Cố giảm cân mà kết quả cứ chẳng đâu vào đâu, bạn nên xem lại thói quen sinh hoạt của mình

Mẫn Nhi, Theo Pháp luật & Bạn đọc 21:27 12/11/2020

Muốn giảm cân thành công, ngoài việc ăn ít hay vận động nhiều thì bạn cũng nên chú ý tới cả thói quen sinh hoạt trong ngày để thúc đẩy hiệu quả giảm cân cao hơn.

Con gái luôn coi việc giảm cân là sự nghiệp cả đời nên thường cố gắng làm mọi cách để kiểm soát body của mình. Thế nhưng, dù đã cố gắng hết sức mà kết quả vẫn chẳng như mong muốn, thậm chí cân nặng lại vẫn cứ nhích lên thì chắc chắn bạn chưa thực sự làm đúng cách rồi. Một vài thói quen sinh hoạt sai cũng có thể gây ảnh hưởng tới quá trình siết cân của bạn. Nếu thường xuyên mắc phải những thói quen sau, hãy sửa ngay càng sớm càng tốt nhé!

1. Liên tục bỏ bữa sáng

Nhiều người vì quá bận rộn với công việc nên thường dậy trễ và bỏ qua bữa sáng để kịp giờ lên công ty. Chính điều này có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả siết cân của bạn. Bởi một vài nghiên cứu đã cho thấy những người không ăn sáng dễ tăng cân nhanh hơn những người ăn sáng thường xuyên, nguy cơ béo phì cũng cao gấp 4,5 lần. Hãy thử tưởng tượng cơ thể của bạn là một cỗ máy đang vận hành, buổi sáng cần ăn sáng để khởi động cơ thể và trao đổi chất. Nếu dồn hết sang bữa trưa luôn thì cơ thể sẽ rất thiếu năng lượng và dễ tích trữ mỡ thừa sau khi ăn.

Cố giảm cân mà kết quả cứ chẳng đâu vào đâu, bạn nên xem lại thói quen sinh hoạt của mình - Ảnh 1.

2. Ăn uống sai thứ tự

Bạn đừng chủ quan với thứ tự trong khi ăn, nhất là lúc cơ thể đang rất đói. Hãy bắt đầu với những loại thức ăn dễ hấp thụ trước như chất xơ từ rau xanh rồi mới đến protein từ thịt và cuối cùng là chất bột đường từ cơm. Điều này sẽ ngăn ngừa nguy cơ làm đường huyết tăng nhanh sau bữa ăn và giảm bớt cảm giác đói ngay lập tức.

Cố giảm cân mà kết quả cứ chẳng đâu vào đâu, bạn nên xem lại thói quen sinh hoạt của mình - Ảnh 2.

3. Hay bị căng thẳng, áp lực tâm lý

Căng thẳng cũng là một trong những tác nhân gây béo, bởi khi chịu áp lực cao trong thời gian dài, cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol khiến bạn muốn ăn nhiều hơn. Lúc này, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những món ăn nhiều calo và hậu quả là kết quả giảm cân sẽ trở thành công cốc.

Cố giảm cân mà kết quả cứ chẳng đâu vào đâu, bạn nên xem lại thói quen sinh hoạt của mình - Ảnh 3.

4. Thiếu ngủ thường xuyên

Hầu như người trẻ thời nay đều có thói quen đi ngủ muộn và không thể ngủ đủ tối đa 7 tiếng/ ngày. Điều này sẽ là nguyên nhân dẫn đến chứng béo phì, hay thức khuya lâu ngày còn dễ làm tăng hormone cortisol và thậm chí còn tăng cả cảm giác thèm ăn. Đồng thời, nồng độ leptin suy giảm do không ngủ đủ giấc cũng dễ khiến quá trình trao đổi chất chậm lại, từ đó khiến cơ thể của bạn không còn hoàn hảo như ban đầu.

Cố giảm cân mà kết quả cứ chẳng đâu vào đâu, bạn nên xem lại thói quen sinh hoạt của mình - Ảnh 4.

5. Lười đi vệ sinh

Một thói quen mà nhiều người chẳng ngờ đến lại chính là yếu tố gây tăng cân điển hình, đó chính là nhịn đi tiểu. Đây chẳng những là hành vi dễ gây hại thận mà còn làm tăng độc tố trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến cả quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên tự nhắc nhở bản thân phải đứng lên đi tiểu ngay khi có cơn buồn. Nếu không, chất thải và độc tố tích tụ ở eo, bụng, đùi sẽ không được giải phóng nên khiến bạn chẳng thể cải thiện ngoại hình được.

Cố giảm cân mà kết quả cứ chẳng đâu vào đâu, bạn nên xem lại thói quen sinh hoạt của mình - Ảnh 5.

Nguồn: Ettoday, Healthline

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Ricky Star - Chàng rapper 5 nón vàng làm “bùng nổ" Rap Việt, rap bài nào cũng tạo trend

    Ricky Star đang trên đà trở thành một nam rapper “đáng gờm” của showbiz khi sở hữu nhiều bản hit lẫn tố chất của 1 nghệ sĩ giải trí được anh em giới Rap đánh giá rất cao.
  • Đọc thêm