Đà Nẵng: Kiểm tra việc giao thịt bốc mùi hôi cho người dân

B.Vân, Theo Người lao động 20:35 23/08/2021

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng đã vào cuộc kiểm tra thông tin một người dân ở phường Hòa Khê (quận Thanh Khê) phản ánh nhận được combo hàng, trong đó thịt đã đổi màu và bốc mùi hôi thối sau khi đặt hàng từ ban điều hành khu dân cư trong thời gian "ai ở đâu thì ở đó".

Chiều 23/8, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cho biết đơn vị đã vào cuộc kiểm tra thông tin phản ánh về chất lượng thực phẩm nhận được qua đơn đặt hàng từ ban điều hành khu dân cư của một người dân ở phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Ông Hải cho biết theo nội dung phản ánh, 1 người dân ở phường này đặt hàng và nhận được combo trong đó có mặt hàng thịt có dấu hiệu hư hỏng và bốc mùi. Ngay sau khi nhận được phản ánh này, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng đã cử người đến khu vực dân cư trên để tìm hiểu sự việc. Xác định đơn vị cung ứng thực phẩm cho người dân trên là Công ty TNHH TM và DV Hai Thuyên, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng đã làm việc và kiểm tra thực tế tại cơ sở này.

Qua kiểm tra sơ bộ, ông Hải cho biết công ty đảm bảo các điều kiện về chế biến và bảo quản thực phẩm theo quy định. Về vấn đề thịt đến tay người dân bị hư hỏng, hôi thối như phản ánh thì ông Hải cho biết đơn vị sẽ làm việc với các bên liên quan để xác minh và kết luận rõ về sự việc. Theo ông Hải, qua kiểm tra thì mặt hàng thịt lưu tại kho của công ty này vẫn đảm bảo chất lượng. Thế nhưng, mẫu thịt từ hộ dân có phản ánh thì cho thấy chất lượng không đảm bảo.

Đà Nẵng: Kiểm tra việc giao thịt bốc mùi hôi cho người dân - Ảnh 1.

Thịt bốc mùi và ngả màu khi đến tay người dân (Ảnh từ Facebook của bà H.T.T)

Cũng trong ngày này, ông Đoàn Quang Thuyên, Giám đốc Công ty TNHH TM và DV Hai Thuyên, đã có công văn giải trình gửi UBND TP. Đà Nẵng, Sở Công Thương TP và UBND quận Thanh Khê. Tại văn bản này, ông Thuyên cho hay người dân có phản ánh nói trên nhận hàng của công ty vào ngày 21/8. Công ty giao hàng về khu dân cư này là lúc 16 giờ cùng ngày và đến tận tay hộ dân là lúc 19 giờ 35. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, phường không có xe chuyên dụng và thời gian giao hàng đến các hộ dân kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của hàng hóa.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Thuyên cho hay mặt hàng thịt được công ty ký hợp đồng với các nhà cung ứng uy tín. Trong thời gian này, công ty thuê lò mổ ở tỉnh Quảng Nam và đưa nhân viên vào đó để thực hiện khâu giết mổ, chế biến và bảo quản. Hằng ngày, công ty đưa thịt tươi từ lò mổ ở Quảng Nam ra TP. Đà Nẵng để tiêu thụ và đảm bảo các điều kiện về bảo quản thực phẩm.

Ông Thuyên cũng nói thêm, trong điều kiện bình thường, công ty sẽ làm việc với phía nhận hàng để xác nhận tình trạng của hàng hóa ngay lúc giao hàng. "Nhưng trong điều kiện hiện tại, phường và tổ dân phố nhận nhiệm vụ mua giúp các hộ dân nên việc này rất khó thực hiện. Chính vì thế mà khi xảy ra sự cố rất khó để nói nguyên nhân do ở khâu nào" - ông Thuyên nói.

Đà Nẵng: Kiểm tra việc giao thịt bốc mùi hôi cho người dân - Ảnh 2.

Hiện phía nhà cung cấp đã liên hệ với các hộ dân ở phường Hòa Khê để thu hồi lại số thịt hư hỏng nói trên

Theo ông Thuyên, trước mắt, phía công ty cũng sẵn sàng thu hồi và đổi trả đối với tất cả trường hợp người dân đã mua hàng của đơn vị mà nhận được thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng. "Chúng tôi sẽ cho thu hồi lại đối với những mặt hàng mà người dân đã nhận mà không sử dụng được. Đồng thời, chúng tôi sẽ rà soát lại quy trình giao nhận hàng hóa để có thể phục vụ bà con một cách tốt nhất" - ông Thuyên nói.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền chia sẻ của bà H.T.T (ngụ phường Hòa Khê). Theo chia sẻ của bà T, gia đình có đặt hàng gồm 2 combo thực phẩm qua ban điều hành tổ dân phố từ nhà cung cấp là Công ty TNHH TM và DV Hai Thuyên trong giai đoạn Đà Nẵng áp dụng "ai ở đâu thì ở đó".

Đến chiều 21/8, hàng được tổ trưởng dân phố giao đến nhà thì bà T. phát hiện sản phẩm không đúng đơn đặt hàng và thịt kém chất lượng. "Thứ nhất thịt và lòng đều bị thay đổi sang phần khác của thịt, với mình cũng không sao, có lẽ đã hết nên nhà cung ứng thay đổi sản phẩm phù hợp. Thứ hai sản phẩm thịt nhận được rất kém chất lượng, hôi thối, ngả màu xanh. Không chỉ nhà mình mà những người cùng tổ dân phố mua thịt ngày 21/8 cũng bị hôi" - bà T. chia sẻ.

Từ 8 giờ ngày 16/8 đến nay, TP. Đà Nẵng áp dụng biện pháp "ai ở đâu thì ở đó", người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà. Về việc cung ứng lương thực, thượng phẩm, TP. Đà Nẵng đã lên kế hoạch, các hộ dân đăng ký mua hàng thông qua ban điều hành từ các tổ dân phố và nhận hàng tại nhà. Ngoài ra, trong thời gian này, TP. Đà Nẵng cũng hỗ trợ hàng ngàn suất quà cho các hộ khó khắn và hỗ trợ rau, củ, quả cho người dân toàn thành phố.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày