Đây chính là cách mà hãng điện thoại POCO “chiều chuộng” Gen Z

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 05/04/2021

POCO chiều chuộng "khách ruột" đến mức từ công nghệ flagship, giá bán bình dân, kênh mở bán online... đều hướng đến cá tính và lợi ích của Gen Z.

Thấu hiểu DNA của Gen Z

POCO gọi thế hệ Z là tương lai của kinh tế toàn cầu. Gen Z sinh ra khi Google trình làng năm 1996, lớn lên cùng Facebook (ra đời năm 2004) và YouTube (năm 2005). Tiếp cận công nghệ từ nhỏ, cuộc sống và cả thói quen mua sắm của họ được "số hóa" toàn diện trên mọi mặt.

Theo Ernst & Young, Gen Z chuộng mua sắm giá trị, họ ít bị quyến rũ bởi thương hiệu mắc tiền, thiết kế cổ điển. Họ muốn sản phẩm chất lượng cao, thời trang và hữu dụng, trông có vẻ đắt tiền (nhưng giá cả hợp lý) và quan trọng nhất là khác với bạn cùng trang lứa.

Đây chính là cách mà hãng điện thoại POCO “chiều chuộng” Gen Z - Ảnh 1.

Vì là thế hệ kết nối, Gen Z không cảm thấy cần thiết đến cửa hàng mua sắm, họ chỉ đến khi không còn lựa chọn nào khác. Gen Z quen thuộc với màn hình, công nghệ và kết nối, nghĩa là họ ưa chuộng việc mua sắm trực tuyến hơn. Ernst & Young chỉ ra, 63% Gen Z nghiền mua sắm trực tuyến vì tiết kiệm thời gian, trong khi 53% nói lựa chọn trực tuyến tốt hơn tại cửa hàng.

Ở Việt Nam, Gen Z chiếm 1/7 tổng dân số, tương đương hơn 14,4 triệu người, cũng thuộc thế hệ mua sắm online "bá đạo" mới. Mua hàng online, thanh toán trực tuyến, săn deal giá rẻ... là việc làm ưa thích của thế hệ này. Ngay cả chiếc điện thoại, nếu trước đây phải đến cửa hàng test máy mới mua, thì nay Gen Z đều cởi mở mua online, vì "được đổi trả lẫn bảo hành thì sao phải xoắn".

Đây chính là cách mà hãng điện thoại POCO “chiều chuộng” Gen Z - Ảnh 2.

Thấu hiểu điều này, POCO đã sớm "cập nhật" mật mã của Gen Z vào sản phẩm mới, quyết định mở bán 100% "flagship giá bình dân" trên kênh online, để Gen Z tha hồ lựa chọn sản phẩm với mức giá vô cùng ưu đãi.

Hãng chọn sàn thương mại điện tử lớn nhất - Shopee với 62 triệu lượt truy cập mỗi tháng (theo iPrice) - để mở bán POCO X3 Pro. Mức giá cực kỳ ưu đãi, sau giảm giá chỉ còn 5,69 triệu (6GB+128GB) và 6,99 triệu đồng (8GB+256GB).

Lazada với 20 triệu lượt truy cập hàng tháng - sẽ cho đặt hàng trước (pre-order) POCO F3. Mức giá giảm chỉ còn 8,99 triệu đồng, kéo dài đến ngày 9/4. Cả 2 model, 3 phiên bản bộ nhớ, đều được ưu đãi 1-1,5 triệu đồng so với giá gốc.

Chiều chuộng "khách ruột" bằng công nghệ

Môi trường 4.0 giúp Gen Z có thể lựa chọn, so sánh cấu hình và giá cả thiết bị chỉ với vài cú nhấp chuột. Một khi làm điều này, họ sẽ thấy POCO chiều chuộng người dùng trẻ đến cỡ nào.

Đây chính là cách mà hãng điện thoại POCO “chiều chuộng” Gen Z - Ảnh 3.

Tin được không khi chỉ với 8,99 triệu đồng, Gen Z đã có thể sở hữu ngay POCO F3 với con chip Snapdragon 870 hàng đầu kết hợp với RAM 8GB và công nghệ 5G cho phép tải video 8K chỉ trong vài giây, chia sẻ video lên mạng xã hội trong tích tắc. Cùng lúc đó, Gen Z cầm 5,69 triệu đồng đã "quất" được ngay POCO X3 Pro với con chip Snapdragon 860 hiệu năng mạnh mẽ và viên pin 5.160 mAh xài hư hao cả ngày không hết.

POCO đang đưa Gen Z lên vị trí độc tôn khi trao loạt công nghệ flagship tốt nhất với mức giá cực kỳ phải chăng. Cả hai "cỗ máy quái thú" mới đều sở hữu tấm màn hình "chất" thứ thiệt với kích thước 6,67 inch lớn, độ phân giải cao, tốc độ làm mới 120Hz xem phim hành động hay chơi game tốc độ cao cực kỳ mượt. Điểm khác biệt tạo ra giá bán, là POCO F3 sở hữu tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240Hz siêu nhạy, mướt tay, ấn tượng hơn tốc độ 120Hz của POCO X3 Pro.

Đây chính là cách mà hãng điện thoại POCO “chiều chuộng” Gen Z - Ảnh 4.

Tất cả màn hình đều phủ kính cường lực Corning Gorilla thế hệ mới nhất. Song POCO quá đỗi chiều chuộng người dùng khi sửa chữa màn hình miễn phí, tặng một lần thay thế màn hình bị nứt trong vòng 6 tháng, đồng thời tăng thời gian bảo hành lên 18 tháng. Ưu đãi chồng ưu đãi, dường như hãng muốn "shout-out" rằng: Gen Z mua POCO online chắc chắn sẽ được món đồ như ý.

Bộ đôi cũng tích hợp camera selfie 20MP, camera chính 48MP cực sắc nét, camera góc siêu rộng 8MP, đi kèm chế độ chụp ban đêm "Night Mode" thách thức bóng tối, chế độ quay "Dual Video Mode" chuyển đổi camera trước và sau cho ai mê làm vlogger... Tuy nhiên, POCO X3 Pro hướng đến người dùng thích chụp gần, bổ sung ống kính macro chụp cận cảnh 2MP và cảm biến xóa phông chân dung 2MP. Còn POCO F3 thỏa mãn nhu cầu quay chụp siêu xa, trang bị thêm ống kính telemacro 5MP đi kèm 3 micro thu âm thanh xa thêm rõ nét.

Đây chính là cách mà hãng điện thoại POCO “chiều chuộng” Gen Z - Ảnh 5.

Có thể nói, Gen Z là nhóm "khách ruột" của thương mại điện tử lẫn POCO. Chiều chuộng thế hệ tiêu dùng này, các sàn e-commerce hứa hẹn sẽ có nhiều cuộc đổ bộ hơn từ POCO trong tương lai, số hóa mọi trải nghiệm từ xem, ăn, chơi, học, làm, kết nối, mua sắm... nằm gọn trong chiếc "flagship bình dân" của hãng.

Đặt mua POCO X3 Pro phiên bản 6GB+128GB tại đây.

Đặt mua POCO X3 Pro phiên bản 8GB+256GB tại đây.

Đặt trước POCO F3 phiên bản 8GB+256GB tại đây.