nhau. Mặc dù trong chuyện tình ấy không ít những phong ba bão táp, nếu người dị tính yêu nhau khó khăn mười phần, thì những người LGBT chọn yêu nhau và bên nhau còn khó khăn gấp vạn lần hơn thế. Nhưng trên hết thảy, là họ cứ mặc nhiên mà chọn cách nắm tay nhau, tựa vào vai nhau san sẻ cả cuộc đời.

Họ cứ đi, bỏ mặc những ồn ào không đáng có nơi thị thành xa hoa và náo nhiệt. Chỉ cần đi là sẽ đến thôi mà, ngại ngần chi những gian nan thử thách giữa cuộc đời này? Chúng ta có một trái tim để yêu một người cho hết những nồng nàn, chúng ta có một tuổi trẻ để cùng nhau, có một cuộc đời để sống, thì nhất định là phải sống cho mình được hạnh phúc.

"Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, hãy sống như thế nào để bản thân luôn cảm thấy hạnh phúc nhất, hay nói đúng hơn là bạn hãy sống vì chính bạn trước."- Adrian Anh Tuấn.

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 13.

Cách đây 10 năm, khi trang tin vẫn là một khái niệm hoàn toàn xa lạ với giới trẻ, gần như không có một trang tin nào đề cập tới những vấn đề mà tuổi ẩm ương lúc bấy giờ quan tâm, tuổi học trò bấy giờ chỉ biết mày mò thông tin thông qua vài đầu báo giấy mà cứ 7 ngày họ mới được cập nhật một lần. Con số 168 tiếng đồng hồ chỉ để một lần được biết cộng đồng teen xung quanh mình có gì thay đổi quả thực nghe rất dài và sốt ruột.

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 14.

Trong lúc ấy, bỗng có một nhóm những bạn trẻ nung nấu trong mình quyết tâm xây dựng một trang thông tin nơi mà hàng triệu thanh thiếu niên trên khắp Việt Nam có thể liên tục update thông tin, tình hình mỗi ngày mà không phải háo hức chạy ra sạp báo mỗi đầu tuần, cũng chẳng phải vất vả đi thuê, đi mượn khi không có điều kiện mua báo. Kenh14.vn – Channel for teens chính là sản phẩm mà nhóm bạn đó tạo nên, một trang thông tin giải trí, xã hội dành riêng cho giới trẻ, và chỉ dành cho giới trẻ mà thôi.

Tuy nhiên, chân ướt chân ráo bước vào ngành truyền thông, cũng không phải ai trong số nhóm sáng lập Kenh14.vn cũng được đào tạo chuyên môn, tuổi đời cũng còn rất trẻ, Kenh14.vn gặp phải rất nhiều khó khăn trên con đường hình thành, tạo dựng tên tuổi cho chính mình. Giữa ngàn trùng trang thông tin và báo chính thống đề cập đến những vấn đề xã hội rất người lớn, thì việc tạo nên một trang tin chỉ dành cho "bọn trẻ" đã biến Kenh14.vn trở thành một "con cừu đen" lạc lõng. Và đương nhiên, bởi khác biệt, Kenh14.vn cũng là tâm điểm chú ý và cả chỉ trích bởi lối làm không theo truyền thống.

Cho tới bây giờ, không ai còn có thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Kenh14.vn được. Thông tin nhanh, đầy đủ, những bài viết có chiều sâu và góc nhìn nhân văn đã dần đưa Kenh14.vn trở nên khác biệt. Không chỉ những bạn trẻ trong độ tuổi teen mà trước đây đội ngũ sáng lập nhắm tới, mà đến cả những độc giả trưởng thành, thậm chí cả những người đã có gia đình cũng vẫn tìm đến Kenh14.vn để cập nhật tin tức mỗi ngày.

img
img
img
img
img
img
img
img

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 16.

Cuối cùng, tôi xin phép được gợi nhắc về tuổi thơ của mình một lần nữa, nơi có bóng nắng ngoài hiên và cô bé còi cọc đen nhẻm ngày nào vẫn tíu tít giẫm lên chiếc bóng của chính mình mà cười khanh khách.

Ngày ấy, những món quà học sinh giỏi mà tôi hay được nhận nhất chính là: giày Biti’s và vở Bãi Bằng. Chỉ cần nhận được trên tay một đôi giày Biti’s thôi mà tôi phải mừng đến cả tuần trời. Bởi vì trong ký ức tuổi thơ tôi, giày Biti’s là hiệu giày "sang – xịn – mịn – thơm" nhất thời ấy, một đôi Biti’s phải đi bền tới mấy năm trời, chẳng bao giờ phải khấp khởi lo đang chạy nhảy thì bị… đứt quai và về mẹ mắng cả.

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 17.

Sau đó, tôi dần lớn lên, dường như sự gắn bó với người bạn Biti’s cũng không còn nữa. Tôi cũng như nhiều bạn bè cùng trang lứa bắt đầu lãng quên người bạn hiền này và kết thân với những nhãn hàng khác hơn. Trong tâm trí chúng tôi lúc bấy giờ, có vẻ như Biti’s chỉ là một niềm quá vãng của tuổi thơ xa xôi mà thôi, bởi chúng tôi bận theo đuổi những xu hướng thời trang mới, từ dép Chaco cho đến giày Converse, rồi bao nhiêu là mốt đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Bẵng qua cả chục năm chẳng còn ai nhớ Biti’s tròn méo ra sao, thì bực một phát, Biti’s lại quay về với cuộc chơi ăn diện của giới trẻ bây giờ.

