Đặt mục tiêu để BTS comeback nhưng ARMY lại khiêm tốn ở mảng view, có phá nổi kỷ lục bán album khi bị tẩy chay?

Linh Giang, Theo Pháp luật & Bạn đọc 07:02 24/10/2020

ARMY nuôi tham vọng giúp BTS có thành tích cao trong lần comeback sắp tới, tuy nhiên họ sẽ gặp nhiều thử thách để đạt "KPI".

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là BTS sẽ trở lại với BE - album được miêu tả là "đậm chất BTS" vì 7 thành viên tích cực nhúng tay vào quá trình sản xuất. Sản phẩm âm nhạc này mang ý nghĩa đặc biệt như vậy nên người hâm mộ dốc sức lập kế hoạch giúp thần tượng gặt hái kỷ lục cao chót vót, tiếp nối thành công vang dội của single Dynamite (8/2020) và album MAP OF THE SOUL: 7 (2/2020).

Fan của BTS đặt mục tiêu thành tích trong 24 giờ và tuần đầu tiên tính từ ngày album BE ra mắt. "Nhóm nhạc toàn cầu" được mệnh danh là ông hoàng kỷ lục nên ARMY cũng chẳng ngại tạo độ khó cho chính mình khi yêu cầu cao ở mọi mảng.

Đặt mục tiêu để BTS comeback nhưng ARMY lại khiêm tốn ở mảng view, có phá nổi kỷ lục bán album khi bị tẩy chay? - Ảnh 1.

Mục tiêu fan BTS đặt ra với album BE và bài chủ đề, phát hành ngày 20/11

Doanh số album

- Đạt 7 triệu bản album đặt trước/ bán ra trên toàn cầu.

BTS được coi là "ông hoàng bán đĩa", doanh số album dẫn đầu Kpop. Vì vậy với album BE, fan không ngại chơi lớn, đặt "KPI" lên tới 7 triệu bản đặt trước và tiêu thụ trên toàn thế giới.

Nếu làm được, BTS sẽ tự phá kỷ lục mà họ từng lập với album MAP OF THE SOUL: 7. Album này đạt 4 triệu đơn đặt hàng trước ngày lên kệ, đến giờ bán được hơn 4 triệu đĩa cứng. Tuy nhiên chẳng dễ để các fan thực hiện mục tiêu này, nhất là khi cộng đồng fan Trung của BTS tuyên bố ngừng đặt trước album BE sau phát ngôn gây tranh cãi của trưởng nhóm RM.

Đặt mục tiêu để BTS comeback nhưng ARMY lại khiêm tốn ở mảng view, có phá nổi kỷ lục bán album khi bị tẩy chay? - Ảnh 3.

Fan mong doanh số album BE lên đến 7 triệu bản, thế nhưng mục tiêu sẽ khó thực hiện vì sự quay lưng của fan Trung

Fan Trung của BTS đóng góp 800 nghìn bản album MAP OF THE SOUL: 7. Với album BE, họ quyết tâm đặt trước 1 triệu đĩa cứng. Nếu người hâm mộ ở Trung Quốc ngừng mua album và hoàn tiền thì doanh số bán đĩa của BTS không tránh khỏi tổn thất, ARMY ở các khu vực khác sẽ phải "gánh" chỗ trống này nếu muốn đạt mục tiêu 7 triệu bản.

Thành tích Billboard

- Đạt 700 nghìn đơn vị album.

- Bài chủ đề bán được 150 nghìn đơn vị.

- "All Kill" 5 BXH Billboard, gồm:

+ No.1 Billboard 200

+ No.1 Billboard Hot 100

+ No.1 Billboard Global 200

+ No.1 Billboard Global Excl. US

+ No.1 Billboard Artist 100

BTS đã 4 lần đứng đầu BXH Billboard 200 nên người hâm mộ không có lý do gì để không dành cho họ chức Quán quân lần thứ 5. Họ cũng chinh phục hạng nhất Billboard Hot 100 tới 3 lần nhờ ca khúc Dynamite, và fan tràn đầy hy vọng rằng nhóm sẽ lặp lại kỳ tích này với bài chủ đề của album BE.

