Có người chấp nhận bỏ công việc văn phòng để làm KOC: Vì sao vậy?

Sa, Theo Pháp luật & Bạn đọc 08:56 22/01/2022

Sự thật là ngày càng có nhiều người tìm đến với “bộ môn” KOC.

"Và đừng để đời chỉ là những chuỗi ngày được chấm công..."

Chẳng cần phải chờ đến khi Đen Vâu rap thì người ta mới nhận ra xu hướng ngày càng nhiều người trẻ tìm cách thoát ra khỏi môi trường văn phòng, thoát cảnh 8 tiếng làm "zombie công sở". Thay vào đó, họ lựa chọn những công việc hấp dẫn hơn về thu nhập và trải nghiệm, linh hoạt hơn về thời gian và không gian.

Và trong số những lựa chọn không-phải-công-việc-văn-phòng của họ, đang được chú ý nhiều nhất là KOC. Nhân tiện, KOC VIETNAM 2022 - cuộc thi về KOC hot nhất hiện nay đang thu hút nhiều thí sinh tiềm năng đổ về cạnh tranh tại vòng loại casting. Nếu muốn mình cũng là một gương mặt đáng gờm tại đây và giành giải thưởng khủng thì hãy xem ngay thể lệ và tham gia tại đây nhé!

Còn với những ai vẫn đang lăn tăn và tò mò về sức hấp dẫn của KOC so với công việc văn phòng thì xin mời đọc tiếp, biết đâu lại trúng "sóng" với nhiều người nè!

1. Mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn

Có thể nói thu nhập khủng là một yếu tố quan trọng khiến nhiều người bước chân vào "nghề review". Bởi lẽ chẳng ai muốn từ bỏ một công việc văn phòng đang ổn định để đi làm một việc có thu nhập thấp hơn cả.

Có người chấp nhận bỏ công việc văn phòng để làm KOC: Vì sao vậy? - Ảnh 1.

Để dễ hình dung thì không gì hiệu quả hơn những con số. Ở Trung Quốc, theo South China Morning Post, tiền hoa hồng từ doanh số bán hàng trong các buổi phát sóng trực tiếp đã giúp những “ngôi sao livestream” như Vi Á hay Lý Giai Kỳ trở thành triệu phú, thậm chí tỷ phú. Ở Việt Nam, một idol “tóp tóp” có thể nhận về vài chục đến vài trăm triệu mỗi tháng, một phần trong số đó chính là đến từ việc review và giới thiệu sản phẩm.

2. Thoả mãn đam mê mua hàng online

Tất nhiên không phải dân văn phòng thì không được thoả mãn đam mê mua hàng online. Thế nhưng một bên mua như một niềm vui còn một bên vừa vui vừa kiếm được tiền thì cái nào mê hơn bạn cũng biết rồi chứ?

Vậy thì alo alo? Các tín đồ mua hàng online, người chơi hệ dâng mình cho các sàn TMĐT đâu rồi ạ? Hãy cho chúng tôi thấy cánh tay của các bạn! Bởi lẽ không còn ai hợp hơn với KOC ngoài các bạn. Thay vì mua về dùng và chỉ biết mình ta với ta, bạn hãy giới thiệu và chia sẻ về những trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm với tất cả mọi người. Thế là bạn đã thành một KOC rồi đó!

3. Được trải nghiệm nhiều sản phẩm

Để có những review công tâm, được nhiều người tin cậy, chắc chắn các KOC sẽ phải tự mình sử dụng sản phẩm. Mà bạn cũng biết rồi đấy, thời buổi này, một mặt hàng có thể lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm đơn vị sản xuất. Thế nên ngay cả khi lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu để so sánh thì bạn cũng có kha khá trải nghiệm rồi đấy!

Có người chấp nhận bỏ công việc văn phòng để làm KOC: Vì sao vậy? - Ảnh 2.

4. Mày mò được nhiều kỹ năng

Ngoài nội dung hấp dẫn, chia sẻ của KOC sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn nếu được đầu tư về mặt hình thức. Cùng một sản phẩm nhưng nếu reviewer A chụp ảnh đẹp hơn, quay clip mượt hơn, phong thái tự tin hơn,... so với reviewer B thì bạn sẽ thích xem của ai hơn? Chắc chắn là A rồi.