Biti’s được réo tên nhiều hơn kể từ ngày xuất hiện trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP và "Đi để trở về" chàng ca sĩ Soobin Hoàng Sơn cũng hot không kém! Kể từ sau đó, người ta nhắc đến Biti’s, nhắc dồn dập và liên tục. Tôi cũng thấy bạn bè mình like, share "điên đảo" những đôi giày Biti’s thế hệ mới. Tự dung tôi lại mừng. Giống như cảm giác bạn được gặp lại một người bạn cũ thân thương sau nhiều năm xa cách, mà nó còn "oách" hẳn ra!

Có một thời mà như tôi vừa đề cập đến ở trên, là tuổi thơ của rất nhiều 8x-9x đã thuộc như nằm lòng với câu slogan của Biti’s: "Nâng niu bàn chân Việt". Biti’s trong ký ức chỉ là những đôi xăng đan dầy cộp, mà bây giờ chả ai còn đi xăng đan kiểu cũ trừ bọn trẻ con ưa xanh ưa đỏ. 

Tuy nhiên Biti’s đang trở lại, bứt mình ra khỏi những gì quen thuộc và cũ kỹ, cập nhật theo xu hướng mới mẻ và hợp tính thời trang để đánh vào thị hiếu của đám đông.

Và cách mà Biti’s tiếp cận với giới trẻ cũng vô cùng mới mẻ: Từ truyền thông truyền miệng, tới việc tài trợ sản phẩm xuất hiện trong MV ca nhạc hay đi tìm gương mặt đại diện thuộc dạng "chọn mặt gửi vàng", cụ thể ở đây là Sơn Tùng M-TP thì có thể thấy, thương hiệu giày Việt này đã sẵn sàng để quay trở lại đường đua, giành lại thị phần người Việt, trên đất Việt, bằng chính sản phẩm Việt.

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 18.

Bạn nghĩ sao khi chúng ta ủng hộ một đôi giày Việt với sự cải tiến về hình thức mà vẫn giữ nguyên độ bền chất lượng, với một mức giá "dễ chịu" hơn cho người Việt dùng hàng Việt?

Có thể thấy, cái cách "trở lại và lợi hại hơn xưa" mà Biti’s đang áp dụng không phải chưa từng thấy trong các sản phẩm của các nhãn hàng khác. Nhưng điều quan trọng là họ đang đi tiên phong, và đang làm rất tốt. Có một câu hỏi đặt ra là, nếu Biti’s không chọn "đi" để chiếm lĩnh lại thị trường, thì liệu có bao giờ họ "đến" được một sự phát triển cao hơn?

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 19.

Chúng ta thường có rất nhiều sự ràng buộc trong chính tâm tưởng mình. Chúng ta hồ nghi về kết quả khả quan trong tương lai, tự bó hẹp khả năng của bản thân với những điều tiêu cực. Sau đó, chúng ta cứ loanh quanh luẩn quẩn tại một chỗ, không lùi nhưng cũng chẳng tiến, chấp nhận sống một cuộc sống quá an toàn. 

Đương nhiên, khi bạn không chấp nhận đi ra ngoài thế giới, thì bạn vẫn ổn. Bạn vẫn có thể cảm thấy tự hài lòng về bản thân, chỉ có điều, sẽ có đôi lúc bạn phải thở dài và tiếc nuối. Bạn tiếc cho quãng thời gian đẹp nhất của mình không đủ tự tin làm nhiều thứ, không đủ dũng cảm để nhón cả hai chân ra bên ngoài, cũng là không đủ quyết tâm để đi đến cùng những gì mình đang ấp ủ. Đến lúc chững lại rồi, tâm huyết cũng dần chững lại và chẳng còn nhiều khả năng bứt phá nữa.

Trong chúng ta, không một ai có thể nói hay nói tài về những gì chưa diễn ra ở thì tương lai, đến bản thân những nhân vật truyền cảm hứng mà tôi kể bên trên kia, vào giây phút bắt đầu cũng không thể biết trước sẽ đi về đâu, những bước chân đầu tiên sẽ dẫn họ đến cuộc hành trình thành công hay thất bại. Nhưng điều quan trọng là họ đã chọn "đi" chứ không chọn "đứng yên một chỗ" và ẩn nấp trong một vùng-an-toàn. Họ cứ đi đã, rồi sẽ đến thôi!

Cùng với thông điệp "Đi rồi sẽ đến", vào mùa hè này, Biti’s Hunter, cùng sáng tạo với đại sứ thương hiệu Sơn Tùng M-TP, phối hợp với Kênh14, đem Kỳ Thực Tập Trong Mơ quay trở lại mùa 2 với tinh thần Đi Rồi Sẽ Đến, nhằm truyền cảm hứng, khuyến khích người trẻ hãy đi bước đi đầu tiên đeo đuổi giấc mơ của chính mình.

Chỉ cần bạn có đam mê và để tinh thần dám đi bước đi đầu tiên dẫn lối, Kỳ Thực Tập Trong Mơ sẽ đưa bạn đến nơi bạn cần, cùng bạn trải qua cuộc hành trình khám phá bản thân, với những trải nhiệm tuyệt vời nhất. Tuổi trẻ chúng mình chẳng có gì nhiều nhặn ngoài niềm tin và trái tim hăng say khí thế. Vì vậy mà cứ đi đi, đi rồi sẽ đến thôi!

Những hành trình Đi rồi sẽ đến truyền cảm hứng cho bạn tin vào ước mơ của mình - Ảnh 20.

Lương Hồng Phúc, Hạc Xanh
BiMaxx
Theo Trí Thức Trẻ9/8/2017