Đặt mục tiêu để BTS comeback nhưng ARMY lại khiêm tốn ở mảng view, có phá nổi kỷ lục bán album khi bị tẩy chay? - Ảnh 5.

Fan kỳ vọng BTS lặp lại kỳ tích #1 Billboard Hot 100 trong lần comeback sắp tới giống Dynamite

Cách đây không lâu Billboard đã khai sinh 2 BXH hàng tuần mới là Billboard Global 200 và Billboard Global Excl. US. Chúng tính điểm các ca khúc dựa vào lượt stream và download toàn cầu, trong đó Billboard Global Excl. US sẽ chỉ tập trung vào các quốc gia ngoài nước Mỹ.

Bản hit Dynamite của BTS nhiều tuần đạt hạng 1 và 2 trên 2 BXH này. Để tiếp nối "truyền thống", ARMY lại càng phấn đấu để ca khúc chủ đề của album BE debut ngay ở vị trí Quán quân.

YouTube

- 24 giờ đầu: 100 triệu lượt xem.

- Tuần đầu: 230 triệu lượt xem.

Nhờ Dynamite mà BTS trở thành chủ nhân của kỷ lục MV nhiều lượt xem nhất 24 giờ đầu (101,1 triệu views). MV này cũng chỉ mất 4,5 ngày để đạt mốc 200 triệu views. Thế nhưng ARMY dường như "chùn bước" trước con số trên khi chỉ đặt mục tiêu 100 triệu lượt xem sau 24 giờ lên sóng cho MV sắp tới mà thôi. Con số sau 1 tuần mà họ mong đợi từ MV mới là 230 triệu.

Mục tiêu cho MV mới của BTS còn thấp hơn kỷ lục view 24 giờ đầu của Dynamite

Nếu chỉ dừng ở con số trên thì BTS không thể phá kỷ lục của chính mình với MV mới. Dù vậy 100 triệu views vẫn là con số cực khủng, là thách thức lớn với các nghệ sĩ trên toàn thế giới chứ không riêng gì Kpop. Vượt kỷ lục của MV Dynamite lại càng khó khăn hơn, bảo sao đến ARMY cũng "rén"!

MV Dynamite - BTS

iTunes

- Bài chủ đề đứng đầu 105 quốc gia.

- Album đứng đầu 100 quốc gia.

iTunes được coi là "lãnh địa" của BTS, hiện tại họ chính là nghệ sĩ chiếm trọn top 5 ca khúc có nhiều No.1 nhất thế giới trên BXH này.

Trong lần comeback sắp tới, fan hy vọng bài chủ đề của album BE có thể đứng đầu iTunes 105 quốc gia, phá kỷ lục đạt 100 No.1 nhanh nhất lịch sử mà ca khúc Dynamite từng lập. Hạng nhất trên iTunes 100 nước cũng là điều ARMY "khiêm tốn" mong mỏi với album chuẩn bị ra lò.

Đặt mục tiêu để BTS comeback nhưng ARMY lại khiêm tốn ở mảng view, có phá nổi kỷ lục bán album khi bị tẩy chay? - Ảnh 10.

BTS là "bá chủ" iTunes nên đây được coi là mục tiêu tương đối dễ dàng với ARMY

Apple Music

Thành tích cao nhất trong tuần đầu:

- Bài chủ đề lọt top 10 BXH Global (toàn cầu) và top 25 nước Mỹ.

- Album lọt top 5 BXH Global và top 10 nước Mỹ.

