Chỉ với chiếc điện thoại cũ, nữ giáo viên mầm non có thể khiến học sinh nghe lời "răm rắp"

PV, Theo ĐS&PL 09:43 03/09/2021

Nữ giáo viên mầm non giải thích lý do tại sao cô luôn giữ chiếc điện thoại cũ đã được ngắt kết nối ở lớp học của mình.

Mỗi khi nhắc đến lớp học mầm non, mọi người thường nghĩ ngay đến sự hỗn loạn bởi trẻ nhỏ thường khó kiểm soát được hành vi của mình. Tuy nhiên, với một cựu giáo viên mầm non ở Denver, Colorado, Mỹ, lớp học giống như tiệm spa, là nơi cần đến sự bình tĩnh. Cô tiết lộ mình đã sử dụng một công cụ rất khác thường để giữ cho lớp học không ở trong tình trạng hỗn loạn. Đó là một chiếc điện thoại cũ đã bị ngắt kết nối.

Chỉ với chiếc điện thoại cũ, nữ giáo viên mầm non có thể khiến học sinh nghe lời răm rắp - Ảnh 1.

Caylee Carullo (Ảnh: Fox News)

Đây là cách cô giáo mầm non Caylee Carullo đã áp dụng trong suốt 7 năm giảng dạy của mình. Cụ thể, khi thấy một học sinh có hành vi tích cực, cô sẽ nhấc điện thoại lên và gọi. "Tôi nhấc điện thoại lên và báo cáo về hành vi tốt của một đứa trẻ. Điều quan trọng là tôi chỉ nói về hành vi tốt của học sinh thôi", Carullo viết trong một bài đăng trên Facebook.

Cô Caylee nói thêm: "Tuy nhiên, tôi sẽ không gọi cho bố mẹ của các bạn nhỏ hay ban giám hiệu. Người tôi gọi thường là một nhân vật vô hình nào đó như siêu nhân, người dơi, chuột Minnie hay cảnh sát Paw,… những nhân vật mà bọn trẻ coi là biểu tượng của công lý hay sự tốt đẹp".

Nữ giáo viên sẽ nói to và thông báo với "người vô hình" ở đầu dây bên kia những điều tuyệt vời mà những đứa trẻ đang làm. Caylee Carullo chia sẻ với Fox News: "Tôi nhận thấy rằng khi chú ý đến những hành vi tích cực của những đứa trẻ, chúng sẽ lặp lại hành vi đó nhiều hơn. Kể từ khi phát hiện ra điều này, tôi đã tìm kiếm thêm những cách sáng tạo khác để thực hiện.

Cô Caylee gọi quản lý hành vi là "niềm đam mê" và cho biết giáo viên hiện nay gần như không được đào tạo và hỗ trợ đầy đủ khi họ gặp khó khăn trong việc duy trì trật tự trong lớp học. "Thật là một cảm giác kinh khủng khi yêu những đứa trẻ này và muốn giúp đỡ chúng, dạy chúng, giúp chúng phát triển và học hỏi nhưng bạn sẽ không thể làm gì nếu không kiểm soát được hành vi", cô nói.

Caylee buộc phải nghĩ ra những phương pháp của riêng mình và đã phát triển nó. Có thể nói cách dùng chiếc điện thoại "thần kỳ" của cô áp dụng được với bất kỳ đứa trẻ nào có hành vi tiêu cực ở trường học. "Tôi thực sự chỉ sử dụng biện pháp củng cố tích cực và tôi đã quan sát một người từ đứa trẻ quậy phá nhất trong lớp học thành người bạn thân nhất của tôi mà tôi luôn có thể tin tưởng để giúp tôi bất cứ điều gì", Caylee nói.

Cô kể câu chuyện về một đứa trẻ ở lớp học của cô vào giữa năm và có một số hành vi gây rối như nghịch ngợm, ném đồ đạc và liên tục quay cuồng như một cơn lốc xoáy. Những điều cậu bé thường xuyên phải nghe thấy là tiếng la mắng, quát nạt từ phụ huynh và cô giáo. Nhưng thay vì kỷ luật đứa trẻ, Caylee đã "lật ngược kịch bản".

"Tôi đã quan sát cẩn thận và hy vọng sẽ thực sự kết nối với cậu học sinh này. Tôi để ý những chi tiết nhỏ như những ký tự trên túi xách của đứa trẻ và hỏi về chúng, hoặc để ý trang phục cậu ấy mặc hằng ngày và dành lời khen ngợi. Một thời gian sau, khi cậu bé chuẩn bị có hành động quậy phá, tôi đã có thể kết nối với cậu và ngăn chặn hành vi có thể vượt ra khỏi tầm kiểm soát", nữ giáo viên chia sẻ.

Cô ấy tiếp tục: "Khi bạn ngừng la mắng và bắt đầu kết nối với một đứa trẻ có hành vi tiêu cực, bạn sẽ thấy chúng sẵn sàng trở thành người hỗ trợ tốt nhất của bạn. Việc này không khó, bạn chỉ cần biết mình phải làm gì".

Caylee Carullo hiện không còn dạy trong lớp học nữa. Thay vào đó, cô ấy truyền cảm hứng vào các phương pháp giảng dạy cho các giáo viên ở khắp mọi nơi. Cô ấy đã chia sẻ các phương pháp của mình trên mạng xã hội trong vài năm gần đây và mở dịch vụ đăng ký dành cho giáo viên có mong muốn được học.

"Họ có quyền truy cập vào tất cả các tài liệu và hoạt động mà tôi đã tạo ra trong nhiều năm giảng dạy của mình", Caylee nói với Fox News. Cô ấy cũng có một podcast và đang trong quá trình tạo một khóa học có tên là "Lớp học bình tĩnh". Cô nói: "Tôi có thể giúp mọi giáo viên mầm non vượt qua những hành vi thách thức. Chỉ khi bạn loại bỏ được những rào cản đó, bạn mới có thể thực sự kết nối với học sinh của mình".