Cô giáo sáng tạo ra chiếc bảng check-in cảm xúc giúp đỡ học sinh thoát khỏi trầm cảm và tự tử

A Mei, Theo Helino 16:03 06/04/2019
Chia sẻ

Sau khi được chia sẻ rộng rãi trên MXH, ý tưởng của cô Erin đã được rất nhiều người khen ngợi và ủng hộ, thậm chí các giáo viên khắp nơi cũng bắt đầu học tập theo phương pháp này.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến năm 2020, trầm cảm là căn bệnh thứ hai tấn công sức khỏe con người chỉ sau tim mạch. Mặc dù có mức độ ảnh hưởng lớn, nhưng trầm cảm chỉ là một phần của các chứng bệnh tâm lý ở người trẻ như lo âu, căng thẳng, bạo lực, tăng động rối loạn giới tính đang diễn ra hằng ngày ở trường học và gia đình. Khi không có sự can thiệp kịp thời, những rối loạn về tâm lý này phần lớn sẽ dẫn đến hành động tự tử, đặc biệt ở lứa tuổi học sinh.

Quyết không làm ngơ trước tình trạng này, một giáo viên phổ thông tại Khu vực vịnh San Francisco (bang California, Mỹ) đã nghĩ ra cách sử dụng những tấm bảng check-in cảm xúc để thấu hiểu và giúp đỡ những em học sinh của mình. Sau 5 năm giảng dạy, cô giáo Erin Castillo vô cùng đau lòng khi chứng kiến vài học sinh của mình phải tìm đến cái chết để giải thoát mà bản thân không giúp được gì. Từ đó, cô liên tục tìm cách để tâm sự và chia sẻ cảm xúc với học trò nhiều hơn.

Cô giáo sáng tạo ra chiếc bảng check-in cảm xúc giúp đỡ học sinh thoát khỏi trầm cảm và tự tử - Ảnh 1.

Chiếc bảng check-in cảm xúc do cô giáo Erin Castillo sáng tạo nên để giúp đỡ học trò chia sẻ cảm xúc của mình

Tuy nhiên, những học sinh đang gặp vấn đề thường rất ngại chủ động nói lên câu chuyện của mình. Ngoài ra, các em cũng hay có cảm giác đơn độc, nghĩ rằng chỉ có bản thân mình mới đang ủ ê, sầu muộn nên thường không dám lên tiếng. Chiếc bảng check-in của cô Erin chính là biện pháp để khắc phục cả 2 điều trên.

Cô giáo này sử dụng một tấm giấy to được dán trước cửa lớp, trên đó có ghi các mức độ cảm xúc mà học sinh đang cảm thấy từ vui vẻ đến buồn khổ như "rất tuyệt", "thấy ổn", "cũng bình thường", "đang chật vật", "tôi đang có một khoảng thời gian khó khăn" và "tôi đang ở một nơi rất tối tăm". Trước khi vào học, mỗi học sinh sẽ lấy một tấm giấy note, ghi tên của mình ra phía sau rồi dán lên phần trạng thái mà các em cảm thấy. Như vậy, mọi người sẽ nhìn thấy được số lượng người đang có cùng cảm xúc với mình để biết rằng bản thân không hề cô đơn. Ngoài ra, giáo viên cũng có thể lật phần sau của tấm note để biết được học sinh nào đang cần được giúp đỡ.

Cô giáo sáng tạo ra chiếc bảng check-in cảm xúc giúp đỡ học sinh thoát khỏi trầm cảm và tự tử - Ảnh 2.

Cô Erin Castillo, một giáo viên tại Khu vực vịnh San Francisco (bang California, Mỹ)

Sau khi được chia sẻ rộng rãi trên MXH, ý tưởng của cô Erin đã được rất nhiều người khen ngợi và ủng hộ. Đáng mừng hơn, rất nhiều giáo viên đã học tập theo phương pháp này với hy vọng sẽ giúp đỡ học sinh của mình cảm thấy đỡ áp lực trong cuộc sống, đồng thời tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Cô giáo sáng tạo ra chiếc bảng check-in cảm xúc giúp đỡ học sinh thoát khỏi trầm cảm và tự tử - Ảnh 3.

Rất nhiều giáo viên đã học tập theo phương pháp của cô Erin

Cô giáo sáng tạo ra chiếc bảng check-in cảm xúc giúp đỡ học sinh thoát khỏi trầm cảm và tự tử - Ảnh 4.
Cô giáo sáng tạo ra chiếc bảng check-in cảm xúc giúp đỡ học sinh thoát khỏi trầm cảm và tự tử - Ảnh 5.
Cô giáo sáng tạo ra chiếc bảng check-in cảm xúc giúp đỡ học sinh thoát khỏi trầm cảm và tự tử - Ảnh 6.
Cô giáo sáng tạo ra chiếc bảng check-in cảm xúc giúp đỡ học sinh thoát khỏi trầm cảm và tự tử - Ảnh 7.

Học sinh trở nên bớt ngần ngại hơn trong việc bày tỏ cảm xúc của mình

(Nguồn: BoredPanda)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày