Clip sốc: Ô tô cứu máy bay chở 200 hành khách khỏi tai nạn thảm khốc, dân mạng đang tung hô thì liền im bặt khi biết câu chuyện đằng sau

Thanh Phong, Theo Pháp luật & Bạn đọc 09:24 25/10/2021

Một nhân viên sân bay khi thấy chiếc máy bay mất bánh trước, có nguy cơ trượt khỏi đường băng liền lái chiếc ô tô lao ra cứu trợ.

Một clip đang viral với hơn 1,4 triệu view về pha giải cứu máy bay của chiếc ô tô “nhỏ bé” khiến toàn bộ người xem cảm động tới nổi da gà. Theo đó, máy bay đang hạ cánh thì bất ngờ rơi bánh trước, lao đi với tốc độ hàng trăm cây số/giờ. Toàn bộ sân bay đang vô cùng lo lắng thì một nhân viên đã quyết định lái ô tô bán tải chạy ra đường băng. Người này cùng chiếc ô tô không những đuổi kịp tốc độ máy bay, mà còn căn chuẩn xác điểm chạm của càng bánh trước lên thùng xe bán tải. Nhờ vậy mà chiếc ô tô đã hỗ trợ máy bay hạ cánh thành công, cứu gần 200 hành khách trên chuyến bay.

Video ô tô giải cứu máy bay gây sốt MXH

Bối cảnh quay video từ góc nhìn của một hành khách có mặt tại phòng chờ sân bay, ghi nhận được đồng thời cảnh giải cứu phát trên màn hình lẫn không khí hồi hộp đến vỡ oà của mọi người có mặt tại đó khiến người xem xúc động mạnh. Hành động của anh chàng quả cảm, sự tài tình của phi công, sự vững chắc của chiếc xe bán tải, sự hợp lý hoàn hảo đến khó tin khi đỡ máy bay… - tất cả đều mỹ mãn. Tuy nhiên khi biết sự thật về video này, không ít người cụt hứng.

Hoá ra, đó là một video quảng cáo phương tiện của hãng Nissan với dòng xe Nissan Frontier, đã được lan truyền trên YouTube từ năm 2011. Trong 10 năm qua, video này đã nhiều lần được chia sẻ rầm rộ vì khiến người xem xúc động, vỡ oà… Thậm chí, bản tin truyền hình của nhiều quốc gia nhiều lần phải lên tiếng xác minh video để trấn an công chúng.

Clip sốc: Ô tô cứu máy bay chở 200 hành khách khỏi tai nạn thảm khốc, dân mạng đang tung hô thì liền im bặt khi biết câu chuyện đằng sau - Ảnh 2.

Ở một phiên bản độ phân giải cao hơn của video sẽ thấy dòng chữ “Fictionalization. Do not attempt” (tạm dịch: “Chỉ là viễn tưởng/hư cấu. Đừng thử nghiệm”)

Quảng cáo từ 10 năm trước mà đầu tư quá khủng, mang lại cảm giác chân thực đến vậy!

Nguồn: @nepgoli

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm