Debut vào thời điểm này, Treasure 13 sẽ nhận được những lợi thế nào ?

Thái An, Theo Trí Thức Trẻ 11:53 05/05/2019

Nhóm nhạc đông thành viên nhất kể từ khi YG Ent được thành lập đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ truyền thông cũng như sự đợi chờ từ công chúng.

Hy vọng dường như đang quay lại với những người từng bi quan nhất về tương lai của YG sau một chuỗi những thành công của Black Pink, 4 cô gái đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình và bây giờ kỳ vọng sẽ được đặt lên vai của Treasure 13, những chàng trai đang đợi chờ cơ hội để tỏa sáng với những lợi thế đang nắm trong tay.

Sự đón nhận đầy mới mẻ từ truyền thông

Nhìn vào YG thời gian qua, những người hâm mộ hiểu rằng công ty cần đem lại những làn gió mới để khiến công chúng quên đi những sai lầm trong quá khứ. Câu chuyện của SeungRi đã đến lúc để lại phía sau và chuẩn bị cho những bước tiếp mới.

Hành trình Mỹ tiến của Black Pink chính là viên gạch đầu tiên cho sự mới mẻ đó, và bây giờ trọng trách đó nên được trao cho Treasure 13, cái tên đại diện cho sự thay đổi của YG trong một thị trường âm nhạc phụ thuộc quá nhiều yếu tố để có thể thành công.

Debut vào thời điểm này, Treasure 13 sẽ nhận được những lợi thế nào ? - Ảnh 1.

Black Pink đang có những bước tiến vững chãi tại thị trường Mỹ

So với những đàn anh WINNER, IKON, việc Treasure 13 debut ngay vào thời điểm sắp tới sẽ đem lại sự chú ý từ phía truyền thông một cách đầy tích cực. Đó cũng sẽ là cơ hội để YG cho thấy khả năng đào tạo ra một nhóm nhạc nam của họ là tốt đến thế nào

Sự đầu tư kỹ lưỡng từ YG

Chủ tịch Yang Hyuk Suk chắc hẳn đã rút ra được rất nhiều sai lầm từ trường hợp của WINNER và IKON, những nhóm nhạc đủ những yếu tố để nổi tiếng tuy nhiên lại gặp phải sự khó khăn khi quảng bá.

Vì thế, đối với một nhóm nhạc 13 thành viên như Treasure 13, những gì mà YG tập trung đến không gì khác ngoài xây dựng một lực lượng fandom hùng mạnh như cách mà SM đã làm với EXO.

Debut vào thời điểm này, Treasure 13 sẽ nhận được những lợi thế nào ? - Ảnh 2.

Treasure 13 là nhóm nhạc đông thành viên nhất của YG

Do đó những yếu tố bắt buộc cần phải có như sự đình hình concept, lighstick, goods sẽ không thể thiếu trong quá trình quảng bá. Ngoài ra với những thành viên đến từ Nhật, YG cũng không hề giấu diếm họ sẽ tấn công thị trường này một lần nữa với hy vọng đạt được thành công như BigBang.

Với những tầm nhìn mang tính chiến lược, YG chắc hẳn sẽ dành toàn lực cho Treasure 13 vào thời điểm sắp tới để khẳng định vị thể Big 3 của họ.

Sự canh tranh chưa thực sự khốc liệt

YG thành lập ra cái Treasure 13 rõ ràng phải để 13 chàng trai này ngay lập tức cạnh tranh với những BTS, EXO hay GOT7, họ đang hướng tới một cuộc chiến ở phía trước, trong vài ba năm tới với những Stray Kids (JYP), TXT (BigHit),..những nhóm nhạc đại diện cho thế hệ thứ 4 của K-pop.

Debut vào thời điểm này, Treasure 13 sẽ nhận được những lợi thế nào ? - Ảnh 3.

Liệu JYP có khiến Stray Kids trở thành "GOT7 thứ 2 "

Vào thời điểm này, chưa có một nhóm nhạc nào thuộc thế hệ thứ 4 thực sự nổi bật đối với công chúng. Trong khi Stay Kids chỉ đạt được những thành tích khiêm tốn ở Hàn Quốc thì TXT vẫn còn đang phải chịu ảnh hưởng quá lớn từ đàn anh BTS.

Trong một cuộc chiến đòi hòi sự đầu từ và tâm huyết, rõ ràng YG đang có lợi thế hơn hẳn. Khi JYP đang quá tập trung vào các girlgroup, BigHit vẫn còn đang mải mê nhận lấy thành quả từ BTS thì YG đã hoàn toàn sẵn sàng khi tương lai của BigBang vẫn là một dấu hỏi, WINNER và IKON chưa có được sự ảnh hưởng và Treasure 13 chính là quân bài đáng để họ đặt niềm tin vào.

Debut vào thời điểm này, Treasure 13 sẽ nhận được những lợi thế nào ? - Ảnh 4.

Một năm thành công vẫn chưa thể khiến IKON trở thành "át chủ bài" của YG

Vì thế, nếu như debut vào ngay thời điểm này, Treasure 13 có rất nhiều cơ hội để phát triển so với những nhóm nhạc đồng trang lứa khi sự canh tranh chưa quá khốc liệt và khả năng nhận diện của công chúng vẫn đồng đều, chưa bị thu hút bởi bất kỳ nhân tố nào.

Tạm kết

Câu chuyện debut dành cho Treasure 13 vẫn là một dấu hỏi, tuy nhiên với lợi thế có thể hình dung được ngay trước mặt, YG chắc hẳn đang suy nghĩ đến một kế hoạch ra mắt cho 13 chàng trai một cách cầu toàn và bùng nổ nhất.