Sau 3 ngày chính thức mở cổng bình chọn WeChoice Awards 2020, các đề cử tại những hạng mục vẫn đang ráo riết chạy đua: số lượng bình chọn cứ tăng cao không ngơi nghỉ, vị trí các thứ hạng không ngừng đổi chủ.
Có một điều đáng chú ý ở hạng mục Giải trí là sau 3 ngày bình chọn, hai vị trí cao nhất ở hai hạng mục Ca sĩ có hoạt động đột phá và Music video của năm vẫn không xê dịch tí nào. Vị trí dẫn đầu danh sách đề cử vẫn là Sơn Tùng M-TP và theo sau sát nút vẫn là Jack. Hay cũng có thể nói, cuộc đua ở hai hạng mục này dường như chỉ dành riêng cho Sơn Tùng M-TP và Jack vậy.
Cùng xem qua số lượng bình chọn ở cả hai hạng mục tính đến thời điểm hiện tại nhé!
Ở hạng mục Ca sĩ có hoạt động đột phá, Sơn Tùng M-TP hiện vẫn đang dẫn đầu với số vote trên 115 nghìn. Nối tiếp sau đó, Jack theo sát nút với số vote trên 98 nghìn. Cách biệt giữa cả hai nam nghệ sĩ này nói nhỏ thì cũng không hẳn nhỏ (vì từ thời điểm mở cổng bình chọn đến nay, khoảng cách giữa cả hai vẫn chưa được rút ngắn) mà nói lớn thì hiển nhiên không lớn. Bởi vì nếu so với số lượng vote của các nghệ sĩ còn lại từ vị trí thứ ba trở đi sẽ thấy Sơn Tùng M-TP và Jack hiện đã bỏ khá xa.
Sơn Tùng M-TP và Jack dẫn đầu đề cử tại hạng mục Ca sĩ có hoạt động đột phá
Xếp vị trí thứ ba trong danh sách đề cử này là Binz. Nam rapper hiện nhận được 49,8 nghìn lượt vote, chỉ bằng phân nửa số vote của Jack ở vị trí thứ hai. Cách biệt này có vẻ khá lớn và rất khó để vượt mặt và thay đổi thứ hạng trong những ngày tới.
Cũng phải nói thêm, các thứ hạng còn lại gồm Binz, Bích Phương, Hoàng Dũng, AMEE, Wowy, Hiền Hồ và Erik đều xấp xỉ nhau về số lượng vote.
Bình chọn cho các đề cử thuộc hạng mục Ca sĩ có hoạt động đột phá
tại đây.
Tương tự, ở hạng mục Music video của năm, MV Chúng Ta Của Hiện Tại của Sơn Tùng M-TP tiếp tục dẫn đầu với số vote là 106 nghìn. MV Hoa Hải Đường của Jack xếp vị trí thứ hai với hơn 85 nghìn vote. Cách biệt giữa Sơn Tùng M-TP và Jack ở hạng mục này có vẻ lớn hơn. Tuy nhiên, nhìn chung thì hai chiếc MV này hiện vẫn đang "chiếm sóng" ở hạng mục này, ganh đua top 1 top 2 chưa chắc đã ngã ngũ vì thời gian vote còn tận 5 ngày!
Theo sau là Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp của Hòa Minzy. Sau 3 ngày nỗ lực chạy đua, hiện tại MV này đã nhận về hơn 55 nghìn lượt vote, cách Hoa Hải Đường của Jack với con số vote hơn 30 nghìn.
Các MV còn lại gồm Bigcityboi của Binz, Nàng Thơ của Hoàng Dũng, Blackjack của Soobin và Binz, Trên Tình Bạn Dưới Tình Yêu của Min, Hơn Cả Yêu của Đức Phúc, Em Không Sai Chúng Ta Sai của Erik và Vũ Điệu Rửa Tay - Ghen Cô Vy của NIOEH, Min, Erik và Khắc Hưng. Số vote của các MV đều không chênh lệch với nhau nhiều nhưng hiện tại vẫn bỏ xa so với 2 MV của Sơn Tùng M-TP và Jack.
Bình chọn cho các đề cử thuộc hạng mục Music video của năm
tại đây.
Cứ nhìn vào lượng vote của Sơn Tùng M-TP và Jack ở hai hạng mục cùng với cách biệt không hề nhỏ với các nghệ sĩ còn lại tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói, cuộc đua này dường như đang dành riêng cho hai nam nghệ sĩ này vậy. Liệu rằng trong những ngày tới, vị trí thứ nhất và thứ hai của cả hai hạng mục này có thay đổi gì chăng?
TikTok chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 năm 2019, với sứ mệnh giúp người dùng ghi lại và chia sẻ những nguồn cảm hứng sáng tạo, những kiến thức thực tiễn, và những khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày.
Trong gần 2 năm có mặt ở Việt Nam, TikTok đã khẳng định được vị trí của mình chính là nơi những trào lưu độc đáo trở thành hiện tượng; cũng là nơi những nhà sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực được tìm thấy; và quan trọng nhất, TikTok chính là nơi những chiến dịch cộng đồng được lan toả.
Trong năm 2020, chiến dịch #vudieuruatay (#handwashingmove) trên TikTok đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng. Đây cũng là chiến dịch TikTok và Bộ Y tế cùng phối hợp thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch Covid-19. Chiến dịch #vudieuruatay đã lan rộng khắp nơi và nhận được hơn 11 tỷ lượt xem và hơn 40 ngàn video hưởng ứng, không chỉ từ Việt Nam mà từ người dùng TikTok toàn cầu.
TikTok đã và đang trở thành một phần của văn hoá đại chúng ngày nay vì đã mang nội dung đến người dùng theo cách hoàn toàn độc đáo, đầy cảm hứng. Và chắc chắn TikTok sẽ tiếp tục là nơi để chúng ta chứng kiến những giá trị tích cực dành cho cộng đồng được hình thành từ chính những câu chuyện sáng tạo.