Hơn nữa, tự hỏi xem nếu là một nhân viên văn phòng, bạn có chịu khó mày mò, tự trang bị cho mình những kĩ năng này không? Hay là đêm đêm xem các KOC mà trầm trồ?

5. Linh động về thời gian và không gian

Một ưu điểm siêu to khổng lồ của KOC so với công việc văn phòng là sự linh động về thời gian. Không còn những buổi sáng cuống cuồng trên đường vì kẹt xe nên muộn giờ check-in, không còn những tối tăng ca rã rời, không còn văn phòng với những bàn làm việc san sát và tiếng máy tính lạch cạch...

Có người chấp nhận bỏ công việc văn phòng để làm KOC: Vì sao vậy? - Ảnh 3.

Thay vào đó, KOC sẽ được chủ động về lịch làm việc, không gian làm việc và tự sắp xếp mọi thứ miễn bản thân thấy hợp lý. Nghe thôi cũng thấy hấp dẫn rồi.

6. Cơ hội trở thành người nổi tiếng

Không thể phủ nhận rằng KOC thường có ít người theo dõi hơn KOL. Nhưng từ góc nhìn khác, KOL đang ngày càng bị bão hoà, đây chính là cơ hội để KOC phát triển, có thêm cơ hội câu kéo người theo dõi về phía mình.

Thế nên dù bạn là bất kỳ ai, dù là nhân viên văn phòng bình thường thì bạn cũng có thể nổi tiếng nếu là một KOC chăm chỉ ra clip hay và nhận được nhiều feedback tốt từ người mua đấy!

Sự hấp dẫn của KOC so với công việc văn phòng nói riêng và với nhiều ngành nghề khác nói chung cũng là một trong những lý do để cuộc thi KOC VIETNAM 2022 ra đời. Đây sẽ là nơi tìm kiếm, vinh danh, đào tạo và nâng đỡ những người đam mê mua sắm, yêu thích sáng tạo tại Việt Nam. Vòng thi Thích thì rì viu, không thích thì rì viu mở đầu sân chơi mới mẻ đã chính thức bắt đầu rồi, nhanh chân đăng ký tham gia để chúng ta cùng trở thành những nhà tiên phong của thế hệ KOC chuyên nghiệp, mê shopping, ham sáng tạo lại còn giỏi kinh doanh thôi nào các bạn ơi!

Là chương trình lớn do VCCorp tổ chức trong năm 2022 với format mới mẻ và đột phá trong lĩnh vực đào tạo bán hàng, cùng với sự hậu thuẫn của hệ sinh thái lớn mạnh của VCCorp, KOC VIETNAM 2022 hứa hẹn sẽ khuấy đảo giới trẻ, trở thành bệ phóng hoàn hảo cho thế hệ đam mê mua sắm thông thái trong thời gian tới.

KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức sẽ là sân chơi chuyên nghiệp, để những gương mặt KOC được học hỏi, cọ xát và phát triển. Với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử cùng nhu cầu khổng lồ từ người tiêu dùng, thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và chỉn chu hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của giới trẻ.

Vòng casting call Thích thì rì viu, không thích thì rì viu sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 11/1/2021 đến 27/1/2022. Nếu bạn tự tin là một phần của thế hệ mua sắm mới, đừng bỏ qua KOC VIETNAM 2022 với sân chơi đào tạo kỹ năng sáng tạo chuyên nghiệp cùng rất nhiều điều hấp dẫn đáng mong chờ tại đây.

Cảm ơn báo điện tử VTV News, Người Lao động và Giadinh.net.vn đã đồng hành cùng chương trình KOC VIETNAM 2022.

Ảnh minh hoạ

Có người chấp nhận bỏ công việc văn phòng để làm KOC: Vì sao vậy? - Ảnh 5.
https://kenh14.vn/co-nguoi-chap-nhan-bo-cong-viec-van-phong-de-lam-koc-vi-sao-vay-20220120183640344.chn

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm