Chịu chơi không kém quốc tế, giới trẻ Việt cũng “sốt xình xịch” vì Pepsi theo phong cách retro!

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 20:30 16/03/2018

Phong cách retro cực chất, cực cá tính đang lan tỏa khắp hành tinh và khiến giới trẻ “đứng ngồi không yên”. Những hình ảnh mới của Pepsi theo hơi hướng hoài cổ cũng không phải ngoại lệ!

Trào lưu retro tiếp tục “bung lụa” trong năm 2018

Không phải nói quá lời, năm 2017 vừa qua chính là năm “bung lụa” của phong cách retro (hoài cổ) trên toàn thế giới! Retro ngập tràn trong không khí, từ những sàn diễn thời trang đình đám toàn cầu tới từng con đường, góc phố và trong cả những concept chụp ảnh. Hơi thở retro thổi vào trang phục, phụ kiện áo denim, bomber thêu đính, những mẫu áo, váy theo phong cách rock chic hay đồ thể thao của thập niên 80, 90 và cả những mẫu mũ nồi “kinh điển”.

Chịu chơi không kém quốc tế, giới trẻ Việt cũng “sốt xình xịch” vì Pepsi theo phong cách retro! - Ảnh 1.

Áo denim thêu đính, áo theo phong cách rock chic, sportwear đã trở lại ngập tràn, cho thấy “cơn bão retro” càn quét khắp thế giới.

Chịu chơi không kém quốc tế, Việt Nam cũng “sốt xình xịch” vì trào lưu retro. Năm 2017, giới trẻ được chứng kiến một màn tái xuất rầm rộ của phong cách này trên màn ảnh nhỏ, âm nhạc, thời trang lẫn đời sống. Nào là MV “Bao giờ lấy chồng” của Bích Phương với những khuôn hình đậm chất nghệ thuật, “Em dạo này” của Ngọt band đến bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” dấy lên trào lưu áo dài kéo suốt Tết.

Năm 2018, retro vẫn không hề có dấu hiệu giảm nhiệt, thậm chí còn “làm mưa làm gió” hơn bao giờ hết. Sàn diễn thời trang quốc tế phủ ngập những mẫu áo lông sang chảnh của thập niên 50, 60, mũ nồi, áo denim và quần loe… Trên phim ảnh, concept hoài cổ cũng xuất hiện trong bom tấn toàn sao “Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông” còn Việt Nam, bản remake “Tháng năm rực rỡ” vừa được tung ra, một lần nữa khẳng định, 2018 dứt khoát là năm của retro rồi. Phong cách này mang nét cổ xưa nhưng vẫn cực kỳ cá tính, khác biệt, và tạo nên “thần thái” cho khổ chủ chứ không hề cũ kỹ một tí nào đâu nhé!

Chịu chơi không kém quốc tế, giới trẻ Việt cũng “sốt xình xịch” vì Pepsi theo phong cách retro! - Ảnh 2.

Áo lông sang chảnh, mũ nồi kinh điển một thời tái xuất trên sàn diễn quốc tế lẫn mọi ngóc ngách, đường phố.

Chịu chơi không kém quốc tế, giới trẻ Việt cũng “sốt xình xịch” vì Pepsi theo phong cách retro! - Ảnh 3.

Ở Việt Nam, những bộ phim, MV mang concept retro cũng đang được yêu thích và làm nên trào lưu khiến giới trẻ “phát sốt”

Retro x Pepsi khiến giới trẻ Việt “phát sốt”

Pepsi – thương hiệu nước ngọt nổi tiếng toàn cầu cũng không nằm ngoài cơn bão. Mới đây, để kỷ niệm 120 năm thành lập, “ông lớn” này đã khiến giới trẻ đứng ngồi không yên khi tung ra đoạn TVC thời trang “chất như nước cất” theo concept retro với sự xuất hiện của hàng loạt item gợi nhắc phong cách cool ngầu chuẩn khỏi chỉnh của những thập niên 50 – 90.

TVC lookbook thời trang siêu cool ngầu của Pepsi x Retro!

Ngay trong những giây đầu tiên, clip đã khiến giới trẻ hào hứng với giai điệu sôi động, mang âm hưởng pop xưa nhưng vẫn có nét hiện đại và trẻ trung. Xuyên suốt TVC, chẳng ai có thể rời mắt khỏi một Isaac quá chất với những mẫu bomber biker siêu nam tính và cũng cực cá tính, cùng 3 tông trắng, đỏ, xanh retro dễ mix. Không kém độ chất chơi là Tóc Tiên trong bộ crop khoe vòng eo săn chắc mang đậm hơi hướng 80, 90s hay soóc jeans sexy của cô nàng Đông Nhi. Đâu đó trong TVC, chúng mình còn thấy bóng dáng của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson với điệu nhảy quen thuộc, vẫn được yêu thích mãi đến tận ngày nay nữa nhé! Ừ nhỉ, retro gợi nhắc cho chúng ta rằng, có những điều thuộc về quá khứ nhưng vẫn vẹn nguyên giá trị với thời gian thế này đây!

