Khán giả Mỹ rộn ràng đón Valentine cùng Lego xếp hình

Cobain P, Theo Pháp luật xã hội 13:55 17/02/2014

Quán quân bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua vẫn là "The LEGO Movie" với doanh thu 48,8 triệu USD (~1.027,4 tỷ đồng).

Top Box Office – Lego xếp hình vẫn tiếp tục ăn khách trong dịp Valentine

1. The LEGO Movie - 48,8 triệu USD (~1.027,4 tỷ đồng)
2. About Last Night – 27 triệu USD (~568,4 tỷ đồng)
3. RoboCop – 21,5 triệu USD (~452,6 tỷ đồng)
4. The Monuments Men – 15 triệu USD (~315,8 tỷ đồng) 
5. Endless Love – 13,3 triệu USD (~280 tỷ đồng)
6. Ride Along – 8,7 triệu USD (~183,2 tỷ đồng)
7. Winter’s Tale – 7,7 triệu USD (~162,1 tỷ đồng)
8. Frozen – 5,8 triệu USD (~122,1 tỷ đồng)
9. Lone Survivor – 4 triệu USD (~84,2 tỷ đồng)
10. The Awkward Moment – 3,3 triệu USD (~69,5 tỷ đồng)

Mặc dù phải chiến đấu với 4 đối thủ mới, trong đó có 2 bộ phim về tình yêu vào đúng dịp Valentine nhưng The LEGO Movie vẫn chiến thắng oanh oliệt để lần thứ hai liên tiếp dẫn đầu Top Box Office tại khu vực Bắc Mỹ. Đây cũng là điều dễ hiểu vì thể loại, đề tài, nội dung của The LEGO Movie hoàn toàn phù hợp với đối tượng gia đình, lại được cả giới phê bình lẫn khán giả cho điểm rất cao nên hiệu ứng truyền miệng lại càng lan rộng. 

Khán giả Mỹ rộn ràng đón Valentine cùng Lego xếp hình 1

Dịp cuối tuần qua, sức nóng của The LEGO Movie vẫn không hề suy giảm khi lợi nhuận phòng vé lên tới 48,8 triệu USD (~1.027,4 tỷ đồng). Như vậy sau 10 ngày công chiếu, bộ phim đã mang về cho hãng phát hành Warner Bros. 129,1 triệu USD (~2.717,9 tỷ đồng), tức gấp đôi kinh phí bỏ ra. Nếu vẫn giữ vững được phong độ ổn định như hiện tại, The LEGO Movie hoàn toàn có thể mơ tới mức doanh thu 200 triệu USD (~4.210,5 tỷ đồng) sau thời gian trình chiếu ngoài rạp. Vừa khởi đầu năm mới nhưng Warner Bros. đã thắng lớn. 

Khán giả Mỹ rộn ràng đón Valentine cùng Lego xếp hình 2

Trước dịp cuối tuần qua, mọi dự đoán về ngôi vị thứ hai đều tập trung vào RoboCop. Thứ nhất đây là tác phẩm làm lại từ phiên bản gốc rất nổi tiếng, thứ hai bộ phim tập trung nhiều diễn viên tên tuổi hơn và cũng được chiếu ở nhiều rạp hơn so với các gương mặt còn lại. Ít ai ngờ được About Last Night đã có cuộc bứt phá ngoạn mục như hiện nay. 

Khán giả Mỹ rộn ràng đón Valentine cùng Lego xếp hình 3

27 triệu USD (~568,4 tỷ đồng) kiếm được qua ba ngày, About Last Night đã ung dung chiếm ngôi vị nhì bảng. Đã khá lâu rồi mới có một bộ phim tình cảm hài ăn khách đến vậy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công cho bộ phim là vì cộng đồng người da màu rất thích kiểu hài hước như About Last Night. Lại đúng dịp Valentine nữa nên khán giả cũng tăng nhiều hơn. 

Khán giả Mỹ rộn ràng đón Valentine cùng Lego xếp hình 4

Theo thống kê tại quầy vé, có tới 63% lượng người xem là nữ giới, 57% từ lứa tuổi 30 trở lên. So với nhiều bộ phim của người da màu làm về người da màu trước đây, điểm số của About Last Night trên các trang web về điện ảnh tương đối cao. Rating của khán giả trên IMDB là 6,3/10, trên Rotten Tomatoes là 80%. Trong khi đó, giới phê bình cho điểm 76% trên Rotten Tomatoes và 62/100 trên Metacritic.  

Khán giả Mỹ rộn ràng đón Valentine cùng Lego xếp hình 5

Do có sự cạnh tranh khốc liệt từ hai đối thủ The LEGO MovieAbout Last Night, RoboCop đã có màn ra mắt không như ý. Sau ba ngày công chiếu, bộ phim kiếm được 21,5 triệu USD (~452,6 tỷ đồng), thấp hơn so với những tác phẩm cùng thể loại và phát hành cùng thời điểm các năm trước như A Good Day to Die Hard hay Ghost Rider: Spirit of Vengeance

Khán giả Mỹ rộn ràng đón Valentine cùng Lego xếp hình 6

Nếu tính cả những suất chiếu sớm từ hôm thứ 4 thì tổng doanh thu của RoboCop cũng mới chỉ ở mức 26,4 triệu USD (~555,8 tỷ đồng). Rõ ràng đây là con số thống kê không như ý muốn của hãng Sony. Đổ bộ tại 3.372 hệ thống rạp, trong đó có không ít rạp IMAX, lại được remake từ bộ phim gốc vô cùng nổi tiếng nhưng lợi nhuận mà RoboCop thu về như trên là tương đối thấp. Nếu rơi vào tầm 40 triệu USD (~842,1 tỷ đồng), hãng Sony sẽ hài lòng hơn. 

Khán giả Mỹ rộn ràng đón Valentine cùng Lego xếp hình 7

Dường như trong thời đại ngày nay, những phim hành động thuần túy kiểu dạng A Good Day to Die Hard hay RoboCop đã không còn hấp dẫn khán giả trẻ, nhất là khi được tung ra đúng dịp đầu năm. Giờ đây, những bộ phim siêu anh hùng đã chiếm hết thượng phong trên thị trường. 

Khán giả Mỹ rộn ràng đón Valentine cùng Lego xếp hình 8

Thuộc thể loại tình cảm, trình chiếu trong ngày lễ tình nhân nhưng Endless Love chẳng gây được ấn tượng chút nào. 13,3 triệu USD (~280 tỷ đồng) là số tiền mà hãng Universal kiếm về trong ba ngày cuối tuần. Xem ra Tình yêu bất tận sẽ sớm rời khỏi cuộc chơi và chìm vào quên lãng. 

Khán giả Mỹ rộn ràng đón Valentine cùng Lego xếp hình 9

Bộ phim mới phát hành còn lại là Winter’s Tale chỉ xếp thứ bảy trên Top Box Office. Dù có nhiều diễn viên tên tuổi tham gia nhưng do chất lượng nội dung thấp nên Winter’s Tale không được chú ý nhiều. 

Khán giả Mỹ rộn ràng đón Valentine cùng Lego xếp hình 10

Vào thứ sáu tới đây, sẽ có 2 bộ phim mới được khởi chiếu là 3 Days to Kill của nam diễn viên kỳ cựu Kevin CostnerPompeii của đạo diễn Paul W.S. Anderson. Xem ra, 2 gương mặt mới này khó có thể tạo nên đột phá về doanh thu.