Sự việc xảy ra vào ngày 21/11, khi hành khách trên chuyến bay số hiệu AA1915 trở nên kích động và liên tục yêu cầu tiếp viên hàng không cho phép anh ta "rời khỏi máy bay ngay lập tức". Theo báo cáo từ Sở An ninh Công cộng Sân bay Quốc tế Dallas-Fort Worth, hành khách này sau đó lao tới khu vực cửa thoát hiểm, làm bị thương cổ và tay của một tiếp viên khi cô cố gắng ngăn chặn anh này.
Khi tình huống trở nên nguy hiểm, một số hành khách gần đó, bao gồm Doug McCright, đã nhanh chóng can thiệp. Một người ôm chặt hành khách gây rối từ phía sau và cùng các hành khách khác sử dụng băng dính để trói cổ tay, đầu gối và mắt cá chân của người này.
Chuyến bay hạ cánh an toàn tại sân bay Dallas-Fort Worth, nơi các đặc vụ FBI và nhân viên an ninh sân bay đã lên máy bay, bắt giữ hành khách này và đưa anh ta đi kiểm tra sức khỏe tâm thần.
American Airlines cảm ơn các hành khách và phi hành đoàn đã xử lý tình huống khó khăn một cách kịp thời và khẳng định sự an toàn của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu.
Hành vi gây rối trên máy bay đã trở thành vấn đề lớn đối với ngành hàng không, đặc biệt kể từ sau đại dịch COVID-19. Năm 2023, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ghi nhận hơn 2.000 vụ việc liên quan đến hành khách gây rối. Trong số đó, hơn 400 trường hợp đã bị xử lý với các hình phạt lên đến 7,5 triệu USD.
FAA hiện áp dụng chính sách "không khoan nhượng" đối với hành vi này. Tuy nhiên, các sự cố nghiêm trọng vẫn tiếp diễn, như vụ hành khách hành hung người khác trên chuyến bay United Airlines tháng trước, hay vụ tấn công tiếp viên trên chuyến bay của Frontier Airlines vào tháng 9.
Vụ việc mới nhất trên chuyến bay AA1915 tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề an ninh và an toàn trên không.