Những ngày qua, mạng xã hội bị chiếm sóng bởi hình ảnh những biển quảng cáo ngoài trời (billboards) của loạt thương hiệu lớn như McDonald’s, Oreo hay Grab bỗng góp mặt trong chiến dịch Share A Coke (Từ cái tên, mình kết nối) của Coca-Cola. Cứ ngỡ như là "sản phẩm của AI", nhưng đây đích thị là những gì đang xảy ra tại Vòng xoay ngã 6 Phù Đổng (TP.HCM).
Biển quảng cáo của "Grab Cho Cả Nhà" của Grab có sự đồng hành của "An - Tâm" du hí từ Coca-Cola vào ngày 10.6 vừa qua
Theo đó, ngay từ những ngày giữa tháng 5, hai tấm biển quảng cáo đặt cạnh nhau của McDonald’s và Coca-Cola đã trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi của người qua đường. Thú vị hơn, một bên là McDonald’s đang quảng cáo cho món Gà Rắc Daebak vừa ra mắt thì bên còn lại là Coca-Cola đang không tiếc những lời khen có cánh cho "người bạn" của mình. Nhiều người tinh ý còn nhận ra, những lời khen này được ghép từ chính những lon Coca-Cola in tên tạo thành nội dung có nghĩa như Tâm - Trí - Lưu - Luyến.
Trước màn tung hứng mượt mà của bộ đôi Coca-Cola và McDonald’s, nhiều người không giấu được sự thích thú. Anh Hữu Quý (29 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ: "Lâu lắm rồi mới thấy các thương hiệu tương tác như thế này ngoài đời thật. Chưa gì đã muốn thử cả gà lẫn Coca-Cola rồi". Trong khi đó, chị Thúy Vy (33 tuổi, nhân viên văn phòng) cho hay: "Vừa mới mua được lon Coca-Cola có in tên mình trong cửa hàng tiện lợi thì lại thấy được biển quảng cáo này. Đúng là tín hiệu vũ trụ (cười)"
Chỉ sau vài ngày, hàng loạt các trang cộng đồng lớn nhỏ như Made in Saigon, RGB, Brands Vietnam,... đều rủ nhau chia sẻ thông tin về những biển quảng cáo của Coca-Cola và McDonald’s. Các bài đăng cũng nhanh chóng thu về lượt tương tác lớn với hàng nghìn lượt thích, bình luận cũng như chia sẻ. Thậm chí, không ít thương hiệu như Oreo hay Grab cũng để lại bình luận thể hiện sự "phân bì" vì không được Coca-Cola tung hứng như vậy.
Để đáp lại, Coca-Cola cũng lập tức xuất hiện bên cạnh các biển billboards của cả Oreo và Grab. Như mới đây, nhiều người đi đường đã bắt gặp những tấm biển billboard của Oreo với sự xuất hiện của Coca-Cola. Bên cạnh tấm biển "Phi hành gia cần không gian" của Oreo là tấm biển "Ngân - Hà" của Coca-Cola. Không chỉ có sự tương thích về mặt nội dung, các tấm biển quảng cáo của Coca-Cola và Oreo hay Grab còn "ăn khớp" với nhau về mặt hình ảnh với những chi tiết có sự gắn kết.
Được biết, đây là một phần trong chiến dịch "Share A Coke" được Coca-Cola tái khởi động cách đây không lâu với thông điệp "Từ cái tên, mình kết nối". Trở lại sau hơn 1 thập kỷ, không chỉ dừng lại ở những chiếc lon in tên, Coca-Cola còn triển khai nhiều hoạt động hấp dẫn từ online đến offline nhằm đa dạng hóa và gia tăng trải nghiệm kết nối cho người dùng. Những tấm billboard "quăng miếng" với các thương hiệu chính là một ví dụ khi đã mở ra những chủ đề cho tất cả mọi người cũng tham gia bàn luận và chia sẻ. Để tạo ra một phiên bản Coca-Cola cho riêng mình để kết nối với người thân, bạn bè, người tiêu dùng có thể tạo thông qua trang chiến dịch của Coca-Cola