Chịu chơi không kém quốc tế, giới trẻ Việt cũng “sốt xình xịch” vì Pepsi theo phong cách retro! - Ảnh 5.
Chịu chơi không kém quốc tế, giới trẻ Việt cũng “sốt xình xịch” vì Pepsi theo phong cách retro! - Ảnh 6.

Thời trang của Isaac, Tóc Tiên, Đông Nhi trong TVC Pepsi x Retro khiến fashionista mê mệt!

Bật mí nho nhỏ là trước khi tung ra TVC "gây bão" này, Pepsi cũng đã thử nghiệm, nhá hàng trước với retro từ cuối năm 2017 rồi cơ. Thương hiệu nước ngọt danh tiếng đã thiết kế nguyên một khu playground chụp ảnh theo phong cách này với quầy bán nước và những tấm biển mang hơi hướng đặc trực của 7x, 8x ở TP.HCM. Đẹp mê ly đến độ các tín đồ chụp ảnh đều phải "lên đồ" ngay và luôn, phủ sóng Facebook và Instagram với những tấm ảnh "chất phát ngất" chụp tại đây đấy! Thế mới biết, độ hot của retro là không thể phủ nhận được, phải không nào?

Chịu chơi không kém quốc tế, giới trẻ Việt cũng “sốt xình xịch” vì Pepsi theo phong cách retro! - Ảnh 7.
Chịu chơi không kém quốc tế, giới trẻ Việt cũng “sốt xình xịch” vì Pepsi theo phong cách retro! - Ảnh 8.

Playground theo phong cách retro của Pepsi…

Chịu chơi không kém quốc tế, giới trẻ Việt cũng “sốt xình xịch” vì Pepsi theo phong cách retro! - Ảnh 9.

… từng khiến các tín đồ thời trang Sài thành đứng ngồi không yên!

Tiếp tục hòa vào dòng chảy “cuồn cuộn” của trào lưu này, sau TVC vừa được tung ra, thương hiệu nước ngọt đình đám toàn cầu này tiếp tục "gây bão" với lookbook thời trang, từ đó cho các fashionista cái nhìn rõ nét hơn về bộ sưu tập retro “đỉnh” xuất hiện trong clip. Vừa mới ra mắt, những thiết kế với 3 tông đặc trưng xanh biển, đỏ và trắng của Pepsi đã lập tức khiến các tín đồ thời trang “ngất ngây”: Bomber đỏ, jeans denim, áo phông in logo chất chơi… mix cùng giày thể thao. Không cần bàn cãi nữa, đây chắc chắn là những item mà giới trẻ không thể bỏ qua khi lên đồ hè này rồi!

Chịu chơi không kém quốc tế, giới trẻ Việt cũng “sốt xình xịch” vì Pepsi theo phong cách retro! - Ảnh 10.
Chịu chơi không kém quốc tế, giới trẻ Việt cũng “sốt xình xịch” vì Pepsi theo phong cách retro! - Ảnh 11.

Chuẩn bị “lên đồ” với Pepsi x Retro và chờ đợi sự phối hợp của thương hiệu này với hàng loạt “ông lớn” thời trang thôi nào!

Chưa dừng lại ở đó, thương hiệu cũng hé lộ sẽ kết hợp với những “ông lớn” đình đám thế giới như Zara, H&M, Asos, Fila… và cả những brand trong nước như Couple TX, Nino Max, The Blue T Shirt để cho ra mắt những thiết kế có một không hai theo phong cách retro nữa đấy! Thực sự đáng để “hóng”, phải không nào?

Đồng bộ với những item thời trang quá trẻ, quá chất, Pepsi cũng tung ra song song 5 thiết kế vỏ lon, gợi liên tưởng đến thời kỳ hoàng kim của văn hóa đại chúng (pop) từ những năm 40 – 90 của thế kỷ trước như thế này đây. Quả thật, Pepsi chính là thương hiệu nước ngọt mà những ngôi sao quốc tế mọi thời đã và đang lựa chọn chứ còn gì!

Chịu chơi không kém quốc tế, giới trẻ Việt cũng “sốt xình xịch” vì Pepsi theo phong cách retro! - Ảnh 12.

Trong lúc chờ những BST thời trang “đỉnh” của Pepsi, hãy cùng check-in với những lon Pepsi thiết kế độc đáo này nhé!

Trong lúc chờ lên đồ với những trang phục retro, còn chờ gì nữa mà không chạy ngay ra siêu thị hay các quầy bán hàng gần nhà nhất để sở hữu và check in trước với một lon Pepsi theo phong cách retro mà cả thế giới đang phát cuồng, bạn nhỉ?

Để biết thêm thông tin về Pepsi retro và các hoạt động kỷ niệm 120 năm thành lập của thương hiệu quốc tế này, vui lòng truy cập: 

https://www.facebook.com/yeah1tv/videos/2493102164042857/.

Chịu chơi không kém quốc tế, giới trẻ Việt cũng “sốt xình xịch” vì Pepsi theo phong cách retro! - Ảnh 13.