Mục tiêu của ARMY cho ca khúc mới trên Apple Music tương tự khi BTS comeback với single Dynamite. Bản hit tháng 8 của nhóm đạt #27 trên Apple Music và đây là thứ hạng cao nhất của họ trên nền tảng này, qua đó fan mong muốn ít nhất lần tới BTS có thể đạt được thành tích như trên. Dù vậy, họ hy vọng album BE có kết quả tốt hơn, ít nhất là lọt top 5 BXH Global và top 10 của Mỹ.

Đặt mục tiêu để BTS comeback nhưng ARMY lại khiêm tốn ở mảng view, có phá nổi kỷ lục bán album khi bị tẩy chay? - Ảnh 12.

Mục tiêu của fan trên Apple Music không có nhiều khác biệt so với lần comeback với Dynamite

Spotify

- Ngày đầu:

+ Đứng đầu BXH Global, bài chủ đề đạt 8 triệu lượt stream, album đạt 45 triệu lượt stream (đã lọc).

+ Đứng đầu BXH Mỹ, bài chủ đề đạt 2 triệu lượt stream (đã lọc).

- Tuần đầu:

+ Bài chủ đề đạt 45 triệu lượt stream, album có 200 triệu lượt stream (đã lọc).

+ BXH Mỹ: bài chủ đề đạt 8 triệu lượt stream (đã lọc).

Hiện giờ đang là kỷ nguyên stream, do đó thành tích của BTS trên Spotify được các fan chú trọng. Mục tiêu của họ là ca khúc chủ đề cùng album BE đứng đầu BXH Global và Mỹ trong ngày đầu, stream đúng cách để sau khi lọc vẫn giữ được lượt nghe khủng.

Đặt mục tiêu để BTS comeback nhưng ARMY lại khiêm tốn ở mảng view, có phá nổi kỷ lục bán album khi bị tẩy chay? - Ảnh 14.

BTS nhiều lần bị lọc stream trên Spotify, do đó ARMY hy vọng điều này không lặp lại khi comeback

Quan trọng nhất là lượt stream của bài chủ đề và album BE không bị giảm ở tuần đầu tiên. ARMY kỳ vọng sau khi đã lọc, ca khúc này vẫn có 45 triệu lượt stream, album giữ mốc 200 triệu lượt nghe ở toàn cầu. Trên BXH Mỹ, mức stream được kỳ vọng là 8 triệu lượt (đã lọc).

Shazam

- Ngày đầu: 300 nghìn lượt.

- Tuần đầu: 600 nghìn lượt.

Shazam là ứng dụng xác định nhạc, phim, quảng cáo và chương trình truyền hình dựa trên 1 mẫu ngắn. Hồi tháng 8 ca khúc Dynamite đã đem về cho BTS hơn 250 nghìn shazams sau 24 giờ, do đó fan đẩy mục tiêu bài hát sắp ra lò lên 300 nghìn lượt trong ngày đầu tiên. Sau tuần đầu, con số này được kỳ vọng tăng gấp đôi (600 nghìn lượt).

Đặt mục tiêu để BTS comeback nhưng ARMY lại khiêm tốn ở mảng view, có phá nổi kỷ lục bán album khi bị tẩy chay? - Ảnh 16.

ARMY đặt mục tiêu giúp BTS phá thành tích Shazam của Dynamite

Tạm kết

Giống như những lần comeback trước, lần này ARMY tiếp tục vạch ra mục tiêu vô cùng cụ thể với album BE và nỗ lực hết mình để BTS chinh phục đỉnh cao thành tích. Tuy nhiên họ lại có phần khiêm tốn ở lĩnh vực YouTube bất chấp kỷ lục view 24 giờ đầu đang nằm trong tay BTS, và với tranh cãi mới đây của nhóm ở Trung Quốc thì doanh số album BE có thể không như kỳ vọng.

Nguồn: Twitter - Ảnh: Twitter, Internet - Video: YouTube

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Clip: Họp báo khởi tố vụ án làm lây lan Covid-19

    Clip: Họp báo khởi tố vụ án làm lây lan Covid-19
  • Đọc thêm