"Công thần" Kpop mới: Doanh số triệu bản chỉ thua BTS, lần đầu đưa album qua Mỹ vượt luôn EXO ở Billboard 200

Nguyên Phạm, Theo Pháp luật & Bạn đọc 21:40 03/07/2021

Cũng thuộc gen 3 như BTS và EXO, nhóm nam này đang ngày càng có thành tích ấn tượng sau 6 năm ra mắt.

Vừa qua, SEVENTEEN đã chính thức trở lại đường đua Kpop với mini album thứ 8 Your Choice gồm ca khúc chủ đề Ready To Love. Đây là một sản phẩm thể hiện màu sắc âm nhạc phong phú của nhóm, nhưng vẫn tập trung vào chủ đề tình yêu nhằm mang đến hình ảnh trưởng thành hơn cả về suy nghĩ lẫn hành động.

MV Ready to love - SEVENTEEN

Trong tuần đầu tiên phát hành trên Hanteo, album này ghi nhận doanh số 1.364.127 bản, phá vỡ kỉ lục riêng của nhóm do mini album thứ 7 Heng:garæ từng nắm giữ (1.097.891 bản). Ngoài ra, nó còn lọt top 5 album có doanh số tuần đầu cao nhất mọi thời đại trên BXH này, chỉ xếp sau 3 album của BTS.

5 album có doanh số tuần đầu cao nhất mọi thời đại trên Hanteo tính đến 1/7/2021:

1. MAP OF THE SOUL : 7 (2/2020) - BTS: 3,378,633 bản

2. BE (11/2020) - BTS: 2.274.882 bản

3. MAP OF THE SOUL : PERSONA (4/2019) - BTS: 2,130,480 bản

4. Your Choice (6/2021) - SEVENTEEN: 1.364.127 bản

5. Heng:garæ (6/2020) - SEVENTEEN: 1.097.891 bản

Đây là màn tái xuất đầu tiên của SEVENTEEN rơi vào thứ 6, thời điểm thuận lợi để góp mặt trên các BXH âm nhạc của Mỹ. Và đúng như được mong đợi, Your Choice vừa debut hạng 15 tại Billboard 200 khi nhóm lần đầu chủ động đưa album sang Mỹ bán ngay từ những ngày đầu.

Như vậy, SEVENTEEN đã vượt qua đối thủ khá mạnh của gen 3 là EXO (DON'T MESS UP MY TEMPO hạng 23) tại BXH này. Ngoài ra, họ còn là nghệ sĩ nam Hàn Quốc thứ 6 lọt top 15 tại đây nhờ album tiếng Hàn sau BTS, SuperM, NCT 127, Agust D và TXT. Những thành tích trên khiến nhóm dần được công nhận là "công thần" Kpop mới.

Công thần Kpop mới: Doanh số triệu bản chỉ thua BTS, lần đầu đưa album qua Mỹ vượt luôn EXO ở Billboard 200 - Ảnh 3.

SEVENTEEN đạt một số thành tích ấn tượng với Your Choice

Có thể thấy rằng sau khi sở hữu lực lượng người hâm mộ ổn định ở trong nước, SEVENTEEN đang có định hướng tiến ra thị trường nước ngoài nhiều hơn nhất là Mỹ. Bằng chứng là sân khấu trở lại đầu tiên của họ lần này là tại Jimmy Kimmel Live. Trước đây, họ đã tham gia một số chương trình nổi tiếng khác của Mỹ như The Late Late Show With James Corden, The Kelly Clarkson ShowThe Ellen DeGeneres Show.

Live Ready To Love - SEVENTEEN - Jimmy Kimmel Live

Đáng tiếc rằng đợt comeback này lại không "thuận buồm xuôi gió" với SEVENTEEN. Đầu tiên là The8 đau ở mu bàn chân và mắt cá chân. Vừa quảng bá được 1 ngày thì nhóm phải tự cách ly trong 10 ngày vì có nhân viên sản xuất mắc COVID-19. Sau thời gian này, S.Coups gặp chấn thương vai và phải tạm ngưng quảng bá cùng nhóm.

Sau chuỗi ngày gián đoạn hoạt động, SEVENTEEN vừa có sân khấu comeback tại M Countdown 1/7 và mang về chiếc cúp thứ 3 trong đợt quảng bá này trước đối thủ Brave Girls. 2 chiếc cúp trước nhóm nhận được là tại Show Champion 30/6 và Music Bank 25/6.

Công thần Kpop mới: Doanh số triệu bản chỉ thua BTS, lần đầu đưa album qua Mỹ vượt luôn EXO ở Billboard 200 - Ảnh 5.

SEVENTEEN giành chiếc cúp thứ 3 cho Ready To Love trên M Countdown 1/7

Nguồn: Tổng hợp

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm