CLB Việt Nam vắng bóng, đại diện Indonesia gây ngỡ ngàng khi lọt top 25 thế giới về lượt theo dõi trên mạng xã hội

HIẾU LƯƠNG, Theo Trí Thức Trẻ 08:13 10/02/2020

CLB Persib Bangdung (Indonesia) trở thành đội bóng đứng đầu châu Á về lượng người theo dõi trên các mạng xã hội.

Theo đó, Persib Bangdung có khoảng 17 triệu lượt theo dõi trên các MXH phổ biến như Facebook, Instagram, Twitter, Youtube,… Thống kê này được công bố vào tháng 1/2020 từ Result Sports, một tổ chức chuyên về tiếp thị và truyền thông kỹ thuật số dành cho các VĐV, CLB, giải đấu, liên đoàn, nhà tài trợ thể thao.

Con số trên cũng giúp Persib Bandung vượt qua một loạt CLB tên tuổi trên thế giới để nằm ở vị trí thứ 22 trên BXH bao gồm 214 CLB.

CLB Việt Nam vắng bóng, đại diện Indonesia gây ngỡ ngàng khi lọt top 25 thế giới về lượt theo dõi trên mạng xã hội - Ảnh 1.

Persib Bandung (áo xanh) từng chạm trán Hà Nội FC ở Giải Tứ hùng tổ chức tại Malaysia vào giữa tháng 1/2020. Ảnh: Hiếu Lương.

Cũng trong bảng thống kê này, Indonesia còn có 5 CLB khác là Persija Jakarta (6 triệu – hạng 50), Arema FC (2 – 97), Persebaya Surabaya (2 – 120), Bali United (1 – 137), Sriwijaya (1 – 146). Điều này được cho là dễ hiểu khi Indonesia có dân số hơn 260 triệu người và bóng đá là môn thể thao rất được yêu thích.

Thái Lan có Muangthong United (3 – 81), Buriram United (2 – 103) và Chonburi FC (1 – 194). Malaysia góp mặt 1 đại diện là Johor Darul Tazim (3 – 87). Trong khi đó, Việt Nam không xuất hiện bất kỳ đại diện nào dù tình yêu bóng đá của người dân được xếp vào dạng cuồng nhiệt.

Ở Việt Nam, HAGL là CLB có lượng theo dõi trên MXH Facebook nhiều nhất với 294.000 lượt. Xếp sau là Hà Nội FC với 226.000 lượt. Các CLB Việt Nam cũng chủ yếu phát triển trên MXH này cùng với Youtube.

CLB Việt Nam vắng bóng, đại diện Indonesia gây ngỡ ngàng khi lọt top 25 thế giới về lượt theo dõi trên mạng xã hội - Ảnh 2.

HAGL là CLB có nhiều lượt theo dõi nhất trên MXH Facebook. Ảnh: Tuấn Mark.

Việc các CLB bóng đá thuộc Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này cho thấy sự chú trọng vào phát triển và tương tác với người hâm mộ trên mạng xã hội. Đây cũng được xem là kênh thông tin tiện lợi giúp người hâm mộ nắm rõ thông tin về đội bóng. Ngoài ra, nền tảng như Youtube còn giúp CLB kiếm tiền từ các video.

Đông Nam Á được đánh giá là khu vực vùng trũng của bóng đá thế giới nhưng phương tiện truyền thông mạng xã hội được quan tâm nhiều. Các CLB như HAGL, Hà Nội FC còn từng lọt top CLB có lượng người xem các video trong tháng trên Youtube thuộc top thế giới.

Cũng theo BXH của Result Sports, FC Barcelona và Real Madrid (Tây Ban Nha) là hai CLB có lượng người theo dõi trên MXH cao vượt trội so với phần còn lại, lần lượt là 260 triệu và 258 triệu lượt. CLB giàu thành tích nhất nước Anh Manchester United xếp thứ 3 với 142 triệu lượt.

CLB Việt Nam vắng bóng, đại diện Indonesia gây ngỡ ngàng khi lọt top 25 thế giới về lượt theo dõi trên mạng xã hội - Ảnh 3.

Vị trí thứ 1 - 12. Ảnh: RS.

CLB Việt Nam vắng bóng, đại diện Indonesia gây ngỡ ngàng khi lọt top 25 thế giới về lượt theo dõi trên mạng xã hội - Ảnh 4.

Vị trí thứ 13 - 25. Ảnh: RS.

CLB Việt Nam vắng bóng, đại diện Indonesia gây ngỡ ngàng khi lọt top 25 thế giới về lượt theo dõi trên mạng xã hội - Ảnh 5.

Vị trí thứ 26 - 37. Ảnh: RS.

CLB Việt Nam vắng bóng, đại diện Indonesia gây ngỡ ngàng khi lọt top 25 thế giới về lượt theo dõi trên mạng xã hội - Ảnh 6.

Vị trí thứ 38 - 50. Ảnh: RS.

CLB Việt Nam vắng bóng, đại diện Indonesia gây ngỡ ngàng khi lọt top 25 thế giới về lượt theo dõi trên mạng xã hội - Ảnh 7.

Vị trí thứ 51 - 62. Ảnh: RS.

CLB Việt Nam vắng bóng, đại diện Indonesia gây ngỡ ngàng khi lọt top 25 thế giới về lượt theo dõi trên mạng xã hội - Ảnh 8.

Vị trí thứ 63 - 75. Ảnh: RS.

CLB Việt Nam vắng bóng, đại diện Indonesia gây ngỡ ngàng khi lọt top 25 thế giới về lượt theo dõi trên mạng xã hội - Ảnh 9.

Vị trí thứ 76 - 87. Ảnh: RS.

CLB Việt Nam vắng bóng, đại diện Indonesia gây ngỡ ngàng khi lọt top 25 thế giới về lượt theo dõi trên mạng xã hội - Ảnh 10.

Vị trí thứ 88 - 100. Ảnh: RS.