Những ca khúc điểm số online lẹt đẹt vẫn giật cúp như thường

HanaZ, Theo Trí Thức Trẻ 16:03 11/12/2015

Dù có số điểm online siêu thấp, nhưng những ca khúc này vẫn giật cúp vô địch trên sân khấu Music Bank.

Mới đây, chủ đề “Những ca khúc No.1 Music Bank với điểm số online lẹt đẹt nhất” đã được Kpop fan đưa ra bình luận.

Có 4 yếu tố quyết định chức vô địch trên một sân khấu Music Bank: điểm số online (65%), lượng bán album (5%), số lượt phát sóng trên KBS (20%) và số lượt bình chọn của khán giả (10%). Do điểm số online (hay xếp hạng online) chiếm tới hơn một nửa, nên việc một ca khúc dù sở hữu điểm số online thấp tẹt vẫn có thể giành chức quán quân chứng minh độ khủng của số bản cứng album được tiêu thụ cùng lực lượng fan của nghệ sĩ.

 B.A.P

 Super Junior D&E

 F.T. Island

 VIXX

Danh sách từ ngày 30/8/2013 đến ngày 4/12/2015

1. “Pray” – F.T. Island: 180 điểm (ngày 3/4/2015)

2. “Young, Wild & Free” – B.A.P: 253 điểm (ngày 27/11/2015)

3. “Growing Pains” – D&E: 652 điểm (ngày 20/3/2015)

4. “Insensible” – Lee Hongki: 654 điểm (ngày 4/12/2015)

5. “Cinderella” – CNBLUE: 833 điểm (ngày 2/10/2015)

6. “Mamacita” – Super Junior: 919 điểm (ngày 19/9/2014)

7. “La Song” – Rain: 969 điểm (ngày 10/1/2014)

8. “Voodoo Doll” – VIXX: 1.009 điểm (ngày 6/12/2014)

9. “Last Romeo” – INFINITE: 1.090 điểm (ngày 13/6/2014)

10. “Chained Up” – VIXX: 1.134 điểm (ngày 20/11/2015)

Fan bày tỏ nhiều ý kiến trước chủ đề này:

- “Trừ “La Song” ra thì tôi chẳng biết bài nào cả”.

- “Nói cách khác thì đây toàn là mấy nhóm có lượng bán album khủng với đội ngũ fan hùng mạnh”.

- “Đa số đều là mấy boygroup yếu trên các BXH online mà. Thế mà họ vẫn giật vị trí dẫn đầu được, chỉ nhờ vào lượng bán album và số lượt bình chọn từ fan”.

- “Nói chung là nhạc của F.T. Island hay đi”.

- “Nói thẳng ra thì đây toàn là mấy gương mặt không được đông đảo công chúng biết đến”.

(Nguồn: KF)