Chiêu bán hàng “đắt như tôm tươi” trên Facebook

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 21/03/2017

Nếu bạn đang khởi nghiệp bằng kinh doanh trên Facebook thì đây là những điều bạn nhất định phải biết. Cứ làm theo những cách này thì đảm bảo hàng bán “đắt như tôm tươi”.

Sau khi đã xác định được sản phẩm kinh doanh trên Facebook, tất nhiên bạn phải xây dựng một trang bán hàng. Nhưng đó mới chỉ là bắt đầu…

1. Mời gọi khách hàng đến Page (trang)

Muốn khách hàng biết đến trang và “Like” trang thì cần xây dựng chiến lược content (nội dung) phù hợp với sản phẩm.

Những nội dung nên đưa lên trang là sản phẩm cần bán (tất nhiên), nhưng đảm bảo hình ảnh rõ ràng, đẹp, đầy đủ thông tin cần thiết. Đăng nội dung tư vấn, hướng dẫn khách hàng liên quan đến sản phẩm, ví dụ thời trang thì nên thêm khuyến cáo áo này hợp với dáng người như thế nào, phối với cái gì thì đẹp. Đăng ảnh khách hàng feedback, tin nhắn đánh giá sản phẩm... Ảnh Profile, Cover phải thật lung linh, thu hút.

Chiêu bán hàng “đắt như tôm tươi” trên Facebook - Ảnh 1.

Song song đó cần tìm hiểu và nắm rõ các công cụ quảng cáo cho kinh doanh trên Facebook (Facebook Ads). Trường hợp chưa có kinh nghiệm thì có thể học hoặc thuê người khác làm để tăng Like lên tới con số tương đối, tạo niềm tin cho khách hàng mới nhìn thấy trang. Năng cập nhật thông tin mới trên trang để khách hàng thấy shop hoạt động thường xuyên.

Nhưng quan trọng hơn hết là cần tập trung vào chất lượng, giá thành sản phẩm cũng như dịch vụ đi kèm dành cho khách hàng khi mua hàng. Giữ nguyên tắc đặt chữ tín lên đầu. Đưa ra chính sách bán hàng của riêng mình và cam kết thực hiện chúng, nếu vi phạm sẽ chấp nhận bị phạt hoặc bồi thường cho khách hàng.

2. Phản hồi khách hàng và chốt đơn hàng

Khi đã thu hút được khách hàng đến trang và hứng thú với sản phẩm thì phải nhanh chóng phản hồi comment và inbox của họ. Tâm niệm rằng bán hàng online không có chỗ cho sự chậm trễ. Khách hàng không quan tâm điện thoại, laptop của bạn có vấn đề, nhà bạn mạng “lag”…, họ chỉ quan tâm các thông tin họ cần có được giải đáp nhanh hay không mà thôi. Thế nên, hãy luôn tìm hiểu các dịch vụ internet, gói cước 3G dành riêng cho người hay lướt Facebook để đảm bảo trả lời khách thật nhanh và không bị gián đoạn nhé!

Chiêu bán hàng “đắt như tôm tươi” trên Facebook - Ảnh 2.

Chắc bạn cũng thấy trên một số trang, lấy lý do đông khách quá nên xử lý comment, inbox không kịp bị khách phàn nàn. Như vậy hoàn toàn không tốt. Trường hợp nếu không lo xuể thì tốt nhất dùng chế độ trả lời tin nhắn tự động, thay bạn hồi đáp khách hàng ngay khi có tin mới. Như vậy sẽ khiến khách an tâm, bớt nóng ruột vì phải chờ đợi. Nhớ rằng trả lời khách hàng nhiệt tình, lịch sự và đầy đủ thông tin cần thiết.

Ngoài ra, hãy “Likes” những bình luận của khách hàng và bạn bè. Còn những bình luận có nội dung xấu, bạn có thể xóa để trang tốt hơn, đáng tin hơn.

3. Vận chuyển và giao hàng

Cùng loại sản phẩm nhưng chính dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng trước, trong, sau bán là sự khác biệt giữa bạn với những người khác. Vì vậy, hãy làm thật tốt phần này. Đóng gói sản phẩm chỉn chu, sử dụng dịch vụ giao hàng đảm bảo, nhanh chóng, phí ship phù hợp, đưa ra giao thức thanh toán thuận tiện, chuyên nghiệp, tiện lợi…

Chiêu bán hàng “đắt như tôm tươi” trên Facebook - Ảnh 3.

4. Hậu mãi

Quan tâm khách hàng bằng cách gửi tin nhắn đến cho khách hỏi về chất lượng sản phẩm hoặc hỏi xem họ đã nhận được sản phẩm chưa nếu order từ xa… Hãy khuyến khích họ quay lại bằng những chương trình khuyến mãi riêng dành cho từng loại khách hàng: mới, cũ, thân thiết; ưu đãi cho khách hàng thân thiết…

Chúc các bạn thành công!

Đăng ký ngay gói Facebook Data của MobiFone để có thể truy cập Facebook không giới hạn 3G:

Soạn FB1 gửi 999 (3.000 đ/ngày)

Soạn FB30 gửi 999 (20.000 đ/tháng)

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể tìm hiểu thêm tại http://dangkydata.mobifone.vn/ hoặc liên hệ Tổng đài 9090.